ไอเดียดออกแบบการ์ดวาเลนไทน์ด้วย iPad พร้อมเทคนิคดีๆ จากอิลัสเตรเตอร์ชื่อดัง

Apple ชวนมาออกแบบการ์ดวาเลนไทน์สวยๆ ด้วย iPad พร้อมชมไอเดียและเทคนิคดีๆ จากอิลัสเตรเตอร์ชื่อดัง

นอกจากวันตรุษจีนแล้ว อีกหนึ่งวันสำคัญประจำเดือนกุมภาพันธ์ที่หลายคนตั้งตารอคือ วันวาเลนไทน์ สำหรับใครที่กำลังมองหาของขวัญให้คนรัก การ์ดที่ออกแบบเองก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจและน่าจะถูกใจคนรับ  วันนี้เราได้รวบรวมเทคนิคและตัวอย่างดีไซน์ที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ ด้วย iPad บนแอป Keynote มาฝากให้กับทุกคน โดยมีคุณนิวเยียร์ illustrator ชื่อดังเจ้าของแอคเคาทน์ @newyear6 มาร่วมแบ่งปันเทคนิคด้วยค่ะ

  1. ใช้Memoji 

หากใครคิดว่าตัวเองวาดภาพไม่เก่ง เราสามารถเริ่มต้นด้วยการเข้าไปสร้าง Memoji ของตัวเองก่อนบนแอป iMessage ที่คุณสามารถปรับแต่งได้มากเท่าที่คุณต้องการ ตั้งแต่รูปหน้า สีผิว ขนาดตา จมูก ปาก ตลอดจนเครื่องประดับต่างๆ ที่ให้คุณออกแบบให้ออกมาคล้ายคุณได้มากที่สุด หลังจากออกแบบเสร็จแล้ว คุณสามารถใช้เป็นสติ๊กเกอร์ในแอปต่างๆ หรือแคปเจอร์รูปภาพ เพื่อนำไปสร้างสรรค์ต่อบนแอป Keynote ได้

สามารถดูวิธีการสร้าง Memoji ได้ ที่นี่

  1. สี

วันวาเลนไลน์ไม่ได้จำกัดอยู่แค่สีแดงหรือชมพู แต่เราสามารถจับคู่สีใหม่ๆ เพิ่มความสนุกและสะท้อนตัวตนของคุณและคนรักได้มากขึ้นกว่าเดิม การเติมสีโทนอื่นเข้าไป จะทำให้การ์ดดูโดดเด่นมีลูกเล่นมากขึ้น ที่สำคัญบนแอป Keynote คุณยังสามารถเลือกปรับความเข้ม-สว่าง ตลอดจนผสมสีเองได้อย่างอิสระด้วย

  1. ฟอนต์

แน่นอนว่าบนการ์ดของคุณคงต้องมีตัวอักษร ฟอนต์ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ดึงดูดสายตาได้ และช่วยให้ข้อความของคุณสื่อความหมายได้มากยิ่งขึ้น การใส่เงาหรือรายละเอียดต่างๆ เข้าไป ก็ทำให้ดูน่ารัก น่าสนใจขึ้นได้เป็นอย่างดี นอกจากการพิมพ์แล้ว คุณยังสามารถเชื่อมต่อ Apple Pencil เข้ากับ iPad และออกแบบฟอนต์ได้ตามที่ต้องการ

  1. แอนิเมชั่น

หากใครชื่นชอบต้องการเพิ่มความแอดวานซ์ให้กับการ์ดของคุณ บนแอป Keynote คุณสามารถเน้นข้อความหรือวัตถุหรือเคลื่อนย้ายสิ่งต่างๆ ไปรอบๆ สไลด์ได้ด้วยคุณสมบัติทำให้เคลื่อนไหว หรือแอนิเมชั่น โดยสามารถเลือกการเคลื่อนไหวจากที่มีอยู่แล้วหรือลากเส้นเพื่อออกแบบเส้นทางการเคลื่อนที่ด้วยตัวเองก็ได้เช่นกัน เมื่อเสร็จสิ้นแล้ว คุณสามารถเลือก export ออกมาเป็นไฟล์ Animated GIF เพื่อนำไปส่งต่อให้คนที่คุณรักได้เช่นกัน

ค้นหาแรงบันดาลใจเพิ่มเติมจากคุณนิวเยียร์ได้ที่ https://www.instagram.com/newyear6/

แสดงความคิดเห็น