HOME News Vehicle ROLLS-ROYCE เปิดตัว SPECTRE ยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบครั้งแรกพร้อมเทคโนโลยีเหนือระดับ

ROLLS-ROYCE เปิดตัว SPECTRE ยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบครั้งแรกพร้อมเทคโนโลยีเหนือระดับ

Rolls-Royce Motor Cars เผยโฉม Spectre ยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรกซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ของแบรนด์  รถยนต์ของลูกค้าคันแรกจะถูกส่งมอบในไตรมาสที่ 4 ของปีค.ศ. 2023

Torsten Müller-Ötvös, Rolls-Royce CEO ตอกย้ำว่า Spectre คือ “…ยนตรกรรม Rolls-Royce ก่อนและค่อยเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า…”  สร้างขึ้นจากสถาปัตยกรรมแห่งความหรูหราของโรลส์-รอยซ์มีความแข็งแกร่งกว่าโรลส์-รอยซ์รุ่นก่อน ๆ ถึง 30%  Spectre จะเป็น Ultra-Luxury Electric Super Coupé คันแรกของโลก ยานยนต์สี่ที่นั่งที่แท้จริงคือผู้สืบทอดทางจิตวิญญาณของ Phantom Coupé

เทคโนโลยี

ด้วย Spectre โรลส์-รอยซ์ควบคุมระบบสมองกลอัจฉริยะ ‘Decentralised Intelligence’ ที่ปฏิวัติวงการซึ่งส่งมอบ “Rolls-Royce in high definition” ด้วยตัวแปรตัวรับ-ส่ง 141,200 ข้อมูล และแบตเตอรี่น้ำหนัก 700 กก. ทำหน้าที่ช่วยลดเสียงรบกวนภายนอกเข้ามายังภายในห้องโดยสาร

นอกจากนี้  ยังผสานรวมแอปพลิเคชัน Whispers ซึ่งเป็นคลับระดับโลกของ Rolls-Royce ที่สงวนสิทธิ์พิเศษสำหรับสมาชิกเท่านั้นไว้อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถโต้ตอบกับรถของตนได้จากระยะไกลและรับข้อมูลสดที่รวบรวมโดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านข่าวกรองด้านความหรูหราของแบรนด์

วิศวกรรมศาสตร์

Spectre สร้างขึ้นจากสถาปัตยกรรมโครงสร้างอลูมิเนียมสเปซเฟรมใหม่ที่มีความยืดหยุ่นสูงที่ถูกรังสรรค์ขึ้นเฉพาะเหมาะสำหรับยนตรกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า

วิวัฒนาการที่ผสานเข้ากับระบบดิจิทัลของระบบช่วงล่าง Planar อันเลื่องชื่อส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ที่นุ่มนวล ‘ประดุจนั่งอยู่บนพรมวิเศษ’ ที่โดดเด่นของแบรนด์ให้กับยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์รุ่นต่อไป  โดยช่วยลดปัญหาขณะขับขี่ที่ความเร็วสูง ในขณะเดียวกันก็รับประกันการบังคับเลี้ยว การหยุดรถ และการส่งกำลังด้วยการควบคุมที่ง่ายดาย ในขณะเข้าโค้งจะมีการตรวจจับด้วยเซ็นเซอร์ 18 ตัว และระบบการบังคับเลี้ยวสี่ล้อจะเตรียมความพร้อมสำหรับการใช้งานเพื่อให้แน่ใจว่าการเข้าและออกโค้งเป็นไปอย่างง่ายดาย

เพื่อให้แน่ใจว่า Spectre พร้อมสำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการสูงที่สุดในโลก Spectre จึงได้รับการทดสอบที่หลากหลายอย่างต่อเนื่องซึ่งเท่ากับการใช้งาน Rolls-Royce มากกว่า 400 ปี

การปรับจูนรายละเอียดทางเทคนิคขั้นตอนสุดท้ายยังคงดำเนินต่อไปก่อนที่จะได้ข้อสรุปผลในไตรมาสที่สองของปีค.ศ. 2023  ข้อมูลเบื้องต้นแสดงให้เห็นความเป็นไปได้ที่ Spectre

  • จะสามารถวิ่งได้ 520 กิโลเมตรตามมาตรฐาน WLTP
  • ให้แรงบิด 900 นิวตันเมตรที่กำลังเครื่องยนต์สูงสุด 430 กิโลวัตต์ /577 แรงม้า
  • สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม.ได้ในระยะเวลาเพียง 4.5 วินาที

Spectre เป็นชื่อที่เป็นส่วนหนึ่งของมรดกตกทอดของ Rolls-Royce ซึ่งการเลือกใช้ชื่อที่สื่อความหมายของโลกแห่งสภาวะที่ไร้ตัวตนมาอย่างยาวนานบ่งบอกถึงสาระสำคัญของการขับเคลื่อนที่แทบจะเงียบสนิทของ Rolls-Royce และเป็นครั้งแรกที่มีการใช้ชื่อนี้สำหรับการผลิตรุ่นยนตรกรรมของ Rolls-Royce   

Spectre ไม่เพียงแต่ทำให้การคาดการณ์ของ Charles Rolls ผู้ก่อตั้งบริษัทซึ่งทำนายอนาคตของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าไว้ในปีค.ศ. 1900 เป็นจริงเท่านั้นแต่ยังเป็นตัวแทนของการรักษาคำสัญญาที่ CEO ของเราให้ไว้ว่าจะนำ Rolls-Royce พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบออกสู่ตลาดภายในทศวรรษนี้  

ไฮไลท์:

  • Spectre คือคำพยากรณ์ที่เป็นจริง การยึดมั่นในคำสัญญา และภารกิจอันน่าทึ่งที่สำเร็จ
  • Spectre “แสดงให้เห็นว่า Rolls-Royce เหมาะกับการใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์แบบเพียงใด”
  • Spectre ประกาศจุดเริ่มต้นของยุคยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบของ Rolls-Royce Motor Cars
  • สร้างขึ้นจากสถาปัตยกรรมโครงสร้างอลูมิเนียมแห่งความหรูหราของ Rolls-Royce
  • Spectre ใช้สถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ SPIRIT ใหม่พร้อมบูรณาการ Whispers อย่างเต็มรูปแบบ
  • Ultra-Luxury Electric Super Coupé คันแรกของโลกซึ่งเป็นผู้สืบทอดทางจิตวิญญาณของ Phantom Coupé
  • รถยนต์ของลูกค้ารายแรกจะถูกส่งมอบในไตรมาสที่สี่ของปีค.ศ. 2023

แสดงความคิดเห็น

Exit mobile version