LG เปิดตัวนวัตกรรมทีวี OLED ใหม่ล่าสุด พร้อมขยายไลน์อัพทีวี QNED

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) เปิดตัวนวัตกรรมทีวีใหม่ล่าสุดประจำปี 2565 มุ่งตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่หลากหลายยิ่งขึ้น ด้วยการส่งมอบประสบการณ์ความบันเทิงในบ้านแบบครบครัน ทั้งการรับชมภาพยนตร์ เล่นเกม การใช้งานฟังก์ชันอันชาญฉลาด และดีไซน์เทียบงานศิลปะ

โดยทีวีระดับเรือธงอย่าง LG SIGNATURE OLED 8K ซีรีส์ Z2 ขนาด 88 นิ้ว ขับเคลื่อนด้วยชิปประมวลผลอัจฉริยะที่อัปเกรดล่าสุด α (อัลฟ่า) 9 Gen5 AI Processor 8K เสริมระบบการทำงานของทีวีให้รวดเร็วและเสถียรยิ่งขึ้น แสดงภาพและคอนทราสต์คมชัดสูงสุด เอาใจผู้ที่ต้องการรับชมภาพเนื้อหาคมชัดสูงด้วยการเพิ่มตัวเลือกด้วยขนาด 77 นิ้ว สำหรับ LG OLED 8K ซีรีส์ Z2 พร้อมเติมเต็มไลน์อัพด้วย LG OLED evo 4K ซีรีส์ G2, C2 และ LG OLED 4K ซีรีส์ B2 และ A2 รวมทั้งหมด 5 ซีรีส์มีขนาดหลากหลายยิ่งขึ้น ตั้งแต่ 42 นิ้วไปจนถึง 83 นิ้ว โดยขนาดใหม่ที่เปิดตัวในปีนี้ ได้แก่ 42 นิ้ว และ 83 นิ้ว ราคา OLED TV เริ่มต้นที่ 42,990 บาท

แอลจียังเติมเต็มความต้องการของลูกค้าชาวไทยให้ครอบคลุมยิ่งขึ้นด้วยการเปิดตัวไลน์อัพทีวี LG QNED ทั้งหมด 4 ซีรีส์ ได้แก่ QNED MiniLED ซีรีส์ QNED99 8K ซีรีส์ QNED91 4K โดยมีสองซีรีส์ใหม่ล่าสุดในปีนี้ ได้แก่ QNED MiniLED ซีรีส์ QNED86 4K และ QNED ซีรีส์ QNED80 4K มาในขนาดให้เลือกตั้งแต่ 55 นิ้วถึง 86 นิ้ว จากเดิมที่มีขนาดให้เลือกสูงสุดที่ 75 นิ้ว LG QNED MiniLED ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ มอบสีสันเจิดจรัสกว่าที่เคยด้วยการผสานเทคโนโลยี Quantum Dot และ NanoCell ไว้ด้วยกัน ทำงานร่วมกับหลอดไฟ Mini LED ขนาดจิ๋ว ทำการหรี่แสงอย่างแม่นยำมากถึง 2,400 จุด จึงให้สีสันสมจริงยิ่งกว่าทีวี LCD รุ่นอื่นๆ นับเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมทีวีที่พัฒนาขึ้นเพื่อนำเสนอให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าอย่างครอบคลุมที่สุด

คุณอำนาจ สิงหจันทร์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แอลจีเล็งเห็นศักยภาพของตลาดทีวีพรีเมียมในไทยที่ยังคงขยายตัวนับตั้งแต่ต้นปี 2564 ซึ่ง OLED TV ของเรายังคงครองตำแหน่งผู้นำในตลาดทีวีพรีเมียมต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 และด้วยความเข้าใจในกลุ่มผู้บริโภคของตลาดดังกล่าวซึ่งให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีการนำเสนอภาพที่มีประสิทธิภาพสูง จึงนำเสนอตัวเลือกทีวีที่หลากหลายทั้งด้านเทคโนโลยี ดีไซน์ ขนาด และราคาตอบรับผู้ใช้งานในทุกกลุ่ม สำหรับในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 แอลจีคาดว่าความต้องการซื้อทีวีกลุ่มพรีเมียมจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการรอคอยศึกฟุตบอลโลกฟีฟ่า เวิลด์คัพ 2022 ที่กำลังจะมาถึง รวมทั้งการเพิ่มขึ้นของผู้ให้บริการสตรีมมิ่งคอนเทนต์ซึ่งสอดรับกับพฤติกรรมของผู้ชมในไทย โดยแอลจีตั้งเป้าเพิ่มยอดขายในกลุ่มทีวี OLED อีก 2 เท่า และจะขยายส่วนแบ่งตลาดของแอลจีในตลาดทีวีถึง 23%”

