Vivo V20 SE เป็นรุ่นเล็กสุดในตระกูล V20 Series แต่ก็ยังอัดแน่นสเปคมาให้ไม่ธรรมดากับสโลแกน “Be the Focus” โดยที่ตัวเครื่องมีดีไซน์สวยงาม เบาบางเพียง 7.83 มิลลิเมตร น้ำหนักเพียง 171 กรัม ชูจุดเด่นด้วยหน้าจอ AMOLED มีสแกนนิ้วบนหน้าจอ ทั้งยังให้กล้องหน้าเซลฟี่สวยแม้แสงน้อยมาพร้อมความละเอียด 32 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 3 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 48 ล้านพิกเซล โดยที่แบตเตอรี่ยังรองรับชาร์จเร็ว 33W FlashCharge ทั้งหมดเป็นเจ้าของได้ในราคาเพียง 8,699 บาท

ดีไซน์ตัวเครื่อง

ตัวเครื่องของ Vivo V20 SE ยังคงมีดีไซน์ทันสมัย ขอบโค้งจากฝาหลังมาหาด้านข้างของเครื่องทำให้จับถือกระชับเข้ามือ ซึ่งฝาหลังเป็นผิวสัมผัสแบบเรียบกึ่งด้าน มีลูกเล่นของการไล่เฉดสีที่มีความเป็นแฟชั่น จับถนัดมือไม่ลื่น

โดยที่ Vivo V20 SE จะมาพร้อมกัน 2 สี ได้แก่สี Gravity Black เป็นการไล่เฉดสีดำเข้มแฝงความหรูหรา ดึงดูดสายตาแก่ผู่ที่พบเห็น และสีที่ได้มารีวิวจะเป็นสี Oxygen Blue ซึ่งเป็นสีฟ้าอ่อนที่ได้รับแรงบันดาลใจจากท้องฟ้า เปร่งประกายความว่างเหลือสีทองเล็กน้อย สัมผัสได้ถึงความนิ่งสงบ

มาพร้อมหน้าจอ AMOLED แบบ Halo FullView Display ที่ให้สีสันคมชัด ขนาดกว้าง 6.44 นิ้ว ความละเอียด 2400 x 1080 พิกเซล มีพื้นที่ใช้งานกว่า 90.12% โดยที่ขอบด้านข้างยังมีดำอยู่ และหน้าจอยังมาพร้อมโหมดป้องกันดวงตา เมื่อเปิดใช้งานจอจะมีสีอมเหลือง หรือโทนอุ่น เพื่อช่วยปกป้องสายตาเมื่อใช้เป็นเวลานาน

ส่วนด้านบนหน้าจอที่เป็น Halo FullView Display จะเป็นจุที่วางกล้องถ่ายรูปด้านหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซลไว้

ถัดลงมาด้านล่างหน้าจะไม่มีปุ่มใดอยู่ด้านนอก แต่จะอยู่บนจอแบบสัมผัส ทั้งปุ่มโฮม ปุ่มเมนู และปุ่มย้อนกลับ และเหนือปุ่มขึ้นมาจะมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ

Vivo V20 SE มีไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนอยู่ที่ด้านบนตัวเครื่อง พร้อมกับช่องใส่ซิมการ์ดแบบถาดซิม โดยจะรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดและ 1 ช่องสำหรับ MicroSD

ซึ่งอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจคือยังช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. มาด้วยอยู่ที่ด้านล่างตัวเครื่อง โดยที่ถัดมาทางขวาจะมีไมโครโฟนอีกหนึ่งตัว พร้อมพอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type-C ซึ่งถือว่าสะดวกในการใช้งานปัจจุบัน หาใช้งานง่ายเมื่อต้องการเพราะหลายๆ อุปกรณ์เริ่มเปิดมาใช้งาน Type-C แล้วทั้งนั้น และสุดท้ายมีช่องลำโพงเสียงตัวเครื่อง

เมื่อช่องใส่ซิมการ์ดอยู่ด้านบนตัวเครื่องทำให้ตัวเครื่องด้านซ้ายไม่พอร์ตใดๆ ส่วนตัวเครื่องด้านจะมีปุ่มปรับเสียงเพิ่ม-ลด และปุ่มเปิด-เครื่อง หรือใช้งานล็อคหน้าจอ

