Apple ยกย่องสุดยอดแอพและเกมที่ดีที่สุดแห่งปี 2019

Apple เผยสุดยอดแอพและเกมที่ดีที่สุด รวมถึงเทรนด์ที่ทรงอิทธิพลที่สุดที่ขับเคลื่อนวงการแอพในปี 2019 แอพช่วยทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้น รวมทั้งแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ของเรา เชื่อมต่อเรากับเพื่อนๆ และโลกภายนอก และที่ขาดไม่ได้คือความสนุกสนาน ในปี 2019 แอพสร้างความสำเร็จจนเป็นที่จดจำด้วยการสะท้อนให้เห็นจิตวิญญาณแห่งยุคสมัยในสังคมของเราและเป็นหัวใจหลักของแวดวงดิจิตอลและป๊อปคัลเจอร์”นักพัฒนาจากทุกมุมโลกสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเราทุกคนด้วยแอพสุดล้ำที่มีศักยภาพในการสร้างอิทธิพลต่อวัฒนธรรมและเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตของเราได้ และในปีนี้ก็เช่นกัน ผู้คว้ารางวัลสุดยอดแอพและเกมที่ดีที่สุดของ App Store แห่งปี 2019 สะท้อนให้เห็นถึงความปรารถนาที่มีต่อการเชื่อมต่อ การสร้างสรรค์ และความสนุกสนานในระดับสากลของเรา” Phil Schiller รองประธานอาวุโสฝ่าย Worldwide Marketing ของ Apple กล่าว “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ประกาศรายชื่อกลุ่มผู้ชนะรางวัล 2019 App Store ที่หลากหลาย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าดีไซน์และความคิดสร้างสรรค์อันยอดเยี่ยมมาจากนักพัฒนาทั้งรายเล็กและใหญ่จากทั่วทุกมุมโลก เราขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะรางวัลทุกคนและขอขอบคุณที่ทำให้ปี 2019 นี้เป็นปีที่ดีที่สุดสำหรับ App Store”

สุดยอดแอพที่ดีที่สุดแห่งปี 2019

แอพ iPhone แห่งปี Spectre Camera (Lux Optics)แอพที่ใช้ระบบ AI นี้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่มีอยู่มากมายเพื่อทำให้ทุกคนสามารถถ่ายภาพอันตื่นตาโดยการเปิดรูรับแสงค้างเอาไว้เป็นเวลานาน

iPhone ที่แสดงแอพ Spectre Camera

แอพ iPad แห่งปี: Flow by Moleskine (Moleskine)วาดและสเก็ตช์ในแอพโน้ตบุ๊กดิจิตอลสุดหรู แอพมีดินสอกราไฟต์ ปากกามากเกอร์หัวตัด และอีกมากมายให้ได้เลือกใช้ โดยได้รับการปรับแต่งมาอย่างพิถีพิถันเพื่อเลียนแบบการขีดเขียนแบบเหมือนจริง

iPad ที่แสดงแอพ Flow by Moleskine

แอพ Mac แห่งปี: Affinity Publisher (Serif Labs)ด้วยประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้อันดีเลิศและราคาที่สมเหตุสมผลอย่างยิ่ง Affinity Publisher ให้ทุกคนได้เข้าถึงการดีไซน์ในระดับมือโปร ไม่ว่าคุณกำลังสร้างหนังสือปกแข็งไว้วางแสดงบนโต๊ะกาแฟที่อัดแน่นไปด้วยรูปภาพมากมายหรือใบปลิวสำหรับการแสดงของเด็กนักเรียนชั้น ป.2

MacBook ที่แสดงแอพ Affinity Publisher

แอพ Apple TV แห่งปี: The Explorers (The Explorers Network)แอพสุดล้ำแอพนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อสนับสนุนชุมชนนักสำรวจ นักวิทยาศาสตร์ และศิลปินที่ทำงานเพื่อเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือการสร้างสรรค์ “คลังภาพ” ของโลกสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติผ่านภาพถ่ายและวิดีโอที่ครอบคลุม

แอพ The Explorers บน Apple TV

เทรนด์ของแอพปี 2019: Storytelling Simplifiedในปี 2019 แอพที่เปรียบดั่งคลื่นใต้น้ำช่วยให้เราเติมเต็มหน้าบันทึกที่ว่างเปล่าด้วยความทรบจำ, ความฝัน, รูปภาพและเสียงซึ่งทรงพลังและมีเอกลักษณ์มากกว่าที่เคย ไม่ว่าจะเป็นแอพอย่าง Anchor (Anchor FM), Unfold (Unfold Creative), Steller (Expedition Travel Advisor), Over (Over, Inc) และ Wattpad (Wattpad Corp) ทุกคนสามารถแสดงออกถึงตัวตนผ่านพอดคาสท์, นิยายที่แตกต่าง, และคอลลาจรูปภาพที่เสมือนมีชีวิตด้วยวิธีการที่ง่ายดายกว่าที่เคย

สุดยอดเกมแห่งปี 2019

เกม iPhone แห่งปี: “Sky: Children of the Light” (thatgamecompany)โบยบินข้ามผ่านภูมิทัศน์อันกว้างใหญ่ไพศาลเพื่อช่วยเหลือเหล่าภูติสวรรค์หาทางกลับขึ้นสวรรค์ในเควสต์โซเชียลสุดล้ำนี้

ภาพหน้าจอจาก “Sky: Children of the Light”

เกม iPad แห่งปี: “Hyper Light Drifter” (Abylight S.L.)การสร้างสรรค์เกมผจญภัยแบบ 16 บิตสุดคลาสสิกที่เต็มไปด้วยแอ็กชั่นสุดอัศจรรย์ขึ้นมาใหม่ “Hyper Light Drifter” ผสานการสำรวจสุดเพ้อฝันเข้ากับเกมการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดเข้าด้วยกันอย่างลงตัว

