HOME News Smarthome Apple เปิดตัว Apple TV 4K ทรงพลังด้วยชิป A15 Bionic และ HDR10+

Apple เปิดตัว Apple TV 4K ทรงพลังด้วยชิป A15 Bionic และ HDR10+

Apple ประกาศเปิดตัว Apple TV 4K เจเนอเรชั่นถัดไปที่ทรงพลังยิ่งขึ้น ให้ความบันเทิงครบครัน และมาในราคาสบายกระเป๋ากว่าเดิม อีกทั้งยังมาพร้อมคุณภาพระดับภาพยนตร์ที่สวยสะกดสายตา Apple TV 4K ใหม่ขับเคลื่อนด้วยชิป A15 Bionic ทำงานเร็วขึ้นและเล่นเกมได้ลื่นไหลยิ่งขึ้น จึงเป็นแหล่งรวมความบันเทิงหลากหลายประเภทให้ทุกคนได้เลือกเพลิดเพลินผ่านหน้าจอขนาดใหญ่ในบ้าน การรองรับ HDR10+ ร่วมกับ Dolby Vision

Apple TV 4K ทำให้ผู้ใช้สามารถรับชมภาพยนตร์และรายการทีวีเรื่องโปรดได้คมชัดกว่าบนทีวีเครื่องอื่นๆ Apple TV 4K ใช้งาน tvOS ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่ทรงพลังและใช้งานง่ายเหมาะกับห้องนั่งเล่น และมาพร้อม Apple TV Remote ยอดนิยม ช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาและเพลิดเพลินกับคอนเทนต์โปรดได้ง่ายยิ่งขึ้น

การทำงานร่วมกับอุปกรณ์และบริการอื่นๆ ของ Apple อย่างราบรื่นจะพลิกโฉมประสบการณ์ในห้องนั่งเล่นของทั้งครอบครัวให้แตกต่างไปจากเดิมอย่างน่าอัศจรรย์ ทั้งยังเป็นศูนย์กลางอุปกรณ์บ้านอัจฉริยะที่สะดวกสบาย

Apple TV 4K ใหม่มีให้เลือกสองแบบ ได้แก่ Apple TV 4K (Wi-Fi) ที่มาพร้อมพื้นที่จัดเก็บข้อมูลขนาด 64GB และ Apple TV 4K (Wi-Fi + Ethernet) ที่รองรับ Gigabit Ethernet เพื่อการเชื่อมต่อเครือข่ายและการสตรีมที่รวดเร็ว, โปรโตคอลระบบเครือข่ายแบบตาข่ายของ Thread ที่ทำให้เชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมสำหรับบ้านอัจฉริยะได้มากยิ่งขึ้น รวมถึงพื้นที่จัดเก็บข้อมูลสำหรับแอปและเกมที่เพิ่มขึ้นสองเท่า (128GB)

ลูกค้าสามารถสั่งซื้อ Apple TV 4K รุ่นใหม่พร้อม Apple TV Remote ได้ตั้งแต่วันนี้ในราคาเริ่มต้นใหม่เพียง 5,290 บาท และจะวางจำหน่ายในวันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายนเป็นต้นไป

“Apple TV 4K คือสุดยอดทีวีที่ให้ผู้ใช้ Apple ได้เพลิดเพลินกับความบันเทิงที่ตัวเองชื่นชอบบนหน้าจอขนาดใหญ่ที่บ้าน และรุ่นใหม่นี้ยังทรงพลังกว่าที่เคยอีกด้วย” Bob Borchers รองประธานฝ่าย Worldwide Product Marketing ของ Apple กล่าว “Apple TV 4K รุ่นใหม่แตกต่างจากทีวีทั่วไป เพราะสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Apple เครื่องอื่นๆ ได้อย่างราบรื่น ใช้งานง่าย ให้ผู้ใช้เข้าถึงคอนเทนต์ Apple ที่ยอดเยี่ยม และยังมีทุกอย่างที่ทุกคนในครอบครัวจะต้องชอบ”