ตัวฝาหลังของ Vivo V20 SE สี Oxygen Blue ถือว่าออกแบบมาได้สวยงาม มีการเล่นแสงในแต่ละมุมที่ไม่เหมือน และกล้องถ่ายรูปด้านหลังทั้ง 3 เลนส์ถูกวางเรียงกันในแนวตั้วอยู่ที่มุมซ้ายพร้อมไฟแฟลช LED ซึ่งจะมีเลนส์กล้องดังนี้

  • เลนส์หลัก 48 ล้านพิกเซล, f/1.8, PDAF, HDR, Dual-LED flash
  • เลนส์ Ultrawide 8 ล้านพิกเซล, f/2.2, AF
  • เลนส์ Depth Sensor 2 ล้านพิกเซล, f/2.4

กล้องถ่ายรู

กล้องหลัก 48 ล้านพิกเซล

แม้จะเป็นรุ่นเล็กแต่ให้กล้องหลักมาที่ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/1.8 รองรับ HDR สามารถเก็บภาพได้ทั้งกลางวันและกลางคืน โดยที่ภาพถ่ายมีความสวยงามคมชัดเก็บรายละเอียดได้ครบ

ทั้งนี้ ค่าเริ่มต้นของกล้องเมื่อเปิดใช้งานจะอยู่ที่ 12 ล้านพิกเซล หรือ 4000 x 3000 พิกเซล หากต้องการเปิดใช้งาน 48 ล้านพิกเซล ต้องเข้าไปที่เพิ่มเติม แล้วเลือก AI 48MP โดยภาพที่ถ่ายออกมาจะมีสีสันสมจริงซึ่งอาจจะไม่ได้ดูสดใสเกินไป โดยสามารถเก็บรายละเอียดของท้องฟ้าหรือฉากหลังด้วยการเปิด HDR ได้อีกด้วย

Super Night Mode

กล้องถ่ายรูปด้านหลังมาพร้อมรูรับแสงกว้าง f/1.8 และมีโหมด HDR+ Morpho ทำให้สามารถเก็บภาพกลางคืนหรือที่แสงน้อย ว่าจะเป็นแสงไฟ แสงสว่างบนท้องถนน วิวทิวทัศน์ยามค่ำคืน ก็ใช้กล้อง Vivo V20 SE เก็บภาพได้อย่างสวยงาม

ซึ่งภาพถ่ายตอนกลางคืนที่ได้ยังคงเก็บรายละเอียดของวัตถุได้ชัดเจน สีและแสงครบถ้วน ลดการเกิดนอยซ์ได้ดี

Super Wide-angle Camera

เลนส์มุมกว้าง หรือ ก็ถูกใส่มาบน Vivo S20 SE โดยมีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพมุมกว้างได้ 120 องศา สำหรับใช้การเก็บภาพวิวทิวทัศน์ หรือกลุ่มคนขนาดใหญ่ โดยที่ไม่ต้องเดินถอยออกมาจากพื้นที่นั้นๆก็ได้ภาพตามที่เรามองเห็น

ภาพถ่ายมุมกว้างจะมีความละเอียดอยู่ที่ 3264 x 2448 พิกเซล มุมของภาพยังมีความสมจริงไม่โค้งจนบิดเบี้ยวเกินไป

Super Macro Camera

ตอนนี้ยังมีเลนส์มาโครที่สามารถถ่ายภาพระยะใกล้ได้ 2.5 เซนติเมตร ทำให้โฟกัสใกล้วัตถุได้มากขึ้นกว่าที่ตาเรามองเห็นด้วยซ้ำ

Portrait แบบมืออาชีพ

กล้องถ่ายรูปด้านหลังยังมีโหมดบุคคล หรือ Portrait ให้เลือกใช้งานแบบมืออาชีพ ซึ่งจะได้กล้องตัวที่ 3 ที่เป็นเลนส์ Depth Sensor 2 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.4 เข้ามาช่วยให้รูปมีความหน้าชัด-หลังเบลอสวยงาม ตัดขอบระหว่างเส้นผมหรือตัวบุคคลกลับฉากหลังได้อย่างสมบูรณ์

