HOME News MacBook Pro 13 นิ้ว ใหม่ มาพร้อม Magic Keyboard ทำงานเร็วยิ่งขึ้น

MacBook Pro 13 นิ้ว ใหม่ มาพร้อม Magic Keyboard ทำงานเร็วยิ่งขึ้น

Apple อัพเดท MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว ด้วย Magic Keyboard ใหม่เพื่อประสบการณ์การพิมพ์ที่ดียิ่งกว่าครั้งไหนๆ บนโน้ตบุ๊ค Mac และความจุในการจัดเก็บข้อมูลเพิ่มขึ้น 2 เท่าสำหรับรุ่นมาตรฐานทุกรุ่น

ทำให้ MacBook Pro ที่เป็นที่นิยมมากที่สุดนี้ยิ่งคุ้มค่ามากขึ้นไปอีก ในรุ่นใหม่นี้ยังมาพร้อมโปรเซสเซอร์รุ่นที่ 10 ที่ให้ประสิทธิภาพกราฟิกเร็วขึ้นสูงสุด 80%1 และบางรุ่นยังมาพร้อมมาตรฐานหน่วยความจำขนาด 16GB ที่รวดเร็วยิ่งขึ้นที่ 3733MHz MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วที่มาพร้อมโปรเซสเซอร์แบบ Quad-core จอภาพ Retina ขนาด 13 นิ้วที่สวยงาม Touch Bar และ Touch ID ลำโพงสเตอริโอที่ให้เสียงเต็มอิ่มสมจริง แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ตลอดทั้งวัน และขุมพลังจาก macOS ที่อัดแน่นอยู่ในดีไซน์ที่พกพาง่าย มีราคาเริ่มต้นที่ 42,900 บาท และในราคาเพื่อการศึกษาซึ่งเริ่มต้นที่ 39,600 บาท

หน้าจอการปรับแต่งด้วย Photoshop ใน MacBook Pro
ด้วยดีไซน์ในแบบอะลูมิเนียม Unibody อันทันสมัยที่มีให้เลือกในสีเทาสเปซเกรย์หรือสีเงิน และมีน้ำหนักเพียง 1.35 กก. เรียกได้ว่า MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วนั้นทั้งพกพาง่ายและอัดแน่นไปด้วยประสิทธิภาพและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย

“ไม่ว่าคุณจะเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย นักพัฒนา หรือนักสร้างสรรค์ระดับโปร MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว ก็พร้อมมอบประสิทธิภาพที่ทรงพลัง จอภาพ Retina ที่สวยงามน่าทึ่ง และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ตลอดทั้งวันในโน้ตบุ๊คระดับโปรที่พกพาสะดวกที่สุด

ในวันนี้เราได้เพิ่ม Magic Keyboard ใหม่ ความจุในการจัดเก็บข้อมูลเพิ่มขึ้น 2 เท่า และประสิทธิภาพที่เหนือชั้น ซึ่งทำให้ MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วคุ้มค่าสำหรับลูกค้าของเรายิ่งขึ้นไปอีก” Tom Boger ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่าย Mac and iPad Product Marketing ของ Apple กล่าว “การอัพเดทในครั้งนี้ทำให้กลุ่มผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คของเราทั้งหมดมาพร้อม Magic Keyboard เพื่อประสบการณ์การพิมพ์ที่ดียิ่งกว่าครั้งไหนๆ บนโน้ตบุ๊ค Mac อีกทั้งยังเพิ่มความจุในการจัดเก็บข้อมูลมากขึ้น 2 เท่า และมอบประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นไปอีก”

MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วพร้อม Magic Keyboard
MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว มาพร้อม Magic Keyboard ใหม่ เพื่อมอบประสบการณ์การพิมพ์ที่ดียิ่งกว่าครั้งไหนๆ บนโน้ตบุ๊ค Mac

Magic Keyboard ใหม่

ตอนนี้ MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว ที่อัพเดทใหม่มาพร้อม Magic Keyboard ใหม่ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกใน MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว และได้เพิ่มเข้ามาใน MacBook Air เมื่อเดือนมีนาคม Magic Keyboard มีกลไกแบบกรรไกรที่ได้รับการออกแบบใหม่ให้มีการขยับขึ้นลงของปุ่มที่ระยะ 1 มม.