ประสบการณ์โฮมเธียเตอร์ระดับโรงภาพยนตร์

Apple TV 4K เจเนอเรชั่นถัดไปเป็นแหล่งรวมสุดยอดความบันเทิงที่สามารถแสดงศักยภาพด้านภาพและเสียงที่ดีที่สุดบนหน้าจอขนาดใหญ่ที่บ้าน หัวใจสำคัญของ Apple TV 4K ใหม่คือชิป A15 Bionic ที่ขับเคลื่อนอุปกรณ์ให้ทรงพลังและประหยัดพลังงานยิ่งขึ้น ตอนนี้ CPU ทำงานได้เร็วกว่ารุ่นก่อนถึง 50% ตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น ไปยังส่วนต่างๆ ได้เร็วขึ้น และมีการเคลื่อนไหวของ UI ที่ฉับไวยิ่งขึ้น ส่วนตอนนี้ GPU ก็ทำงานได้เร็วกว่ารุ่นก่อนถึง 30% เพื่อการเล่นเกมที่ลื่นไหลยิ่งกว่าเดิม

ตอนนี้ Apple TV 4K รองรับ HDR10+ และ Dolby Vision จึงสามารถแสดงภาพที่คมชัดทุกรายละเอียดและมีสีสันสดใสสะดุดตาในแบบที่นักสร้างคอนเทนต์ต้องการ เพื่อคุณภาพการรับชมที่เต็มอิ่มกว่าบนทีวีเครื่องอื่นๆ ผู้ใช้ยังจะได้สัมผัสประสบการณ์โฮมเธียเตอร์ระดับภาพยนตร์ด้วยระบบเสียงรอบทิศทาง Dolby Atmos, Dolby Digital 7.1 หรือ Dolby Digital 5.1 เพื่อการรับฟังที่สมจริง2

ผู้ใช้จะได้เพลิดเพลินไปกับคลิกแพดที่รองรับการสัมผัสของ Apple TV Remote ที่มีทั้งความเร็ว ความลื่นไหล และการควบคุมที่แม่นยำ จึงไปยังส่วนต่างๆ ของอินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่เรียบหรูบน Apple TV ได้อย่างง่ายดาย3 ในแอป Apple TV ลูกค้าสามารถรับชมซีรีส์และภาพยนตร์ที่ชนะรางวัลบน Apple TV+ รวมถึงซื้อหรือเช่าภาพยนตร์และซีรีส์กว่า 100,000 เรื่อง และสมัครบริการสตรีมยอดนิยมระดับพรีเมียมได้โดยตรง

การทำงานร่วมกับระบบนิเวศของ Apple อย่างราบรื่น

Apple TV 4K ทำงานร่วมกับอุปกรณ์ Apple เครื่องอื่นๆ ได้อย่างราบรื่น ตั้งแต่กระบวนการตั้งค่าด้วย iPhone ไปจนถึงการควบคุมด้วย Apple TV Remote ในศูนย์ควบคุมได้ตลอดเวลา ซึ่งทำได้ง่ายอย่างน่าอัศจรรย์ Apple TV 4K ผสานรวมกันเป็นหนึ่งเดียวกับฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ ของ Apple จึงสามารถมอบประสบการณ์ที่ไม่มีใครเทียบได้ผ่านการนำระบบนิเวศของ Apple ที่ยอดเยี่ยมที่สุดมาสู่ห้องนั่งเล่น4