การถ่ายภาพบุคคลหรือ Portrait บน Vivo S20 SE จะมีลูกเล่นให้เลือกปรับแต่งมากมาย นางแบบหน้าชัดหลังเบลอไปพร้อมกับการแต่งหน้าสวยด้วย AI และยังสามารถถ่ายภาพบุคคลมุมกว้างได้อีกด้วย

นอกจากนี้ภาพ Portrait ยังสามารถเพิ่มฟิลเตอร์ที่มีให้เลือกมากกว่า 19 แบบ ให้ได้ภาพถ่ายบุคคลที่มีชีวิตชีวามากขึ้น

Portrait มุมกว้าง

กล้องหลังสามารถถ่ายภาพบุคคลมุมกว้างได้ ซึ่งนอกจากจะได้คนแล้วยังได้รายละเอียดด้านหลังหรือวิวที่กว้างขึ้นอีกด้วย

AI Image Matting

ลูกเล่นที่สามารถแยกวัตถุออกจากพื้นหลังได้ ซึ่งเมื่อถ่ายภาพบุคคลมาแล้วสามารถแยกภาพบุคคลออกจากพื้นหลัง แล้วเปลี่ยนฉากหลังได้อย่างอิสระ ทำให้ได้ภาพถ่ายที่มีฉากหลังแปลกไปจากรูปต้นฉบับเพิ่มขึ้น ซึ่งไม่ว่าคุณจะใส่ฉากหลังเป็นภาพกราฟฟิก ทะเล ภูเขาหรือแค่เปลี่ยนสีก็ทำได้ในโหมดนี้

Memory Recaller

อีกหนึ่งลูกเล่นที่น่าสนใจบนกล้อง Vivo V20 SE คือการปรับภาพถ่ายเก่าให้มีความคมชัดขึ้น สามารถแก้ไขเพิ่มสีให้ภาพถ่ายเก่าของคุณกลับมามีชีวิตชีวามากขึ้น

การใช้งานก็ง่ายๆ เพียงถ่ายภาพเก่าด้วยกล้อง Vivo V20 SE จากนั้นเข้าไปที่แก้ไข > ซ่อมแซม > โดยจะมีการคืนค่าแบบ HD เป็นการปรับให้ภาพถ่ายเก่าคมชัดขึ้น และเพิ่มความเข้มของสีได้ด้วยฟังก์ชั่นหมอกจาง และกดบันทึก มีก็จะได้ภาพถ่ายเก่าที่มีสีสันและความคมชัดเพิ่มขึ้น

กล้องหน้า 32 ล้านพิกเซล

กล้องหน้าแม้ว่าจะให้มาเลนส์เดียว แต่มีความละเอียดถึง 32 ล้านพิกเซล ของโฟกัสอัตโนมัติที่ดวงตา ไม่ได้ภาพถ่ายที่สวยงามสมบูรณ์ ด้วยความสามารถของ AI ให้ปรับแต่งหน้าสวยได้อย่างชาญฉลาด ไม่ว่าจะเป็นแสง สีผิว รายละเอียดต่างๆ ก็เก็บได้ครบ

นอกจากนี้ กล้องหน้ายังสามารถเลือกใส่ฟิลเตอร์เพื่อให้ได้รูปเซลฟี่ที่มีสีสันต่างจากกล้องหลัก โดยมีให้เลือกใช้งานกว่า 19 แบบ เรียกว่าไม่ต้องพึ่งแอปฯ อื่น สามารถปรับแต่งให้จบหลังกล้องได้เลย

Super Night Selfie

การถ่ายภาพด้วยกล้องหน้าในที่แสงน้อยหรือยามค่ำคืนก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับกล้อง Vivo S20 SE ซึ่งจะทำงานร่วมกับ Selfie Softlight Band ให้ได้ภาพถ่ายกล้องหน้าที่มีสีสันแม่นยำ ดึงความชัดของใบหน้าให้ออกมาเป็นธรรมชาติและช่วยลดการเกิดนอยส์ของภาพ

โดยเมื่อถ่ายกล้องหน้าด้วยโหมดกลางคืนใบหน้าจะมีความสว่างและคมชัดมากขึ้น ยังเก็บรายละเอียดของฉากหลังได้ดีอีกด้วย