เพื่อประสบการณ์ในการพิมพ์ที่ทั้งสะดวกสบายและมั่งคง ขณะที่ปุ่มลูกศรซึ่งได้รับการจัดเรียงใหม่เป็นรูปตัว “T” กลับหัวก็จะช่วยให้ผู้ใช้หาปุ่มเจอได้ง่ายขึ้นไม่ว่าจะกำลังเลื่อนดูตามสเปรดชีตหรือเล่นเกมอยู่ก็ตาม นอกจากนี้ Magic Keyboard ยังมีปุ่ม Escape จริง ตลอดจน Touch Bar และ Touch ID เพื่อให้เป็นคีย์บอร์ดที่มอบประสบการณ์การพิมพ์ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาใน Mac

Magic Keyboard ใหม่บน MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว
Magic Keyboard บน MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วมาพร้อมปุ่ม Escape จริง, Touch ID เพื่อการเข้าสู่ระบบที่ง่ายดายและการซื้อสินค้าทางออนไลน์ที่ปลอดภัย รวมถึง Touch Bar ที่มีการควบคุมแบบไดนามิกและเปลี่ยนแปลงตามบริบท

ความจุในการจัดเก็บข้อมูลเพิ่มขึ้น 2 เท่า

ลูกค้าต่างก็ชื่นชอบ SSD ที่เร็วสุดยอดด้วยความเร็วในการอ่านข้อมูลแบบเรียงลำดับสูงสุด 3.0GB/s3 บน MacBook Pro และในตอนนี้ MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วยังมาพร้อมกับความจุในการจัดเก็บข้อมูลเพิ่มขึ้น 2 เท่าจากรุ่นก่อนหน้า โดยความจุมาตรฐานจะเริ่มต้นที่ 256GB และสูงสุดที่ 1TB ลูกค้าจึงสามารถเก็บรูปภาพ วิดีโอ และไฟล์ต่างๆ ได้มากขึ้น

และสำหรับผู้ใช้ระดับโปรที่ต้องการความจุในการจัดเก็บข้อมูลมากขึ้นสำหรับคลังภาพขนาดใหญ่และโปรเจ็กต์วิดีโอ เราก็ยังมี MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วที่มี SSD สูงสุด 4TB ให้เลือกอีกด้วย

หน้าจอการปรับแต่งวิดีโอใน Final Cut Pro X บน MacBook Pro
ด้วยความจุมาตรฐานที่เริ่มต้นที่ 256GB และสูงสุดที่ 1TB ผู้ใช้ MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วจึงจัดเก็บรูปภาพ วิดีโอ และไฟล์ต่างๆ ได้มากขึ้น 

ประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น

กลุ่มผลิตภัณฑ์ MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว ในตอนนี้มาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ Intel Core แบบ Quad-core รุ่นที่ 10 ที่มี Turbo Boost ความเร็วสูงสุดที่ 4.1GHz ลูกค้าที่อัพเกรดจาก MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วที่มีโปรเซสเซอร์แบบ Dual-core จะได้รับประสิทธิภาพที่เร็วขึ้นสูงสุดถึง 2.8 เท่า4 และยังมี Intel Iris Plus Graphics ในตัวที่มอบประสิทธิภาพที่เร็วขึ้นถึง 80% เมื่อเทียบกับ MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วรุ่นก่อนหน้า เพื่อการตัดต่อวิดีโอระดับ 4K การเรนเดอร์ที่รวดเร็วยิ่งขึ้น และการเล่นเกมที่ลื่นไหลยิ่งกว่าเดิม และกราฟิกใหม่นี้ยังช่วยให้ผู้ใช้เชื่อมต่อกับ Pro Display XDR แบบเต็มความละเอียด 6K ได้อีกด้วย