  • Apple Music มีแคตตาล็อกเพลงให้เลือกฟังกว่า 100 ล้านรายการ รวมถึงเพลย์ลิสต์ที่คัดสรรโดยผู้เชี่ยวชาญ และวิดีโอเพลงต่างๆ ให้ชมบน Apple TV 4K นอกจากนี้ Apple Music ขอมอบประสบการณ์การฟังเพลงที่ดีที่สุดในโลก ด้วยคอนเทนต์ต้นฉบับจากผู้คนอันเป็นที่รักและนับถือในแวดวงดนตรี, Autoplay, เนื้อร้องที่ซิงค์กับเวลา, เสียงแบบ Lossless และระบบเสียงตามตำแหน่งพร้อม Dolby Atmos ที่ให้เสียงที่เต็มอิ่มสมจริง
  • Apple TV+ คือแหล่งรวมซีรีส์ดราม่าและคอมเมดี้ระดับพรีเมียม ภาพยนตร์ สารคดี และรายการบันเทิงสำหรับเด็กและครอบครัว เช่น “Ted Lasso” ที่ทำลายสถิติและได้รางวัล Emmy Award, ซีรีส์ดราม่ายอดฮิต “Severance”, “Shantaram” ที่สร้างจากนิยายขายดี รวมถึง “Bad Sisters,” “Mythic Quest,” “Pachinko” และซีรีส์อื่นๆ อีกมากมายที่ได้รับเสียงชื่นชม นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์มากมายให้รับชมอีกด้วย เช่น สารคดี “Sidney” ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของ Sidney Poitier ผู้เป็นตำนาน, “Causeway” ที่นำแสดงและอำนวยการสร้างโดย Jennifer Lawrence นักแสดงเจ้าของรางวัล Academy Award และภาพยนตร์ฉลองเทศกาลอย่าง “Spirited” ที่นำแสดงโดย Will Ferrell, Ryan Reynolds และ Octavia Spencer นอกจากนี้ Apple TV+ ยังมีการถ่ายทอดสดกีฬาอย่างการแข่งขัน Major League Soccer ที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงต้นปี 2023
  • Apple Arcade บน Apple TV 4K มีเกมระดับพรีเมียมที่ชนะรางวัลมากมาย โดยจะมีเกมใหม่ๆ และการอัปเดตคอนเทนต์หลักเพิ่มเข้ามาทุกสัปดาห์ ผู้ใช้สามารถเข้าถึงทั้งหมดนี้ได้โดยไม่ต้องดูโฆษณาและไม่ต้องซื้อสินค้าในแอป ผู้เล่นสามารถจับคู่กับตัวควบคุมเกมยอดนิยมเพื่อเล่นเกมชื่อดังอย่าง “NBA 2K23 Arcade Edition” และ “Jetpack Joyride 2” รวมถึงเกมยอดนิยมตลอดกาลอย่าง “Sneaky Sasquatch” และ “Warped Kart Racers” ที่มาพร้อมโหมดผู้เล่นหลายคนใหม่

tvOS  

คุณสมบัติคลังรูปภาพ iCloud ที่แชร์บน Apple TV จะทำให้ทุกคนในครอบครัวสามารถดูรูปถ่ายด้วยกันได้บนหน้าจอขนาดใหญ่ การเชื่อมต่อข้ามอุปกรณ์บน Apple TV 4K จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถผสานรวมประสบการณ์การใช้แอปบน iPhone และ Apple Watch ของผู้ใช้แต่ละคนเข้ากับ Apple TV ได้ 

ผู้ใช้สามารถใช้ SharePlay ต่อไปได้โดยเริ่มต้นเซสชั่นการโทร FaceTime บน iPhone หรือ iPad พร้อมเพลิดเพลินกับรายการทีวีหรือภาพยนตร์บน Apple TV แบบซิงค์กัน เพื่อให้ทุกคนรับชมจุดหักมุมของภาพยนตร์หรือไฮไลต์ของรายการไปพร้อมๆ กัน ปุ่มควบคุมการเล่นแบบแชร์ ซึ่งรวมถึงการใช้ Apple TV Remote ทำให้ทุกคนในเซสชั่น SharePlay สามารถกดเล่น หยุด หรือข้ามไปข้างหน้าได้

