HOME News Application & Software Apple เตรียมปล่อย iPadOS 16 ในวันอังคารที่ 25 ตุลาคมนี้

Apple เตรียมปล่อย iPadOS 16 ในวันอังคารที่ 25 ตุลาคมนี้

iPadOS 16 จะเริ่มเปิดให้ผู้ใช้งาน iPad ดาวน์โหลดได้ฟรีในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ (ตามเวลาในประเทศไทย) โดยมาพร้อมฟีเจอร์สำคัญอย่าง ฟีเจอร์ขีดเขียน หรือ Scribble ที่รองรับภาษาไทยแล้ว และฟีเจอร์ใหม่ๆ อีกหลายอย่าง

iPadOS 16 มอบคุณสมบัติด้านประสิทธิภาพและการทำงานร่วมกันแบบใหม่เพื่อให้ผู้ใช้ทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้นบน iPad

  • ฟีเจอร์ขีดเขียน หรือ Scribble ที่รองรับภาษาไทย ผู้ใช้สามารถใช้ Apple Pencil เขียนข้อความเป็นลายมือแล้วแปลงข้อความนั้นเป็นตัวอักษรได้ รองรับทั้งการแปลงข้อความเพื่อจดบนทึก และข้อความสำหรับการค้นหา
  • คุณสมบัติใหม่ในแอปข้อความทำให้ผู้ใช้สามารถแก้ไขหรือยกเลิกข้อความที่เพิ่งส่ง กู้คืนข้อความที่เพิ่งลบ และทำเครื่องหมายการสนทนาให้เป็นสถานะยังไม่ได้อ่าน เพื่อจะได้ย้อนกลับมาอ่านในภายหลัง นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติการทำงานร่วมกันแบบใหม่ในแอปข้อความ ทำให้การเริ่มและจัดการโปรเจ็กต์ที่แชร์กันทำได้อย่างรวดเร็วและราบรื่น
  • Freeform เป็นแอปใหม่ด้านการทำงานที่ทรงประสิทธิภาพใน iPadOS โดยมาพร้อมผืนผ้าใบที่ยืดหยุ่นและรองรับการทำงานกับ Apple Pencil ได้อย่างสมบูรณ์ เปิดโอกาสให้ผู้ใช้มองเห็น แชร์ และทำงานร่วมกันทั้งหมดได้จากที่เดียว 
  • แอปโน้ตช่วยให้ผู้ใช้สามารถจดโน้ตด้วยลายมือได้อย่างเป็นระเบียบด้วยความสามารถในการปรับลายมือให้ตั้งตรงโดยอัตโนมัติ สามารถใช้รหัสผ่าน iCloud เพื่อล็อคโน้ตส่วนตัว สามารถเพิ่มภาพถ่ายหน้าจอในโน้ตด่วน และยังจัดระเบียบได้ดียิ่งขึ้นด้วยโฟลเดอร์อัจฉริยะและความสามารถด้านการฟิลเตอร์ที่ทรงพลัง
  • Handoff ใน FaceTime ช่วยให้ผู้ใช้เริ่มโทร FaceTime บนอุปกรณ์ Apple เครื่องหนึ่ง และส่งสายต่อไปยังอุปกรณ์ Apple อีกเครื่องหนึ่งที่อยู่ใกล้กันได้อย่างราบรื่น โดยระหว่างที่มีการสลับไปยังอุปกรณ์อีกเครื่องหนึ่ง ชุดหูฟัง Bluetooth ที่เชื่อมต่ออยู่จะส่งต่อสัญญาณไปพร้อมกัน ดังนั้นผู้ใช้จึงไม่พลาดการสนทนาแม้แต่น้อย
  • เครื่องมือการช่วยการเข้าถึงแบบใหม่มีทั้งคุณสมบัติคำบรรยายสดใน FaceTime, โหมดแว่นขยายแบบใหม่ที่ให้คำอธิบายสภาพแวดล้อมรอบข้างได้ครบถ้วนสมบูรณ์ยิ่งขึ้น, คุณสมบัติการวางเม้าส์ที่ข้อความซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถอ่านช่องป้อนข้อมูล รายการเมนู ชื่อปุ่ม และข้อความอื่นๆ บน iPad ได้อย่างง่ายดาย, รองรับภาษาเพิ่มเติมอีกกว่า 20 ภาษาสำหรับคุณสมบัติ VoiceOver และการอ่านเนื้อหา อีกทั้งยังมีคุณสมบัติด้านอื่นๆ อีกมากมาย
  • การป้อนตามคำบอกมอบประสบการณ์บนอุปกรณ์ในรูปแบบใหม่ โดยยินยอมให้ผู้ใช้สลับไปมาได้อย่างสะดวกระหว่างเสียง การสัมผัส และการขีดเขียนข้อความด้วย Apple Pencil ผู้ใช้สามารถพิมพ์ด้วยคีย์บอร์ดหรือเขียนด้วยคุณสมบัติการขีดเขียนข้อความ แตะช่องข้อความ ขยับเคอร์เซอร์ และแทรกคำแนะนำ QuickType โดยทั้งหมดไม่จำเป็นต้องหยุดใช้คุณสมบัติการป้อนตามคำบอก อีกทั้งคุณสมบัติการป้อนตามคำบอกยังรองรับการใส่เครื่องหมายวรรคตอนแบบอัตโนมัติและสามารถใส่อิโมจิด้วยการป้อนตามคำบอกได้ด้วย
  • Safari เพิ่มกลุ่มแถบที่แชร์เพื่อรองรับการท่องเว็บร่วมกับผู้อื่น และพาสคีย์ยังทำให้ประสบการณ์ด้านการท่องเว็บเกิดความปลอดภัยมากกว่าที่เคยมีมา
  • ตอนนี้ในแอปเมล ผู้ใช้สามารถกำหนดเวลาให้อีเมลล่วงหน้าและยังมีช่วงเวลาให้ยกเลิกการส่งข้อความได้ก่อนที่จะส่งไปถึงกล่องเข้าของผู้รับ
  • แอปสภาพอากาศมีให้ใช้แล้วใน iPad โดยออกแบบมาให้ใช้ประโยชน์จากจอภาพอันน่าทึ่งพร้อมแอนิเมชั่นที่สวยงาม และเพียงแตะแค่ครั้งเดียว ผู้ใช้ก็จะเห็นข้อมูลสภาพอากาศที่สำคัญที่สุด
  • คุณสมบัติข้อความในภาพสามารถตรวจจับข้อความในภาพได้ทั่วทั้งระบบโดยใช้ความสามารถอันชาญฉลาดบนอุปกรณ์ และตอนนี้คุณสมบัติดังกล่าวยังทำงานได้กับวิดีโอ โดยโต้ตอบกับข้อความในเฟรมวิดีโอที่หยุดชั่วคราวได้อย่างสมบูรณ์แบบ และตอนนี้คุณสมบัติค้นดูจากภาพยังอนุญาตให้ผู้ใช้ดึงตัวแบบออกจากภาพ หรือแยกตัวแบบโดยตัดฉากหลังออกด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว

รายละเอียดเพิ่มเติม iPadOS 16 เพิ่มความเก่งกาจของ iPad ให้เหนือระดับด้วยคุณสมบัติใหม่ด้านประสิทธิภาพ https://talktrendy.net/news/ipados-16/

แสดงความคิดเห็น

Exit mobile version