“นวัตกรรมทีวีใหม่ล่าสุดประจำปี 2565 ของแอลจีได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้ 2 แนวคิดหลักคือ การนำเสนอเทคโนโลยีอันล้ำสมัย และการส่งมอบประสบการณ์รับชมทีวีที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคชาวไทย ตอกย้ำสถานะผู้นำอันดับหนึ่งด้านเทคโนโลยี OLED ต่อเนื่อง 9 ปีซ้อน[1] โดยแอลจีจะยังคงมุ่งมั่นยกระดับประสบการณ์บันเทิงและไลฟ์สไตล์ครบทุกด้านตามแนวคิด Innovation for a Better Life” คุณอำนาจ กล่าว

True Cinema: รับชมภาพและเสียงระดับโรงภาพยนตร์ด้วยที่สุดแห่งเทคโนโลยี AI

ทีวีใหม่ล่าสุดจากแอลจีมาพร้อมเทคโนโลยี AI ที่ก้าวล้ำไปอีกขั้นด้วยชิปประมวลผล α 9 Gen5 AI Processor ที่เป็นขุมพลังอีกขั้นของการแสดงภาพแบบเปล่งแสงเองได้บนหน้าจอ OLED evo มาพร้อมเทคโนโลยี Brightness Booster ส่งมอบความสว่างสูงสุดและแสดงสีของภาพตามจุดต่างๆ สร้างมิติความดำสนิทให้รายละเอียดเด่นชัดสมจริงกับการแสดงภาพในแต่ละฉาก นอกเหนือจากที่สุดแห่งเทคโนโลยีในทีวี OLED ทีวีแอลจีทุกรุ่นยังจัดเต็มคุณสมบัติที่เสริมประสบการณ์การรับชมความบันเทิงขั้นสูงสุด ไม่ว่าจะเป็น AI Picture Pro วิเคราะห์และอัปเกรดความคมชัด สีสัน และรายละเอียดต่างๆ ของคอนเทนต์แต่ละประเภทให้มีมิติสมจริงยิ่งขึ้น ขณะที่เทคโนโลยี AI Sound Pro ก็พัฒนาให้สามารถขยายการส่งพลังเสียงได้ในระดับ 7.1.2 แชนแนล เพิ่มความชัดเจนให้มิติเสียงที่อยู่ในตำแหน่งเหนือศีรษะไปจนถึงด้านข้างและด้านหลังผู้ชม พร้อมฟีเจอร์ AI Acoustic Tuning ใหม่ล่าสุด ที่ใช้ AI คำนวณการส่งเสียงที่ผ่านวัตถุต่างๆ ในห้องให้ไปถึงผู้ชมอย่างคมชัดสูงสุด

คอภาพยนตร์และซีรีส์ยังสามารถเพลิดเพลินกับคอนเทนต์คุณภาพระดับโลกมากมาย รองรับทั้ง Dolby Vision IQ, Dolby Atmos, HDR10 Pro และ Filmmaker Mode สร้างความทรงพลังเทียบชั้นโรงภาพยนตร์ จากคอนเทนต์คุณภาพระดับ Dolby จากหลากหลายแอปพลิเคชันยอดฮิต ไม่ว่าจะเป็น Netflix, Apple TV+, Disney+ Hotstar, Prime Video และแอปอื่นๆ อีกมากมาย

Ultimate Gameplay: การตอบสนองที่ราบรื่น ปลดล็อกทุกชัยชนะ

สำหรับเกมเมอร์ทั้งประเภทคอนโซลและพีซียังสามารถเปิดรับความบันเทิงในโลกแห่งการเล่นเกมด้วยทีวีรุ่นใหม่ของแอลจี ด้วยความสามารถในการตอบสนองได้อย่างราบรื่นด้วยอัตรารีเฟรชภาพ 120Hz พร้อมอัตราการตอบสนองต่ำสุดเพียง 1ms รองรับเทคโนโลยี HGiG ช่วยปรับภาพ HDR ของกราฟิกเกมให้สามารถมองเห็นรายละเอียดความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้อย่างชัดเจนจึงช่วยเพิ่มโอกาสในการเอาชนะ และยังให้สีสันที่สวยสมจริง พร้อมรองรับ NVIDIA G-SYNC® Compatible และ FreeSync™ จึงทำให้ทีวีของแอลจีสามารถรองรับระบบ VRR ของเกมได้อย่างครอบคบลุม ฟีเจอร์สำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะอย่าง Game Optimizer ยังช่วยให้ตั้งค่าการเล่นเกมต่างๆ ได้โดยไม่ต้องเสียเวลาหยุดหรือออกจากเกม

ในขณะที่คอกีฬายังสามารถรับแจ้งเตือนการแข่งขันทุกนัดสำคัญด้วยฟีเจอร์ Sports Alert โดยสามารถเลือกทีมกีฬาทีมโปรดสูงสุดถึง 20 ทีม จาก 5 ประเภทกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล เบสบอล บาสเกตบอล รักบี้ และกอล์ฟ เพื่อรับทุกการแจ้งเตือนที่สำคัญ ทั้งการอัปเดตผลการแข่งขันแบบเรียลไทม์ และแจ้งกำหนดการแข่งขันในรอบถัดไป ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักการเชียร์กีฬาอย่างแท้จริง

