HOME News Application & Software iPadOS 17 ยกระดับความสามารถด้านการปรับแต่งและความอเนกประสงค์ให้กับ iPad อัปเดตใช้งานแล้ววันนี้

iPadOS 17 ยกระดับความสามารถด้านการปรับแต่งและความอเนกประสงค์ให้กับ iPad อัปเดตใช้งานแล้ววันนี้

iPadOS 17 ยกระดับความสามารถด้านการปรับแต่งและความอเนกประสงค์ให้กับ iPad โดยพร้อมใช้งานแล้ววันนี้ในรูปแบบของการอัปเดตซอฟต์แวร์ฟรี

ผู้ใช้สามารถปรับแต่งหน้าจอล็อคด้วยภาพพื้นหลังอันสวยงาม แสดงภาพถ่ายที่พวกเขาชื่นชอบด้วยวิธีใหม่ๆ รวมถึงใช้ฟอนต์และสีสื่ออารมณ์เพื่อปรับแต่งลุคของวันที่และเวลาในแบบที่พวกเขาต้องการ และวิดเจ็ตแบบอินเทอร์แอ็คทีฟที่สามารถแสดงข้อมูลแบบเหลือบมองได้ง่ายๆ นั้นยังล้ำหน้าไปอีกขั้นด้วยการให้ผู้ใช้แตะหน้าจอล็อคหรือหน้าจอโฮมเพื่อทำสิ่งที่ต้องการได้โดยตรง

แอปข้อความได้รับการอัปเดตใหม่เพื่อการค้นที่ง่ายขึ้น และยังมาพร้อมวิธีใหม่ๆ ให้ผู้ใช้ได้แสดงความเป็นตัวเอง รวมถึงประสบการณ์ใหม่ในการใช้สติกเกอร์ด้วยสติกเกอร์อิโมจิใหม่ๆ และความสามารถในการสร้าง Live Sticker โดยการดึงตัวแบบออกจากรูปภาพ แอป FaceTime ให้ผู้ใช้ฝากข้อความเสียงหรือวิดีโอไว้ได้ หากอีกฝั่งไม่รับสายโทร ทั้งยังแสดงการโต้ตอบด้วยการทำท่าทางจากมือได้อีกด้วย คุณสมบัติความต่อเนื่องของกล้องช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์จากกล้องและไมโครโฟนบน iPad เพื่อเริ่มการโทรแบบวิดิโอจาก Apple TV หรือจะเริ่มการโทรบน iPad แล้วส่งต่อไปยัง Apple TV ก็ได้

การทำงานบน PDF ด้วย iPad ไม่เคยง่ายดายขนาดนี้มาก่อน ภายในปีนี้ การป้อนอัตโนมัติจะระบุและกรอกข้อมูลในช่องต่างๆ ในแบบฟอร์มได้โดยอัตโนมัติ ผู้ใช้จึงเพิ่มรายละเอียด เช่น ชื่อ ที่อยู่ และอีเมลจากรายชื่อได้อย่างรวดเร็ว ขณะที่แอปโน้ตจะมาพร้อมวิธีใหม่ๆ ในการจัดระเบียบ อ่าน ใส่คำอธิบายประกอบ และทำงานร่วมกันบน PDF และตอนนี้ยังช่วยให้ผู้ใช้ลิงก์โน้ตหนึ่งเข้ากับอีกโน้ตหนึ่งได้อย่างรวดเร็ว

แอปสุขภาพมาอยู่บน iPad ในดีไซน์ที่ได้รับการปรับแต่งมาสำหรับจอภาพขนาดใหญ่ HealthKit ช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างประสบการณ์ด้านสุขภาพและการออกกำลังกายสุดล้ำที่ผสานรวมข้อมูลต่างๆ ที่ผู้ใช้เลือกแชร์ด้วยโปรโตคอลความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูลที่เข้มงวด

ตัวจัดการให้อยู่ตรงกลางเพิ่มความยืดหยุ่นในการจัดวางตำแหน่งหน้าต่างมากขึ้น และมอบความสามารถในการใช้กล้องจากจอภาพภายนอกเพื่อโทรผ่าน FaceTime และประชุมทางโทรศัพท์ได้ คุณสมบัติโปรไฟล์ใน Siri ช่วยให้ผู้ใช้ท่องเว็บโดยแยกเป็นหัวข้อต่างๆ อย่างการทำงานและเรื่องส่วนตัว Freeform มาพร้อมเครื่องมือวาดภาพใหม่ๆ และเพิ่มคุณสมบัติติดตามดูเพื่อให้ผู้ทำงานร่วมกันเห็นว่ามีอะไรเกิดขึ้นบนกระดานบ้าง ขณะที่คีย์บอร์ดก็มาพร้อมการปรับปรุงครั้งใหญ่สำหรับการแก้ไขโดยอัตโนมัติ ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถป้อนข้อความได้เร็ว ง่ายขึ้น และแม่นยำกว่าที่เคย

iPadOS 17 ใช้งานได้บน iPad (รุ่นที่ 6 และใหม่กว่า), iPad mini (รุ่นที่ 5 และใหม่กว่า), iPad Air (รุ่นที่ 3 และใหม่กว่า), iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว (รุ่นที่ 2 และใหม่กว่า), iPad Pro รุ่น 10.5 นิ้ว และ iPad Pro รุ่น 11 นิ้ว (รุ่นที่ 1 และใหม่กว่า) คุณสมบัติอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ คุณสมบัติบางประเภทอาจใช้ไม่ได้ในบางภูมิภาค บางภาษา หรือบางอุปกรณ์ ดูข้อมูลทั้งหมดที่ apple.com/th/ipados/ipados-17

แสดงความคิดเห็น

Exit mobile version