การเล่นเกม Dota 2 บน MacBook Pro
โปรเซสเซอร์รุ่นที่ 10 ใหม่ล่าสุดช่วยให้ MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วมอบประสิทธิภาพด้านกราฟิกที่เร็วขึ้นสูงสุดถึง 80% สำหรับการตัดต่อวิดีโอระดับ 4K การเรนเดอร์ที่รวดเร็วยิ่งขึ้น รวมถึงการเล่นเกมที่ลื่นไหลยิ่งกว่าเดิม

หน่วยความจำที่เร็วขึ้นและมากขึ้น

ในตอนนี้มีหน่วยความจำขนาด 16GB ที่รวดเร็วยิ่งขึ้นที่ 3733MHz ให้เป็นมาตรฐานสำหรับบางรุ่นแล้ว และยังเป็นครั้งแรกสำหรับโน้ตบุ๊ค Mac รุ่น 13 นิ้วที่ลูกค้าสามารถเลือกตัวเลือกหน่วยความจำ 32GB ได้ โดยหน่วยความจำขนาด 32GB นี้จะช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประสิทธิภาพการทำงานที่ดียิ่งขึ้นขณะใช้งานระบบเสมือนจริงหลายระบบพร้อมกัน และสามารถปรับแต่งรูปภาพระดับกิกะพิกเซลใน Photoshop ได้เร็วขึ้นถึง 50%5

ดีไซน์ที่พกพาสะดวกพร้อมจอภาพ Retina ที่สวยงาม

ด้วยดีไซน์ในแบบอะลูมิเนียม Unibody อันทันสมัยที่มีให้เลือกในสีเทาสเปซเกรย์หรือสีเงิน และมีน้ำหนักเพียง 1.35 กก.6 เรียกได้ว่า MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วนั้นทั้งพกพาง่ายและอัดแน่นไปด้วยประสิทธิภาพและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และจอภาพ Retina ขนาด 13 นิ้วที่มีสีสันสดใสและสวยงามยังมีจำนวนพิกเซลมากกว่า 4 ล้านพิกเซลและรองรับสีสันหลายล้านสี

อีกทั้งยังมีระดับความสว่างที่ 500 นิตและรองรับขอบเขตสีกว้างแบบ P3 และจอภาพยังมีเทคโนโลยี True Tone ที่ช่วยมอบประสบการณ์การรับชมที่เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบและปรับแต่ง หรือแม้แต่งานทั่วไปในชีวิตประจำวันอย่างการท่องเว็บและเขียนอีเมล นอกจากนี้ MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วยังมาพร้อมกับลำโพงที่ให้เสียงสเตอริโอระดับเสียงกว้างแบบเต็มอิ่ม พร้อมทั้ง Touch ID เพื่อการเข้าระบบที่ง่ายดายและการซื้อทางออนไลน์ที่ปลอดภัย ตลอดจน Touch Bar ที่มีการควบคุมแบบไดนามิกและเปลี่ยนแปลงตามบริบท และแทร็คแพด Force Touch ที่ดีที่สุดของวงการเพื่อการควบคุมเคอร์เซอร์ที่แม่นยำและการนำทางแบบ Multi-Touch

ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวที่มาพร้อมเครื่อง

MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว มาพร้อมชิพ Apple T2 Security ซึ่งเป็นชิพรุ่นที่ 2 ของ Apple ที่ออกแบบขึ้นมาโดยเฉพาะ ชิพตัวนี้จะทำหน้าที่ตรวจสอบว่าซอฟต์แวร์ที่โหลดในระหว่างการบูทนั้นไม่ถูกดัดแปลงแก้ไข และเข้ารหัสข้อมูลทั้งหมดที่คุณเก็บไว้ใน SSD ได้อย่างฉับไว

ชิพนี้ช่วยให้ MacBook Pro และ Mac ทุกรุ่นที่มีชิพ T2 มีกระบวนการบูทที่ปลอดภัยที่สุดรวมถึงตัวจัดเก็บข้อมูลที่ปลอดภัยที่สุดในบรรดาคอมพิวเตอร์ทั้งหมด ชิพ T2 ยังมีหน้าที่ปกป้องข้อมูล Touch ID อีกด้วย ดังนั้น ข้อมูลทั้งหมดของลูกค้าจะปลอดภัยอยู่เสมอ ทั้งในขณะปลดล็อคเครื่อง Mac กรอกรหัสผ่านออนไลน์ หรือซื้อสินค้าทางออนไลน์