งานวิดีโอก็ไม่ธรรมดา

Ultra Stable Video

Vivo V20 SE รองรับการถ่ายวีดีโอป้องกันการสั่นด้วยเทคโนโลยี EIS ช่วยลดลดความเบลอและการสั่นไหวในขณะที่เดินถ่ายวีดีโอ ทำให้วีดีโอมีความสมูทมากขึ้น

นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายวีดีโอได้ที่ความละเอียดสูงสุด 4K ทำให้สามารถบันทึกช่วงเวลาต่างๆ ได้สวยงามสมจริงมากยิ่งขึ้น

Video Face Beauty

กล้องหน้ายังรองรับการถ่ายวีดีโอพร้อมโหมด Face Beauty รองรับความละเอียดสูงสุด 720p

เมื่อใช้งานถ่ายวีดีโอด้วยกล้องหน้าก็จะได้ภาพที่มีความสวยงามของใบหน้า เหมาะกับการนำไปใช้ถ่าย Vlog ได้ง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องปรับแต่งเพิ่ม

วิดีโอยังรองรับการถ่ายแบบมุมกว้าง ซึ่งจะได้มุมที่แปลกออกไป พร้อมกับเห็นรายละเอียดด้านข้าง หรือวิวต่างๆ เยอะขึ้น

นอกจากนี้ เมื่อถ่ายวิดีโอเสร็จแล้วยังมีฟังก์ชั่นแก้ไขได้ทันทีในเครื่อง โดยสามารถตัดวิดีโอ ใส่ธีม เพลง ฟิลเตอร์ หรือจะใช้ AI กำหนดการทำงานโดยอัตโนมัติก็ยิ่งง่ายขึ้นไปอีก แถมยังได้วิดีโอที่มีลูกเล่นไม่ต้องเสียเวลามานั่งตัดเลย

หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง/ระบบปฎิบัติการ

Vivo V20 SE ให้หน่วยความจำตัวเครื่องมา 128GB ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับกลางๆ เมื่อเปิดเครื่องก็ยังมีพื้นที่เหลือให้ใช้งานถึง 113GB ถ้าหากไม่พอก็สามารถเก็บไฟล์หรือรูปต่างๆ ลงคอมหรือไดร์ฟ นอกจากนี้ ยังใส่หน่วยความจำภายนอก MicroSD เพิ่มได้สูงสุด 256GB

ส่วนระบบปฎิบัติการมาพร้อม Funtouch OS 11 based on Android 10 ออกแบบหน้าตาและ UI ได้สวยงามและทันสมัย ใช้งานง่ายและไม่มีแอปฯ โฆษณาติ ดมากับเครื่องเยอะเท่าไหร่ นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชั่นที่ใส่มาเพื่อเพิ่มความสามารถให้สมาร์ทโฟนทำงานได้ดียิ่งขึ้น เช่น

Jovi Home

เปรียนเสมือนผู้ช่วยอัฉริยะบนเครื่อง ซึ่งจะคอยให้คำแนะนำ แจ้งเตือนการทำงาน ดื่มน้ำ สภาพอากาศ ผลบอล และอื่นๆ ให้เราสามารถเข้าถึงและใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ที่หน้าจอด้านซ้ายสุดโดยกดไปที่สัญลักษณ์ Jovi Home

Ultra Game Mode

ช่วยดึงประสิทธิภาพในการเล่นเกม ปิดกั้นการแจ้งเตือนต่างๆ ขณะที่เล่นเกมไม่ให้ถูกรบกวน ซึ่งจะเป็นเหมือนผู้ช่วยอัตโนมัติที่ทำให้การเล่นเกมไม่สะดุด นอกจากนี้ ยังมีโหมด Picture-in-Picture ในขณะที่เล่นเกมเพียงเลื่อน 3 นิ้วที่หน้าจอขึ้นด้านบน สามารถเรียกใช้งานหน้าต่างป๊อบอัพเพื่อตอบข้อความ ดูการแจ้งเตือ และอื่นๆ ไปพร้อมกับการเล่นเกมไม่ให้พลาดช็อตสำคัญ

