Shopee เผยยอดเข้าแอปฯ แคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale สูงถึง 6 เท่า

ช้อปปี้‘ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ได้ประกาศศักดาแห่งความสำเร็จส่งท้ายปีกับไปความสนุกสนานและความยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนี้ผ่านแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale โดยนักช้อปแห่เข้าแอปช้อปปี้เพิ่มขึ้นกว่า 6 เท่า ในวันที่ 12 ธันวาคม เมื่อเทียบกับวันปกติ ในปีนี้นักช้อปตื่นตาตื่นใจในการคว้าข้อเสนอที่ดีที่สุดจากแบรนด์และร้านค้าที่ชื่นชอบสำหรับการช้อปปิ้งในวันหยุดยาว โดยพบว่าโค้ดส่วนลดถูกใช้ไปมากกว่า 850 ล้านโค้ดในวันที่  12 ธันวาคม

นางสาวสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ช้อปปี้ส่งท้ายปี 2564 ที่เปี่ยมล้นไปด้วยพลังบวก พร้อมด้วยความสำเร็จของมหกรรมแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ Shopee 12.12 Birthday Sale และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในครั้งนี้ เรารู้สึกปลาบปลื้มใจที่ได้มอบความสุขให้กับผู้ใช้งานทุกคนผ่านโปรโมชั่นและดีลที่ดีที่สุดให้กับนักช้อปชาวไทยและเสริมสร้างการมองเห็นให้กับกลุ่มธุรกิจต่างๆมากยิ่งขึ้น สำหรับปี 2564 นี้ถือเป็นปีแห่งการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลอย่างรวดเร็วและเราขอขอบคุณสำหรับการสนับสนุนที่ดีเสมอมาจากผู้ใช้งานช้อปปี้ สุดท้ายนี้เพื่อเป็นการเดินหน้าก้าวไปสู่ปี 2565 อย่างสง่างาม  ช้อปปี้ขอเป็นแรงขับเคลื่อนในการช่วยเหลือและสนับสนุนเหล่านักช้อป ผู้ประกอบการร้านค้า ตลอดจนภาคสังคมออกไปในวงกว้างมากขึ้นเพื่อให้เข้าถึงประโยชน์ของอีคอมเมิร์ซอย่างสูงสุด”

ตอบโจทย์ทุกความต้องการในการช้อปปิ้งช่วงเทศกาลวันหยุด

สำหรับวันที่ 12 เดือน 12 ที่ผ่านมา เหล่านักช้อปเพลิดเพลินไปกับการมองหาของขวัญที่ดีที่สุดให้กับตัวเองและคนที่รักในช่วงเทศกาลวันหยุดส่งท้ายปี ในวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา กระเป๋าสตางค์, วอลเปเปอร์ติดผนัง เป็นสินค้ายอดนิยมในหมู่นักช้อปในประเทศไทย 

เพื่อเฉลิมฉลองมหกรรมแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale ในประเทศไทย ผู้ใช้งานเพลิดเพลินไปกับกองทัพความบันเทิงสุดเข้นข้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภาพยนตร์โฆษณาชุดล่าสุดในแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale ได้รับกระแสตอบรับจากนักช้อปที่ดีมากๆด้วยยอดเข้าชมราว 75 ล้านครั้งด้วยท่าเต้นสายบู๊อันเป็นเอกลักษณ์ของแจ็คกี้ ชาน ซูเปอร์สตาร์ระดับตำนาน ที่ผู้ใช้งานชาวไทยถึงกับต้องเต้นตาม  ไม่เพียงเท่านี้นักช้อปยังสามารถเชื่อมต่อกับแบรนด์และร้านค้าที่ชื่นชอบผ่านการไลฟ์สตรีมมิ่ง โดยพบว่ามีการรับชมมากกว่า 65 ล้านวิวบน Shopee Live และขณะที่เกมในแอปพลิเคชันก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย โดยมีการเล่นเกมรวมกันมากกว่า 320 ล้านครั้ง บน Shopee Prizes เพื่อตอบสนองในมิติของความบันเทิงที่มาพร้อมกับของรางวัลสุดพิเศษต่าง ๆ ในวันที่ 12 ธันวาคม 2654