Apple TV 4K เป็นศูนย์กลางอุปกรณ์บ้านอัจฉริยะ

Apple TV 4K เป็นศูนย์กลางอุปกรณ์บ้านที่สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมสำหรับบ้านอัจฉริยะที่ทำงานร่วมกันได้อย่างปลอดภัย เช่น กล้อง HomeKit ไฟ ม่าน และอื่นๆ ผู้ใช้จะสามารถจัดฉากและควบคุมบ้านอัจฉริยะของตัวเองได้แม้จะอยู่นอกบ้าน รวมถึงสั่งให้อุปกรณ์เสริมทำงานโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้การมี Apple TV 4K เป็นศูนย์กลางอุปกรณ์บ้านยังเป็นหัวใจสำคัญสำหรับ Matter ซึ่งเป็นมาตรฐานการเชื่อมต่อบ้านอัจฉริยะใหม่ ทำให้อุปกรณ์เสริมหลากหลายประเภทสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่นบนแพลตฟอร์มต่างๆ และช่วยเติมเต็มความฝันแห่งบ้านอัจฉริยะที่แท้จริง

ขณะดูกล้อง HomeKit ผู้ใช้ Apple TV จะสามารถควบคุมอุปกรณ์เสริมที่อยู่ใกล้เคียงได้ เช่น การเปิดไฟนอกบ้าน หรือดูภาพรวมที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นจากกล้องหลายตัวพร้อมกันบนหน้าจอทีวี นอกจากนี้ วิดีโอ HomeKit ที่ปลอดภัยจะใช้ระบบอัจฉริยะบนอุปกรณ์ของ Apple TV 4K ในการวิเคราะห์วิดีโอเพื่อตรวจดูผู้คน สัตว์เลี้ยง รถ และการจัดส่งพัสดุอย่างเป็นส่วนตัว6

Apple TV 4K (Wi-Fi + Ethernet) รองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายผ่าน Thread จึงสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมสำหรับบ้านอัจฉริยะที่ใช้ Thread ที่ทำงานร่วมกันได้อย่างปลอดภัยและราบรื่น

Apple TV 4K กับสิ่งแวดล้อม

Apple TV 4K ใหม่ออกแบบมาเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยใช้พลังงานน้อยกว่ารุ่นก่อนเกือบ 30% แต่มีประสิทธิภาพที่ทรงพลังขึ้น7 ชิป A15 Bionic ที่ประหยัดพลังงานมากขึ้นทำให้อุปกรณ์ไม่ต้องมีพัดลมในตัว จึงมีดีไซน์กะทัดรัดยิ่งขึ้นและลดคาร์บอนฟุตพริ้นต์ได้มากกว่ารุ่นก่อน 25%

เป็นครั้งแรกสำหรับ Apple TV ที่ Apple TV 4K ใช้ทองรีไซเคิล 100% ในการเคลือบแผงวงจรพิมพ์หลายชิ้น โดยใช้ดีบุกรีไซเคิล 100% ในการบัดกรี โมดูลควบคุมความร้อนทำจากอลูมิเนียมรีไซเคิล 80% ส่วนตัวเครื่องของ Apple TV Remote ใช้อลูมิเนียมรีไซเคิล 100% บรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบใหม่นั้นเลิกใช้พลาสติกหุ้มชั้นนอก และบรรจุภัณฑ์กว่า 90% ใช้เยื่อไม้เป็นหลัก จึงทำให้ Apple เข้าใกล้เป้าหมายของบริษัทมากยิ่งขึ้น นั่นคือการเลิกใช้พลาสติกในบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดภายในปี 2025 กลุ่มผลิตภัณฑ์ Apple TV 4K ปราศจากสารปรอท, BFR, PVC และเบริลเลียม