ทดสอบประสิทธิภาพ

ทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v7.0.5 ได้ 186,016 คะแนน

จุดเด่นของ Vivo V20 SE

ตัวเครื่องดีไซน์สวย

แม้ว่าจะเป็นรุ่นเล็กแต่เรื่องการดีไซน์ก็ให้ความสำคัญ โดยจะเห็นว่า Vivo V20 SE เน้นไปที่ความโฉบเฉี่ยว ตัวเครื่องเบา ทำให้เวลาถือจับเล่นนานๆ ไม่เมื่อยมือ นอกจากนี้เรื่องของสีสันยังได้แรงบันดาลใจจากจักรวาลและความสง่างามของธรรมชาติ ผสมผสานกับความเป็นแฟชั่น ทำให้ได้ Vivo V20 SE ทั้ง 2 สี

Gravity Black : เป็นอีกสีที่มีความหรูหราของการไล่ระดับสี ให้ความรู้สึกเหมือนถูกดึงดูดด้วยแรงโน้มถ่วงเข้าสู่เวลาของห้วงอวกาศอีกครั้ง
Oxygen Blue : เป็นสีฟ้าอ่อนที่ได้แรงบันดาลใจจากท้องฟ้าราวกับออกซิเจนเหลวบริสุทธิ์ เปล่งประกายความสว่าง

ตัวเครื่องให้สีสันที่แตกต่างกันแต่ละมุม เรียกว่ามีความสวยงามอย่างปราณีต

หน้าจอคมชัด

หน้าจอแสดงใช้เทคโนโลยี AMOLED ขนาด 6.44 นิ้ว ความละเอียด 2400 x 1080 พิกเซล ทำให้ได้สีสันสว่างสดใส เหมาะกับการเล่นเกม ดูหนัง และใช้งานทั่วไปทั้งในร่วมหรือกลางแจ้งก็ไม่มีอุปสรรค แต่น่าเสียดายที่ยังเป็นจอ 60Hz แต่การใช้งานสัมผัสค่อนข้างลื่น ไม่หน่วง

นอกจากนี้ สีหน้าจอสามารถปรับได้ 3 แบบ ทั้งค่ามาตรฐานที่หน้าจอจะมีสีสดออกโทนขาว หรือแบบปกติจะมีหน้าจอสีโทนอุ่นลงมา และสุดท้ายเป็นแบบสว่างที่มีหน้าจอคมเห็นชัด นอกจากนี้ ยังมีแถบให้เลื่อนปรับอุณหภูมิของสีได้เองอีกด้วย

สแกนนิ้วมือบนหน้าจอ

Vivo V20 SE เป็นอีกรุ่นที่ใส่สเปคมาให้ไม่มีกั๊ก ซึ่งตัวนี้รองรับการใช้งานสแกนนิ้วใต้หน้าจอ ทำให้ตัวเครื่องมีความสวยงาม ไม่มีเซ็นเซอร์สแกนนิ้วให้เห็นเกะกะบนตัวเครื่อง ทั้งยังใช้งานได้เร็วแค่สัมผัสเบาๆ รองรับสูงสุด 5 ลายนิ้วมือ

นอกจากนี้ บริเวณเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือยังสามารถปรับแต่งเอฟเฟ็กต์ภาพเคลื่อนได้หลายแบบ

นอกจากนี้ ยังมีระบบสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อคตัวเครื่องมาให้ด้วย ซึ่งการทำงานก็เร็วจนบางครั้งอ่านแจ้งเตือนไม่ทัน เพราะแค่มองไปบนหน้าจอก็ปลดล็อคให้ทันที

ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 665 คู่กับ RAM 8GB

Vivo V20 SE เลือกใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 665 Octa-core, 2.0 GHz หน่วยประมวลผลภาพ GPU Adreno 610 ทำงานคู่กับ RAM 8GB ก็ถือว่าอยู่ในระดับดี เล่นเกมได้ลื่น อย่างเช่น ROV ก็สามารถเปิดเฟรมเรทได้ที่ระดับสูง จังหวะบุก เดิน ต่อสู้ ไม่มีอาการกระตุกให้เห็น โดยเฟรมเรตอยู่ที่ราวๆ 60-61 fps

ทั้งยังมี Multi-Turbo ที่เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทั้งซอร์ฟแวร์และฮาร์แวร์ ประกอบไปด้วย Center Turbo, AI Turbo, เครือข่าย Net Turbo, การระบายความร้อน (Cooling Turbo), เกม (Game Turbo) และ (ART ++ Turbo) เพิ่มความเร็วในการเข้าเกมและยังใช้เล่นได้เสถียรไม่เสียจังหวะ

