HOME News Smarthome Samsung จับมือ 333GALLERY เปิดตัวกรอบทีวี Samsung The Frame Bezel สุดพิเศษ

Samsung จับมือ 333GALLERY เปิดตัวกรอบทีวี Samsung The Frame Bezel สุดพิเศษ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าศิลปะถือเป็นสิ่งสำคัญที่หลอมรวมไปกับชีวิตประจำวันของพวกเราทุกคน ทั้งในแบบรูปธรรมและนามธรรม ทั้งที่รู้ตัวและไม่รู้ตัว ทุกสิ่งรอบกายไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ ธรรมชาติ รวมไปถึงการใช้ชีวิตประจำวันก็ต่างเป็นศิลปะในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งทั้งสิ้น 

และเพราะการรับชมศิลปะเป็นสิ่งหนึ่งที่สามารถช่วยให้มนุษย์เกิดความจรรโลงใจได้อย่างง่ายดาย ซัมซุงจึงได้จับมือกับ 333GALLERY แกลเลอรีศิลปะร่วมสมัย นำเสนอผลงานของศิลปินไทยยุคใหม่อย่าง หนุ่ม – จิตติ จำเนียรไว และ MrKreme หรือ แอนดี้ รังสรรค์ผลงานวิจิตรศิลป์ไปพร้อมกับถ่ายทอดความเป็นตัวตนผ่านการออกแบบกรอบทีวีสุดพิเศษอย่าง The Frame Bezel เพื่อทีวีไลฟ์สไตล์ Samsung The Frame ที่จะมายกระดับการใช้ชีวิตอย่างมีสุนทรียะ

ต่างคนต่างเรื่องราว แน่นอนว่ากรอบทีวีสุดพิเศษที่ศิลปินทั้งสองท่านได้บรรจงออกแบบนั้นต่างมีที่มาที่แตกต่างกันออกไป และเพื่อให้ทุกคนได้ทราบถึงแรงบันดาลใจของผลงานอันแสนพิเศษชิ้นนี้ เราจึงจะพาทุกคนไปรู้จักกับสองศิลปินเจ้าของผลงาน Samsung The Frame Bezel ทั้งสองชิ้นให้มากขึ้น

When Robo feat. Monster

Jitti Robot เป็นชื่อในการทำงานศิลปะของ จิตติ จำเนียรไว โดยได้ไอเดียมาจากหุ่นยนต์ที่เป็นคาแรคเตอร์ที่โดดเด่นของงานศิลปะของเขา แสดงให้เห็นว่าสังคมทุกวันนี้มีโปรแกรมอยู่เต็มไปหมดในรูปแบบของวัฒนธรรม ความเชื่อ และสิ่งต่างๆ อีกมากมาย

ส่วน MrKreme เป็นฉายาและนามปากกาที่ใช้ในวงการ Street Art ของแอนดี้ ซึ่งชื่อมีที่มาจากสัตว์ประหลาดตัวขนตามความชอบของเขา และมีมู้ดแอนด์โทนของยุค 80 ผสมอยู่ด้วย

แรงบันดาลใจในการออกแบบชิ้นงาน Samsung The Frame Bezel

จิตติเล่าที่มาของแรงบันดาลใจว่าเขานึกถึงเมื่อก่อนที่เราได้พักผ่อนนอนดูทีวีแบบสบายๆ เป็นการพักผ่อนที่ไม่มีสิ่งรบกวนอยู่รอบตัวเหมือนทุกวันนี้ ด้วยคาแรคเตอร์ของเขาที่เป็นหุ่นยนต์ จิตติจึงผสมกลิ่นอายความเป็นเทคโนโลยีเข้าไป ออกมาเป็นโรบ็อตใช้เวลาพักผ่อนในวันหยุดดูทีวีอย่างมีความสุข

ส่วนแอนดี้เล่าว่า ปกติตัวเขาจะวาดลายเส้นที่ซับซ้อนกว่านี้ แต่พอเห็นว่าทีวี Samsung The Frame มีความเรียบง่ายเสมือนเป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ของบ้านจึงวาด Street Art ในสไตล์มินิมอล ใช้เส้นน้อยและเข้าใจง่าย โดยวาดเป็นครอบครัวของสัตว์ประหลาด ให้มีสีสันหลากหลายโดดเด่นขึ้นมาจากสีดำซึ่งเป็นสีเบส

ศิลปะและนวัตกรรม สองสิ่งที่หลวมรวมอย่างลงตัว

“ศิลปะและนวัตกรรมมีความเชื่อมโยงกัน จะเห็นได้ว่างานศิลปะในช่วงปีหลัง ๆ จะยิ่งมีความเกี่ยวข้องกับมัลติมีเดียมากขึ้นเรื่อยๆ และอีกหน่อยสิ่งเหล่านี้จะกลายเป็นเหมือนส่วนหนึ่งในร่างกายมนุษย์ และจะมีปฏิสัมพันธ์ทั้งภายนอกภายในได้โดยที่เราไม่ต้องกดปุ่มหรือทำอะไรเลย เราอาจจะแค่สั่งงานด้วยความรู้สึกหรือสมองที่เราคิดอยู่และมีการตอบสนองได้โดยตรงทันที” จิตติให้มุมมองเกี่ยวกับศิลปะและนวัตกรรมที่กลมกลืนกว่าที่เคยเป็นมา