กราฟิกเคลื่อนไหวที่แสดง Touch ID บน MacBook Pro ใหม่
Touch ID บน MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว ช่วยปกป้องข้อมูลให้ปลอดภัยเสมอ ไม่ว่าลูกค้าจะปลดล็อคเครื่อง Mac กรอกรหัสผ่านออนไลน์ หรือซื้อสินค้าทางออนไลน์

macOS Catalina

MacBook Pro ใหม่ทุกเครื่องมาพร้อม macOS Catalina ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการบนเดสก์ท็อปที่ล้ำสมัยที่สุดในโลกเวอร์ชั่นล่าสุด macOS เป็นหัวใจสำคัญของประสบการณ์การใช้งาน Mac มาโดยตลอด และด้วยแอพอย่าง Safari, เมล์, รูปภาพ, Pages, Numbers และ Keynote ลูกค้าจึงมีเครื่องมืออันทรงพลังในการรังสรรค์สิ่งมหัศจรรย์ได้มากมาย macOS ยังทำให้ MacBook Pro กลายเป็นอุปกรณ์คู่หูที่ลงตัวสำหรับ iPhone, iPad และ Apple Watch

ด้วยคุณสมบัติความต่อเนื่องที่มาพร้อมเครื่อง ผู้ใช้จะสามารถโทรออกและรับสายได้โดยที่ไม่ต้องยก iPhone ขึ้นมา, ปลดล็อค Mac ด้วย Apple Watch, คัดลอกรูปภาพ วิดีโอ หรือข้อความจาก iPhone หรือ iPad ไปวางบน Mac ที่อยู่ใกล้ๆ ได้ทันที และ macOS Catalina ยังช่วยขยายพื้นที่การทำงานบน Mac ด้วยการใช้ iPad ร่วมกับ Sidecar ได้อีกด้วย คุณสมบัติความปลอดภัยต่างๆ ช่วยปกป้องผู้ใช้ใด้ดียิ่งขึ้นและการควบคุมด้วยเสียงทำให้ผู้ใช้ควบคุม Mac ด้วยเสียงเพียงอย่างเดียวได้

MacBook Pro ใหม่, iPad Pro และ Apple Pencil
ใน macOS Catalina ผู้ใช้สามารถขยายพื้นที่การทำงานและใช้ iPad และ Sidecar ร่วมกับ MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วเครื่องใหม่ของตนได้ด้วย

ลูกค้าสามารถเพลิดเพลินกับบริการของ Apple จาก MacBook Pro ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นแอพ Apple Music, Apple Podcasts, Apple TV เวอร์ชั่นสำหรับ Mac และยังสามารถดาวน์โหลด Apple Arcade ผ่าน Mac App Store ที่ให้ลูกค้า Mac ได้เล่นเกมใหม่และเกมเอ็กซ์คลูซีฟกว่า 100 เกม และลูกค้าที่ซื้อ MacBook Pro ใหม่จะสามารถใช้งาน Apple TV+ บนแอพ Apple TV ได้ฟรีเป็นเวลา 1 ปี

โดยรับสิทธิ์ได้ในช่วงเวลาจำกัด7ราคาและการวางจำหน่ายMacBook Pro รุ่น 13 นิ้วจะสามารถสั่งซื้อได้ที่ apple.com/th/ และในแอพ Apple Store ในเร็วๆ นี้ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 42,900 บาท และราคาเพื่อการศึกษาที่ 39,600 บาท ดูข้อมูลทางเทคนิคเพิ่มเติม ตัวเลือกสำหรับการปรับแต่งตามสั่ง และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ได้ที่ apple.com/th/mac

ที่มา : https://www.apple.com/th/

แสดงความคิดเห็น

Exit mobile version