การเติบโตอย่างก้าวกระโดดของ“ธุรกิจในท้องถิ่น” ในวาระฉลองแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale

นักช้อปยังคงอิ่มเอมใจในช่วงวันหยุดไปกับธุรกิจในท้องถิ่นยอดนิยมในช่วงแคมเปญ 12.12 Birthday Sale โดยมี 9 ใน 10 ของผู้ใช้งานจับจ่ายสินค้าจากร้านค้าในท้องถิ่น ในปีนี้ช้อปปี้ช่วยสนับสนุนผู้ขายในท้องถิ่นมากยิ่งขึ้น ในการยกระดับขีดความสามารถการทำธุรกิจดิจิทัล พร้อมทั้งสร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจได้ในที่สุด สำหรับแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale  พบว่าร้านค้าที่เข้าร่วมแคมเปญ สามารถโกยยอดขายในวันที่ 12 ธันวาคม  โดยร้านค้ายอดนิยมสามารถทำยอดขายได้มากกว่า 12 ล้านบาท และหนึ่งในร้านค้ายอดนิยมสามารถทำยอดขายได้มากถึง 30 ล้านบาทภายในวันเดียว

ไม่เพียงเท่านี้ ช้อปปี้ได้จัดแคมเปญ ‘ช้อปปี้ส่งใจให้ชุมชน’ ซึ่งเป็นแคมเปญการประกวดสุดยอดร้านค้าในดวงใจของนักช้อป และผู้ชนะ 3 ร้านค้าที่ได้รับคะแนนโหวตสูงที่สุดได้แก่ ร้าน Cintage.Official  ร้าน Simplywear.Official  และ ร้าน Prima Official Store โดยทั้ง 3 ร้านนี้ ได้เข้าร่วมแชร์เรื่องราวเส้นทางความสำเร็จในการสร้างธุรกิจออนไลน์ให้เติบโตก้าวไกลในยุคเศรษฐกิจดิจิทัลที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับชุมชนและร้านค้าท้องถิ่นในทุกพื้นที่ของประเทศไทย ผ่าน Shopee Live ในวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา นอกจากนี้  ทั้ง 3 ร้านยังได้รับรางวัลเป็นการสนับสนุนแพ็คเกจเครื่องมือทางการตลาดของช้อปปี้ อาทิ การโปรโมทสินค้าของทางร้านในเว็บไซต์หลักของแคมเปญ ‘ช้อปปี้ส่งใจให้ชุมชน’ และสิทธิพิเศษอื่นๆ[1] ในขณะที่ผู้ใช้งานที่เข้าร่วมกิจกรรมยังได้รับโค้ดส่วนลดมูลค่า 2,000 บาทไปช้อปต่ออีกด้วย ไม่เพียงเท่านี้ผู้ใช้งานยังได้เพลิดเพลินไปดีลสุดเอ็กซ์คลูซีฟเมื่อร่วมช้อปปิ้งกับร้านค้าในแคมเปญนี้อีกด้วย

ShopeePay ยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อกับร้านค้าออฟไลน์ได้มากขึ้นในช่วงแคมเปญ 12.12 โดยผู้ใช้งานเลือกช้อปปิ้งผ่านการใช้บริการฟีเจอร์ Deals Near Me มากกว่า 2 ล้านรายการ และมีการเข้ามาใช้โค้ดส่วนลดผ่านทางหน้าร้านออฟไลน์มากขึ้น ส่งผลให้ร้านค้าออฟไลน์มีความพึงพอใจเป็นอย่างมาก



