HOME News Application & Software Away Covid-19 รู้ก่อนเข้าพื้นที่เสี่ยง อัปเดตสถิติรายวันผ่าน LINE

Away Covid-19 รู้ก่อนเข้าพื้นที่เสี่ยง อัปเดตสถิติรายวันผ่าน LINE

เรื่องของโรคระบาด Covid-19 ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป ตราบใดที่ยังไม่ได้รับวัคซีนก็ควรป้องกันและระวังให้มากขึ้น เมื่อรอบนี้มีการกลับมาระบาดอย่างหนัก จำนวนผู้ติดเชื่อเพิ่มขึ้นรายวัน ดังนี้ จึงอยากแนะนำอีกหนึ่งช่องทางการติดตามข้อมูลได้ทาง Away Covid-19 ง่ายๆ เพียง Add LINE

Away Covid-19 แค่แอดไลน์ ก็รู้ข้อมูลอัปเดต

สำหรับ LINE Away Covid-19 ถูกจัดทำขึ้นโดย MAPEDIA Co., Ltd. การใช้งานก็มีเมนูหลักๆ มีเพียง 3 เมนู แบ่งออกเป็น

เตือนก่อนเข้าใกล้พื้นที่ : ซึ่งสามารถดูได้ว่าตรงพื้นที่ที่เราอยู่มีผู้ป่วยมากน้อยเพียงใด เป็นเคสที่เท่าไหร่ มีประวัติเกี่ยวเนื่องกันอย่างไรบ้าง โดยดูได้ตั้งแต่ระยะ 1-150 กม. และดูย้อนหลังได้ถึง 30 วันเลยทีเดียว

สถิติผู้ป่วยในไทย : เป็นรายงานผู้ป่วยทั้งหมดที่ติดเชื้อในไทย หายแล้ว รักษาอยู่ หรือเสียชีวิตเท่าไหร่ ทั้งยังแบ่งออกเป็นข้อมูลรายวัน โดยยังมีข้อมูลแบ่งแยกออกเป็นจังหวัด เวลา และเเพศ

ค้นหาสถานพยาบาล : เป็นการคำนวนจากตำแหน่งที่เราอยู่ปัจจุบัน สามารถค้นหาสถานรับตรวจเชื้อโควิด โรงพยาบาล รพสต. คลีนิก ดูได้ว่าอยู่ใกล้รพ. ไหนระยะทางเท่าไหร่ และรองรับผู้ป่วยได้มากน้อยเพียงใด

นอกจากนี้ก็จะมีเมนูเกี่ยวกับผู้จัดทำบัญชี LINE Away Covid-19 ซึ่งการรวบรวมข้อมูลต่างๆ ถูกนำมาจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ ไม่ว่าจะเป็นกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณะสุข หรือกรมประชาสัมพันธ์

เรียกว่าเป็นข้อมูลที่น่าเชื่อถือและควรมีไว้ไม่เสียหาย เพื่อตรวจสอบข้อมูลอัปเดตได้ตลอดเวลา และที่สำคัญอย่าลืมสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง และล้างมือเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

Exit mobile version