ภาพหน้าจอจาก “Hyper Light Drifter”

เกม Mac แห่งปี: “GRIS” (Devolver / Nomada Studio) เกมแนวแพลตฟอร์มไขปริศนาอันน่าตื่นตาตื่นใจเกมนี้เป็นเหมือนงานศิลปะดิจิตอลที่แสนเร้าใจ เรื่องราวของสาวน้อยที่เรียนรู้ความหวัง ความอาลัย และความยินดีจากชัยชนะที่ได้ย้อนชีวิตกลับคืนมาหลังผ่านการสูญเสียครั้งใหญ่

ภาพหน้าจอจาก “GRIS”

เกม Apple TV แห่งปี: “Wonder Boy: The Dragon’s Trap” (DotEmu)พัฒนาโดย Lizardcube พร้อมด้วยความร่วมมือจากผู้สร้างซีรีส์ Ryuichi Nishizawa เกม “Wonder Boy” ที่ผู้คนหลงรักจากยุค 80 เรื่องราวของนักผจญภัยลูกครึ่งกิ้งก่าผู้เดียวดายที่ออกผจญภัยในชีวิตที่สุดแสนท้าทาย โดยได้รับการรีบูตด้วยภาพอะนิเมชั่นวาดด้วยมือและเพลงประกอบที่เรียบเรียงเสียงขึ้นใหม่

ภาพหน้าจอจาก “Wonder Boy: The Dragon’s Trap.”

เทรนด์ของเกมปี 2019: Blockbusters Reimagined ในปีนี้ นักพัฒนาเกมจากทั่วโลกตบเท้าเข้าสู่ iOS กันอย่างล้นหลามพร้อมด้วยแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากมาย ทั้งหมดมาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำ ดีไซน์อันโดดเด่น และคุณสมบัติสุดสร้างสรรค์ที่ส่งมอบประสิทธิภาพและคุณภาพในระดับที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ เกมฮิตอย่างเช่น “Mario Kart Tour” (Nintendo), “Minecraft Earth” (Mojang), “Pokémon Masters” (DeNA Co), “Assassin’s Creed Rebellion” (Ubisoft) และ “Call of Duty: Mobile” (Garena Mobile Private) ไม่ได้เป็นแค่เกมรีเมกหรือการเฉลิมฉลองเท่านั้น แต่เกมเหล่านี้เป็นเกมที่พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะที่ปลุกชีวิตใหม่ให้กับแฟรนไชส์เกมแห่งประวัติศาสตร์

Apple Arcade แห่งปี: “Sayonara Wild Hearts” (Simogo)ในปี 2019 Apple ได้ขยาย App Store ด้วยการนำเสนอแท็บโฉมใหม่สำหรับ Apple Arcade บริการสมัครสมาชิกเกมสุดล้ำที่ไม่มีโฆษณาหรือการซื้อภายในแอพ ถึงแม้เกมแต่ละเกมจากบรรดาเกมมากกว่า 100 เกมใน Apple Arcade จะนำเสนอสิ่งที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร แต่ยังมีหนึ่งเกมที่โดดเด่นออกมาแม้จะอยู่ท่ามกลางคอลเลกชั่นเกมที่โดดเด่นก็ตาม ซึ่งทำให้เกมดังกล่าวได้รับรางวัลเกม Apple Arcade แห่งปีไปครอง “Sayonara Wild Hearts,” ที่พัฒนาโดย Simogo และวางจำหน่ายโดย Annapurna Interactive เป็นเกมที่เต็มไปด้วยความหวัง ตื่นตา และมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ซึ่งเป็นแนวเกมที่จะทำให้อะดรีนาลีนของคุณสูบฉีดและตื่นเต้น เตรียมบิดคันเร่งมอเตอร์ไซค์ กวัดแกว่งดาบ และตื่นเต้นจนหยุดหายใจไปกับความเร็ว 200 mph

ภาพหน้าจอจาก “Sayonara Wild Hearts”

นอกเหนือจากตัวเลือกจากบรรณาธิการ App Store ในตอนนี้ยังมีชาร์ทสำหรับ แอพที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุด and เกมที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดแห่งปีApp Store ของ Apple ได้สร้างปรากฏการณ์ความนิยมใช้แอพไปทั่วโลก ซึ่งปฏิวัติรูปแบบการทำงาน เชื่อมต่อ เรียนรู้ และเล่นของเรา App Store ขับเคลื่อนเศรษฐกิจจากการใช้งานแอพและสร้างรายได้ 120 พันล้านดอลลาร์ให้กับผู้พัฒนาแอพทั่วโลก ทุกวันนี้ App Store เป็นแหล่งซื้อขายแอพที่ปลอดภัยและได้รับความนิยมมากที่สุดของโลก

มีผู้คนเป็นพันล้านมาเข้าชมทุกสัปดาห์ ความเป็นส่วนตัว ความปลอดภัย และการดูแลคอนเทนต์เป็นหัวใจสำคัญของ App Store ทุกแอพต้องผ่านและรักษาคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ของ Apple จึงจะสามารถเปิดใช้งานและแสดงใน App Store ต่อไปได้ และเพื่อการเข้าถึงผู้ใช้ได้มากขึ้น จะมีผู้เชี่ยวชาญคอยสร้างเนื้อหาด้านบรรณาธิการที่น่าสนใจและจัดหมวดหมู่แอพที่ดีที่สุดในแต่ละวัน App Store คือที่ที่ดีที่สุดในการค้นหาแอพจากทั่วโลก ซึ่งใช้ได้บน iPhone, iPad, Mac, Apple Watch, Apple TV และ iMessage

ที่มา : www.apple.com

แสดงความคิดเห็น