“ทุกวันนี้โลกกว้างขึ้น เราก็สามารถเชื่อมต่อกับทุกคนได้ ทั้งในฐานะของผู้เสพศิลปะและในฐานะศิลปินที่สามารถโชว์และเสพผลงานผ่านช่องทางออนไลน์ได้ เป็นคอนเน็คชันในโลกที่เปลี่ยนแปลงไป และนวัตกรรมอาจช่วยสร้างสรรค์เทคนิคที่สามารถนำมาปรับใช้ได้กับงานศิลปะ จากการใช้แค่ดินสอ หรือลงสี แต่เดี๋ยวนี้ทุกอย่างสามารถใช้ coding ศิลปินก็จำเป็นต้องพัฒนาตามเทรนด์ให้ทัน” แอนดี้เล่าความเห็นเกี่ยวกับนวัตกรรมที่เอื้อประโยชน์ต่อศิลปะยุคปัจจุบัน

Samsung The Frame Bezel ศิลปะทั้งภายในและภายนอก ความสนุกที่สามารถ customize ได้

จิตติกล่าวว่า Samsung The Frame Bezel เหมือนความสนุกที่ทำให้ตัวเราเองได้ เป็นการเพิ่มตัวตนของเราลงไปในทีวี และการเปลี่ยนภาพศิลปะบนหน้าจอหรือเปลี่ยนกรอบของทีวีนั้นเหมือนการมีทีวีหลายๆ เครื่อง Samsung The Frame Bezel นับเป็นอีกหนึ่งชิ้นในคอลเลคชั่นผลงานของเขาในรูปแบบของ Art Piece ที่อยู่บนทีวีในบ้าน และการที่เขาได้นำเสนอผลงานศิลปะของตนเองผ่าน The Frame Bezel ของซัมซุง ทำให้คนทั่วไปสามารถเข้าถึงงานศิลปะได้มากขึ้นอีกด้วย

ด้านแอนดี้มองว่า Samsung The Frame Bezel มีความพิเศษคือผู้ใช้สามารถเปลี่ยนกรอบให้เข้ากับภาพศิลปะบนจอทีวี ซึ่งช่วยให้ภาพนั้นโดดเด่นขึ้น น่าสนใจขึ้น เป็นศิลปะทั้งภายในและภายนอก ทั้งยังมีความสนุก สามารถ customize ได้ ผู้ใช้สามารถใส่ความเป็นตัวตนของตนเองเข้าไปได้อย่างเต็มที่ เป็นการนำทีวีมาผสานกับงานศิลป์ซึ่งถือเป็นเรื่องใหม่ที่น่าสนใจมาก

งานศิลปะมีอิทธิพลต่อคนรุ่นใหม่อย่างปฏิเสธไม่ได้

แลนด์ ผู้บริหาร 333GALLERY กล่าวว่า ในปัจจุบันงานศิลปะได้มีอิทธิพลต่อคนรุ่นใหม่มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และจะเห็นได้ว่าเทรนด์ของงานศิลปะได้เปลี่ยนไปอย่างชัดเจนโดยสามารถสังเกตได้จากเทรนด์ของตลาด อีกทั้งคนรุ่นใหม่เองก็สนใจอาร์ตแกลเลอรีมากขึ้น การที่ 333 Gallery เลือก Jitti Robot และ MrKreme มาออกแบบกรอบทีวีให้ Samsung The Frame นั้น เพราะเขาทั้งคู่เป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงทั้งในไทยและต่างประเทศ ผู้คนให้การตอบรับในระดับอินเตอร์ อีกทั้งสถิติของภาพของจิตติที่ได้นำลงใน Samsung Art Store ก็มียอดวิวเป็นเป็นล้านชั่วโมง ซึ่งถือเป็น Top Viewing Time ผลงานที่ศิลปินทั้งสองท่านได้สร้างสรรค์ขึ้นนั้นเป็นผลงานที่เข้าถึงง่าย และเข้าใจได้ง่าย ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของงานศิลปะ เพราะภาพคือภาษา ทุกคนควรเข้าใจความหมายได้ใกล้เคียงกันตามภูมิหลัง เชื้อชาติ และประสบการณ์ร่วมที่มี

สัมผัสงานศิลป์บนจอและกรอบทีวี

เป็นเจ้าของทีวี Samsung The Frame ขนาด 55 นิ้ว ตั้งแต่ 1 กันยายน – 30 พฤศจิกายน 2556 ที่ Power Mall, Home Pro, Power Buy และร้านค้าที่ร่วมรายการ จะได้รับกรอบดีไซน์พิเศษ* ออกแบบโดย Jitti Robot และ MrKreme    นำไปแมทช์กับภาพวาดของทั้งคู่บนหน้าจอทีวี หรือภาพอื่นๆ ในสไตลต์ที่ชอบ สร้างบรรยากาศอาร์ตแกลเลอรี่ในบ้านได้อย่างไร้ขีดจำกัด

แสดงความคิดเห็น

Exit mobile version