HOME Article ส่องสเปก HUAWEI Y9s กับ 6 เหตุผลทำไมถึงน่าใช้ เตรียมเข้าไทยเร็วๆ นี้

ส่องสเปก HUAWEI Y9s กับ 6 เหตุผลทำไมถึงน่าใช้ เตรียมเข้าไทยเร็วๆ นี้

HUAWEI Y Series เรียกว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นน้องที่ทำตลาดในไทยมาต่อเนื่องในราคาไม่เกินหมื่น ล่าสุดที่ต่างประเทศได้เปิดตัวไปแล้วกับ HUAWEI Y9s อัปเกรดสเปกเพิ่มขึ้น มาพร้อมหน้าจอใหญ่ไร้ติ่ง เพราะกล้องหน้าเป็นแบบ Pop-Up ทั้งยังใช้หน่วยประมวลผลตัวกลาง ทำให้รุ่นนี้มีความน่าสนใจ และที่แน่ๆ คือนำเข้ามาวางขายในไทยชัวร์ๆ แบบนี้ลองมาดูว่า 6 เหตุผลทำไม HUAWEI Y9s ถึงน่าใช้

จอใหญ่ไร้ติ่ง

เริ่มกันที่หน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 6.59 นิ้ว แบบ Fullview Display เรียกว่าไม่มีติ่ง ไร้รอยบาก แถมกล้องไม่ได้มาในรูปแบบเจาะรู ทำให้ได้หน้าจอเต็มมาพร้อมกับความละเอียด 2340 x 1080 พิกเซล ตอบโจทย์การใช้งานเพื่อความบันเทิงเต็มที่ ไม่ว่าจะดูหนัง หรือเล่นกม เรียกว่าเห็นชัดสุดขอบ

กล้องหลัง 3 เลนส์ 48MP

แม้ว่าจะเป็นรุ่นเล็กแต่คราวนี้จัดกล้องถ่ายรูปด้านหลังมาให้ถึง 3 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 48 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 รองรับการถ่ายรูปกลางคืน Stunning Night Mode ออกมาคมชัดอย่างฉลาดด้วยการทำงานของ AI ที่สามารถเรียนรู้และประมวลผลให้เหมาะสมกับสถาณการณ์ นอกจากนี้ ยังมีเลนส์ Ultra-Wide-Angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มุมกว้าง 120 องศา รองรับการใช้งานถ่ายภาพมุมกว้างเก็บครบไม่ตกฉาก และถ่ายหน้าชัด-หลังเบลอได้จาก Depth Sensor 2 ล้านพิกเซล

กล้องเซลฟี่แบบ Pop-up

กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล แบบ Pop-up เรียกใช้งานได้รวดเร็วเมื่อต้องการเซลฟี่ หรือถ่ายรูปบุคคล พร้อมทั้งมี AI ในการช่วยปรับแต่งภาพบุคคลและใบหน้าสมบูรณ์แบบมากขึ้น สามารถใช้เซลฟี่ได้แม้ที่แสงน้อยไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป

หน่วยประมวลผล Kirin 710F + GPU Turbo 3.0

HUAWEI Y9s ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Kirin 710F ซึ่งเป็นรุ่นกลางๆ แต่มาพร้อม GPU Turbo 3.0 ทำงานเร็วขึ้นถึง 130% ทำให้การเล่นเกมแรงๆ ที่กราฟิกสวยๆ ราบลื่นไม่สะดุด แถมยังเป็นหน่วยประมวลที่ช่วยเรื่องของการประหยัดพลังงานอีกด้วย

ความจุแน่นๆ RAM 6GB + ROM 128GB

ส่วน RAM ใส่มาให้ถึง 6GB และ ROM 128GB มีเทคโนโลยีการบีบอัดไฟล์ Super EROFS ช่วยให้สามารถส่งข้อมูลได่รวดเร็ว และประหยัดพื้นที่ สามารถเก็บไฟล์ต่างๆ ได้เพิ่มมากขึ้น แต่หากใช้งานไม่พอยังเพิ่มการ์ดหน่วยความจำภายนอกได้สูงสุด 512GB และ RAM 6 GB เรียกว่าเพียงพอต่อการใช้งาน เปิดแอพฯ ใช้งานทั่วไปลื่นๆ ไปเลย

แบตเตอรี่ทรงพลัง

HUAWEI Y9s ใส่แบตเตอรี่ความจุ 4000 mAh มาให้ สามารถใช้งานได้ยาวๆ ต่อเนื่อง ไม่ว่าจะโทรศัพท์ได้ถึง 8 ชั่วโมง หรือเล่นวิดีโอไดถึง 9 ชั่วโมง เรียกว่าต่อเนื่องทั้งวันสบายๆ ลืมแบตฯ สำรองไปได้เลย

นี่ก็เป็น 6 เหตุผล ทำไม HUAWEI Y9s ถึงเป็นสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจ และยังมีจุดเด่นอื่นๆ อีกมากมาย เช่น สแกนลายนิ้วอยู่ด้านข้างตัวเครื่อง ทำให้ดีไซน์สวยงาม พร้อมรันบน EMUI 9.1 หน้าตา UI เรียบง่ายสวยงาม แถมราคาที่เปิดตัวในต่างประเทศอยู่ที่ราวๆ 7,xxx เท่านั้น ส่วนในไทยต้องรอราคาอย่างเป็นทางการอีกครั้ง เร็วๆ นี้

สามารถดูสเปกเพิ่มเติมได้ที่ https://talktrendy.net/spec/huawei-y9s.php

แสดงความคิดเห็น

Exit mobile version