วันนี้การดำเนินงานของบริษัท Apple ทั่วโลกมีความเป็นกลางทางคาร์บอน และภายในปี 2030 เราวางแผนที่จะมีความเป็นกลางทางคาร์บอน 100% ในทุกภาคส่วนของธุรกิจ ซึ่งรวมถึงซัพพลายเชนการผลิตและวงจรชีวิตของสินค้าทั้งหมด นั่นหมายความว่าอุปกรณ์ Apple ทุกเครื่องที่จำหน่ายจะไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อสภาพภูมิอากาศ ตั้งแต่การผลิตชิ้นส่วน การประกอบ การขนส่ง การใช้งานของลูกค้า การชาร์จ ตลอดจนการรีไซเคิลและการคัดแยกวัสดุ

ราคาและความพร้อมในการวางจำหน่าย

  • Apple TV 4K ใหม่ พร้อม Apple TV Remote จะวางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 5,290 บาท ที่ apple.com/th ในแอป Apple Store และที่ Apple Store สาขาต่างๆ Apple TV 4K ยังมีวางจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตจาก Apple และผู้ให้บริการช่องเคเบิ้ลบางราย
  • Apple TV Remote มีดีไซน์และฟังก์ชั่นการทำงานเหมือนกับรุ่นก่อนที่ทุกคนชื่นชอบ และสามารถใช้ USB-C สำหรับชาร์จได้ ซึ่งมาพร้อม Apple TV 4K ใหม่ หรือสามารถซื้อแยกต่างหากได้ในราคา 2,390 บาท และสามารถใช้ร่วมกับ Apple TV 4K และ Apple TV HD ได้ทุกรุ่น
  • AppleCare+ จะมีให้บริการสำหรับ Apple TV โดยมอบบริการช่วยเหลือด้านเทคนิคเป็นเวลา 3 ปี และความคุ้มครองด้านฮาร์ดแวร์เพิ่มเติม ซึ่งรวมถึงความคุ้มครองด้านความเสียหายจากอุบัติเหตุแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง
  • ลูกค้าที่ซื้อ iPhone, iPad, Apple TV หรือ Mac ที่มีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์จะสามารถใช้บริการ Apple TV+ และ Apple Arcade ได้ฟรี 3 เดือนภายในระยะเวลาที่จำกัด
  1. HDR10+ และ Dolby Vision ใช้งานได้กับคอนเทนต์ที่ใช้งานร่วมกันได้ในแอปที่รองรับ บางคอนเทนต์อาจไม่มีบริการในระดับ 4K, 4K HDR, HDR10+ หรือ Dolby Vision ต้องใช้ทีวีที่รองรับ 4K จึงจะแสดงผลความละเอียด 4K ได้
  2. การใช้คุณสมบัติของ Dolby Atmos จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ที่สามารถรองรับ Dolby Atmos อาจไม่มีบริการคอนเทนต์บางชนิดในแบบเสียงรอบทิศทาง 5.1 และ 7.1 หรือระบบเสียง Dolby Atmos คุณภาพของวิดีโอที่เล่นจะขึ้นอยู่กับฮาร์ดแวร์และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
  3. Siri ไม่สามารถใช้งานได้ในบางประเทศหรือบางภูมิภาค
  4. การใช้งาน Apple Music, Apple TV+ และ Apple Arcade ต้องมีการสมัครสมาชิก
  5. บางคุณสมบัติจะพร้อมให้ใช้งานภายในปีนี้ผ่านการอัปเดตซอฟต์แวร์
  6. วิดีโอ HomeKit ที่ปลอดภัยต้องมีแผน iCloud+ และศูนย์กลางอุปกรณ์บ้าน เช่น Apple TV หรือ HomePod mini
  7. ทำการทดสอบภายใต้การสตรีมภาพยนตร์ความละเอียด 4K บน Apple TV 4K พร้อม Apple TV Remote จากแอป Apple TV

แสดงความคิดเห็น

Exit mobile version