ยกระดับการเชื่อมต่อระหว่าง “นักช้อป” และ “แบรนด์” ที่เหนือกว่า

สำหรับแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale ผู้ใช้งานได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศความสุขของการจับจ่ายในช่วงปลายปีด้วยของขวัญสุดโปรดจากแบรนด์ดังบนช้อปปี้ โดยยอดคำสั่งซื้อบน Shopee Mall เพิ่มขึ้นกว่า 14 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ  อีกทั้งยังเป็นการเชื่อมต่อกับผู้ซื้อรายใหม่ โดยในวันที่ 12 เดือน 12  พบว่า 1 ใน 8  ของผู้ใช้เป็นผู้ที่เข้ามาช้อปปิ้งบน Shopee Mall เป็นครั้งแรก

ไฮไลท์ความสำเร็จของมหกรรม Shopee 12.12 Birthday Sale ในประเทศไทย

  • ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะของนักช้อป
  • ในหมู่นักช้อปชาวไทยให้ความสนใจกับการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักช้อปในจังหวัดนนทบุรี เป็นนักช้อปที่ตั้งตารอดีลส่งท้ายปีในแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale อย่างใจจดใจจ่อ โดยกลุ่มสินค้าที่นักช้อปให้ความสนใจมากเป็นอันดับต้นๆ ประกอบด้วย สกินแคร์, ผลิตภัณฑ์ซักรีดและอุปกรณ์ทำความสะอาด และ อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ในขณะที่แบรนด์ยอดนิยมได้แก่ Unilever,
    La Roche-Posay และ Index Living Mall
  • ช้อปปี้ซูเปอร์มาร์เก็ตยังคงเป็นแหล่งรวมสินค้าที่ครบวงจรในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค โดยสินค้ายอดนิยมได้แก่  ขนมขบเคี้ยว, เครื่องดื่ม และ ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวกาย
  • เสิร์ฟความบันเทิงที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งาน
  • นักช้อปเพลิดเพลินไปกับความสนุกควบคู่ความสุขแบบไม่รู้จบบน Shopee Live: ผู้ใช้งานชาวไทยมีความสุขฟินขั้นสุดไปกับโชว์สุดเซอร์ไพรส์จากหนุ่มเคป๊อบชื่อดังอย่าง Tomorrow X Together ที่มาปลุกความฟิน อินขั้นสุดให้กับนักช้อปชาวไทย โดยเสิร์ฟเพลงฮิต อย่างเพลง Loser Lover, Anti Romantic, Lovesong และ Crown ยกระดับความฟินไปอีกขั้น แฟนชาวไทยยังได้พบกับการสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ บน Shopee Live อีกด้วย ความพิเศษที่ช้อปปี้มอบให้ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ผู้ใช้งานชาวไทยยังได้สนุกสนานไปกับเซเลบริตี้ชื่อดังแห่งวงการอย่าง หยิ่น-วอร์, BNK48, ซี-นิว, มิว ศุภศิษฐ์ และอีกมากมาย
  • ปิดท้ายความสนุกติดหน้าจอไปกับ Shopee 12.12 Birthday Game Show: เพื่อเฉลิมฉลองมหกรรมแคมเปญส่งท้ายปี ช้อปปี้เนรมิตรายการเกมโชว์เฉพาะกิจ Shopee 12.12 Birthday Game Show  ที่ได้ออกอากาศทางช่อง CH7 และ Shopee Live โดยครั้งนี้ ได้ขนเซเลบริตี้ทัพใหญ่มาร่วมมอบความสุข นำทัพความสุขโดย แอร์-ภัณฑิลา, ธันวา-สุริยจักร, กรีน-อัษฎาพร, แพท-ณปภา, ชาคริต-แย้มนาม, เอิร์ท-พิรพัฒน์, คริส-พีรวัส และอีกคับคั่ง ได้มาระเบิดความสนุกผ่านการประชันร้องเพลงสุดสนุก และโชว์สุดตระการตาและอีกคับคั่ง