Dual Mic Noise Cancelling

Vivo V20 SE คุยสนทนาชัดทุกสายทุกการใช้งานผ่านไมโครโฟนคู่อัลกอริทึมการตัดเสียงรบกวน และ AI อัลกอริทึม ช่วยลดเสียงรบกวนภายนอกที่จะเข้ามายังสยสนทนา หรือขณะใช้งานที่พูดคุยผ่านไมค์ ทำให้ได้ยินเสียงชัดเจนติดติดขัด

33W FlashCharge

ส่วนแบตเตอรี่ก็ให้มาเยอะถึง 4100mAh ทั้งยังรองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 33W FlashCharge ทำให้สามารถชาร์จแบตฯ ได้เพิ่มขึ้น 50% ในเวลาเพียง 30 นาที โดยที่มั่นใจได้ถึงความปลอดภัยด้วยระบบป้องกันถึง 8 เท่า ไม่ต้องกังวลว่าไฟจะกระชาก หรือเกิดอันตราย

โดยระบบชาร์จเร็วถือว่าสะดวกในการใช้งานสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน ช่วยได้เยอะเวลาที่เร่งรีบหรือลืมชาร์จแบตฯ ก่อนออกจากบ้าน ไม่ต้องเสียเวลามานั่งรอนานๆ อีกต่อไป

อุปกรณ์ในกล่อง

  • Vivo V20 SE
  • สายชาร์จ USB Type-C
  • อแดปเตอร์ชาร์จเร็ว 33W
  • หูฟัง 3.5 มม.
  • เคสซิลิโคน
  • เข็มจิ้มซิม
  • คู่มือการใช้งาน

จุดเด่น

  • จอสีสดใสคมชัด AMOLED
  • สแกนนิ้วใต้หน้าจอ
  • แบตฯ อึด ชาร์จเร็ว 33W FlashCharge
  • กล้อง 3 เลนส์ ครบทุกระยะ
  • มีช่องหูฟัง 3.5 มม.
  • ราคาคุ้มหลักพัน

ข้อควรพิจารณา

  • หน้าจอยังเป็น 60Hz
  • ไม่รองรับ 5G

สเปค Vivo V20 SE

  • จอ AMOLED กว้าง 6.44 นิ้ว ความละเอียด 2400 x 1080 พิกเซล
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 665 Octa-core, 2.0 GHz
  • RAM 8GB, ROM 128GB
  • GPU Adreno 610
  • Funtouch OS 11 based on Android 10
  • กล้องหลัง 3 เลนส์
  • – เลนส์หลัก 48 ล้านพิกเซล, f/1.8, PDAF, HDR, Dual-LED flash
  • – เลนส์ Ultrawide 8 ล้านพิกเซล, f/2.2, AF
  • – Depth Sensor 2 ล้านพิกเซล, f/2.4
  • วีดีโอ 4K@30fps, 1080p@30fps, gyro-EIS
  • กล้องหน้า 32 ล้านพิกเซล, f/2.0, HDR
  • วีดีโอ 1080p@30fps
  • แบตฯ 4100 mAh, 33W FlashCharge
  • ขนาด 161 × 74.1 × 7.8 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก 171 กรัม
  • สี Oxygen Blue, Gravity Black

สรุป

Vivo V20 SE เป็นอีกรุ่นในราคาหลักพันปลายๆ ที่น่าสนใจ ทั้งเรื่องของสเปคในการใช้งานทั่วไปเรียกว่าเหลือๆ เล่นเกมก็ยังได้ ใส่ชาร์จเร็วมาให้กับสแกนนิ้วใต้หน้าจอในราคาเพียง 8,999 บาท ถือว่าคุ้มมาก

สีและราคา

Vivo V20 SE วางจำหน่าย 2 สี ได้แก่ Gravity Black และ Oxygen Blue กับความจุขนาดเดียว RAM 8 + 128GB ราคา 8,699 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ Vivo Brand Shop, ช่องทางออนไลน์ และร้านค้าที่ร่วมรายการ

แสดงความคิดเห็น