Smart Life: เพิ่มความสะดวกสบายให้ชีวิต ด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่ชาญฉลาด

ด้วยความมุ่งมั่นนำเสนอนวัตกรรมที่ช่วยให้ชีวิตดียิ่งขึ้นแอลจีจึงจัดเต็มฟังก์ชันการใช้งานอันชาญฉลาดมากมายในทีวีรุ่นใหม่นี้ ไม่ว่าจะเป็นการอัปเดตระบบปฏิบัติการ webOS 22 หน้าโฮมสกรีนแบบใหม่โดยสามารถล็อกอินบัญชีบนทีวีแอลจีสูงสุดถึง 10 บัญชี และจะเรียงลำดับแอปพลิเคชันที่เรียกดูบ่อยตามการใช้งานของเจ้าของบัญชี รวมถึงแนะนำเนื้อหาใหม่ๆ ใกล้เคียงกับเนื้อหาที่ชอบดูมากที่สุด เสริมความสะดวกสบายด้วยเมจิกรีโมทช่วยให้ควบคุมสั่งงานได้อย่างสะดวกสบาย โดยใช้การชี้หรือเลื่อนได้เหมือนเมาส์ไร้สาย รองรับคำสั่งเสียงทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษผ่านเทคโนโลยี ThinQ AI และ Google Assistant พร้อมด้วยแถบ NFC ที่ใช้งานง่ายเพียงแค่วางหรือแตะสมาร์ทโฟนก็สามารถแชร์เนื้อหาและเสียงจากมือถือมาแสดงบนหน้าจอทีวีได้ โหมด Always Ready ในทีวีแอลจีรุ่นใหม่ยังสามารถใช้แสดงเวลา ภาพผลงานศิลปะ หรือตัวเล่นเพลงค้างไว้ในขณะพักหน้าจอทีวี รวมทั้งยังมีฟังก์ชัน Multi View แสดงคอนเทนต์พร้อมกัน 2 หน้าจอ เพิ่มลูกเล่นความสะดวกสบายให้คุณอีกระดับ ฟังก์ชันการใช้งานต่างๆ ที่อัปเดตใหม่ในปี 2565 จึงช่วยยกระดับการรับชมคอนเทนต์และความบันเทิงต่างๆ ได้ครอบคลุมไลฟ์สไตล์การใช้งานมากยิ่งขึ้น

Art Gallery: โดดเด่นด้วยดีไซน์บางเฉียบ เปลี่ยนห้องนั่งเล่นในบ้านให้เป็น Art Gallery

อีกหนึ่งความโดดเด่นของทีวีแอลจีรุ่นใหม่นี้ คือการออกแบบที่สวยงามคำนึงถึงสุนทรียศาสตร์ โดยทีวี LG OLED ซีรีส์ Z2 ขนาด 77 นิ้ว และทีวี LG OLED ซีรีส์ G2 ขนาด 77, 65 และ 55 นิ้ว เป็นซีรีส์ที่ออกแบบให้เป็น Gallery Edition โดยเฉพาะ มาพร้อมขาตั้งชนิดพิเศษแบบแขวน ให้ความรู้สึกเหมือนงานศิลปะในแกลลอรี พร้อมหน้าจอที่บางเพียง 4 มิลลิเมตร นอกจากนี้ ทีวีของแอลจีรุ่นอื่นๆ ได้แก่ OLED (C2, B2, A2) และ QNED ยังสามารถเลือกติดตั้งได้ทั้งแบบแขวนผนังหรือวางบนโต๊ะได้ตามความต้องการ

ทีวี OLED ของแอลจีรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ยังตอบโจทย์ด้านสิ่งแวดล้อม ด้วยน้ำหนักที่เบาลงถึงครึ่งหนึ่งจากรุ่นก่อนหน้า แต่ยังคงความแข็งแรงทนทานด้วยวัสดุไฟเบอร์พลาสติก ทำให้ง่ายต่อการขนส่งและติดตั้ง รวมถึงประหยัดพลังงานที่ใช้ในการขนส่งมากขึ้น ช่วยลดก๊าซคาร์บอนลงถึง 1,027 กิโลกรัมต่อการขนส่งหนึ่งครั้ง และยังเพิ่มอัตราการเติบโตของต้นไม้ได้ถึง 15.4% ในอีก 10 ปีข้างหน้า LG SIGNATURE OLED 8K ซีรีส์ Z2 ขนาด 88 นิ้ว ราคา 999,990 บาท LG OLED 8K ซีรีส์ Z2 ขนาดใหม่ 77 นิ้ว ราคา 499,990 บาท และ LG OLED 4K ซีรีส์ G2, C2, B2 และ A2 ราคาเริ่มต้น 42,990 – 249,990 บาท LG QNED TV ซีรีส์ QNED99 8K, QNED91 4K, QNED86 4K และ QNED80 4K ราคาเริ่มต้น 27,990 – 239,990 บาท สามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้ ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของแอลจี

แสดงความคิดเห็น