เพื่อสมกับการฉลองใหญ่ส่งท้ายปีในครั้งนี้ นักช้อปที่ร่วมกิจกรรมความสนุกยังมีสิทธิ์รับรางวัลใหญ่ รวมมูลค่ากว่า 12 ล้านบาท อาทิ  รถยนต์ Toyota Hilux Revo Double Cab Prerunner 2.4AT และรถยนต์ Toyota Yaris รุ่น Sport Premium X (Two-Tone) พร้อมชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ X-Urban และอีกคับคั่ง สามารถติดตามรายชื่อผู้โชคดีได้บนแอพพลิเคชั่นช้อปปี้ ในวันที่ 15 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น.
  • เข้าถึงผู้ใช้งานทั่วทั้งภูมิภาคได้มากขึ้น
  • ในปีนี้ ร้านค้าและนักช้อปนอกหัวเมืองใหญ่ให้มีปฏิสัมพันธ์กับช้อปปี้มากขึ้น โดยผู้ขายนอกหัวเมืองใหญ่ได้รับประโยชน์จากการมองเห็นที่เพิ่มขึ้นในวันที่ 12 เดือน 12 โดยพบว่ายอดออเดอร์เพิ่มมากขึ้นกว่า 5 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ
  • จังหวัดปัตตานีเป็นจังหวัดที่มียอดออเดอร์เติบโตสูงสุดในวันที่ 12 ธันวาคม
  • มอบความสะดวกสบายด้วยการชำระเงินที่เหนือกว่าผ่าน ShopeePay
  • ผู้ใช้เพลิดเพลินกับประสบการณ์การชำระเงินที่คุ้มค่า โดย ShopeePay vouchers ถูกใช้ไปเพิ่มขึ้นกว่า 15 เท่าในวันที่ 12 ธันวาคม  เมื่อเทียบกับวันปกติ
  • ส่งต่อความสุขคืนสู่สังคม
  • ช้อปปี้เดินหน้ารังสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมไทยผ่านโครงการ  “ช้อปปี้ร่วมใจไฟท์โควิด” เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ #ShopeeTogether เพื่อคืนความสุขและช่วยสร้างรอยยิ้มให้แก่คนไทยทั่วทั้งประเทศ และเพื่อเป็นการปิดฉากแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale อย่างสวยงาม  ช้อปปี้สามารถระดมทุนในการบริจาคได้มากกว่า 1.5 ล้านบาท บาท โดยช้อปปี้และเหล่าภาคีเครือข่ายจะส่งตรงความช่วยเหลือสู่สังคมไทยผ่าน พันธมิตรมูลนิธิและองค์กรการกุศลทั่วประเทศ อาทิ สภากาชาดไทย, ศิริราชมูลนิธิ, มูลนิธิรามาธิบดีฯ, มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย, มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน, มูลนิธิสายใจไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ มูลนิธิกระจกเงา, กลุ่มเส้นด้าย, โครงการสหประชาชาติ (UNDP) ร่วมกับ Food For Fighters, สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) และอื่นๆ อีกมากมาย

และเพื่อยกระดับความพิเศษในมหกรรมแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีในครั้งนี้ ช้อปปี้ยังขยายเวลาแห่งความสุขให้ช้อปสุดมันส์ต่ออีก 3 วัน  2 คืน กับ ‘โปรเดิม เพิ่มเวลา’ ที่มาพร้อม  โค้ดส่วนลดสูงสุด 2,000 บาท, ส่วนลดสูงสุด 50% และโปรโมชั่นส่งฟรีขึ้นต่ำ 0 บาท รวมไปถึงสิทธิพิเศษจาก ShopeePay อีกคับคั่ง ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 ธันวาคมนี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shopee.co.th/m/12-12

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันช้อปปี้ได้ฟรีจาก App StoreGoogle Play Store และ App Gallery

แสดงความคิดเห็น