สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ตลอดการเดินทาง ด้วยเทคโนโลยีฟอกอากาศขั้นสูงในรถยนต์ Volvo

ปัญหาฝุ่นควัน มลพิษทางอากาศ และ PM2.5 ร้ายแรงกว่าที่คิด และส่งผลกระทบต่อผู้คนหลายร้อยล้านคนทั่วโลก โดยก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพทั้งในระยะสั้นและในระยะยาวต่อระบบทางเดินหายใจ ปอด หัวใจ สมอง ผิวหนัง อีกทั้งยังมีผลต่อพัฒนาการทางด้านสติปัญญาและร่างกายของเด็ก โดยองค์การอนามัยโลก (WHO) ได้กำหนดค่ามาตรฐานความปลอดภัยเฉลี่ยรายปีของฝุ่น PM2.5 ให้อยู่ที่ไม่เกิน 5 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ในขณะที่ค่าฝุ่นเฉลี่ยรายปีของประเทศไทยอยู่ที่ 18.1 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร[1] ซึ่งนับว่าสูงกว่าค่ามาตรฐานและเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

ฝุ่นและมลภาวะทางอากาศส่งผลให้เครื่องฟอกอากาศเป็นอุปกรณ์จำเป็นที่หลาย ๆ บ้านเลือกใช้เพื่อกรองฝุ่นควันและมลภาวะภายในที่อยู่อาศัย อย่างไรก็ตามการดำเนินชีวิตภายนอกอาคารเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และนั่นคือเหตุผลที่วอลโว่ได้ดำเนินการพัฒนาเทคโนโลยีฟอกอากาศในรถยนต์เพื่อมอบคุณภาพอากาศที่สะอาดขึ้นให้แก่คุณและครอบครัวขณะเดินทาง เพื่อให้คุณและครอบครัวสามารถใช้เวลาในรถยนต์วอลโว่ได้อย่างปลอดภัย ไร้กังวลจากมลภาวะภายนอก

สัมผัสอากาศบริสุทธิ์แม้ในขณะเดินทางด้วยเทคโนโลยีฟอกอากาศขั้นสูงในรถยนต์วอลโว่ทุกรุ่น อุ่นใจด้วยระบบเซ็นเซอร์ที่สามารถตรวจวัดระดับ PM2.5 ภายในห้องโดยสารได้อย่างต่อเนื่องและแสดงผลบนจอแสดงผลส่วนกลาง อีกทั้งยังสามารถเปรียบเทียบกับระดับ PM2.5 ภายนอกรถได้อีกด้วย

Volvo C40 Recharge Pure Electric

เทคโนโลยี Advanced Filter ในรถยนต์วอลโว่ซีรีย์ 40

ปลอดภัยจากมลภาวะทางอากาศแม้ในขณะเดินทางด้วยเทคโนโลยี Advanced filter ที่สามารถกรองอนุภาคฝุ่นละอองขนาดเล็กผ่านเทคโนโลยีตัวกรองระดับนาโนที่สามารถป้องกันฝุ่น PM2.5 ไม่ให้เข้าสู่ห้องโดยสารได้มากถึง 80% นอกจากนี้ตัวกรองยังสามารถช่วยกรองละอองเกสรเกือบทั้งหมดไว้ด้านนอกห้องโดยสาร จึงช่วยลดปัจจัยการเกิดอาการภูมิแพ้ได้เป็นอย่างดี

Volvo XC60 Recharge Plug-in Hybrid

เทคโนโลยี Advanced Air Cleaner ในรถยนต์วอลโว่ซีรีย์ 60 และ ซีรีย์ 90

สัมผัสอากาศที่สะอาดขึ้นกับอานุภาพการกรองอากาศด้วยตัวกรองเส้นใยสังเคราะห์และกระบวนการไอออไนเซชั่นในเทคโนโลยีฟอกอากาศขั้นสูง ทำให้สามารถกรองอนุภาค PM2.5 ได้มากถึง 95% นอกจากนี้แผ่นกรองยังช่วยกรองละอองเกสรเกือบทั้งหมดไว้ด้านนอกห้องโดยสาร ซึ่งช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้ได้เป็นอย่างดี

มร. คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ความปลอดภัยของผู้ใช้คือสิ่งที่วอลโว่ให้ความสำคัญเสมอมา เราจึงใส่ใจในทุก ๆ รายละเอียดเพื่อให้มั่นใจว่าทุกนาทีที่คุณและครอบครัวใช้ในรถวอลโว่นั้นปลอดภัยที่สุด ไม่เว้นแม้แต่คุณภาพอากาศภายในรถ เพราะเราเชื่อว่าอากาศบริสุทธิ์มีความสำคัญต่อคุณภาพชีวิตของผู้คน ไม่ว่าจะเป็นการลดความเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับมลภาวะทางอากาศ สารก่อภูมิแพ้ และฝุ่นละอองขนาดเล็ก นอกจากนี้การได้รับอากาศที่สะอาดยังช่วยเพิ่มสมาธิในการขับขี่ ดังนั้นเราจึงไม่เคยหยุดที่จะคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีภายในรถยนต์วอลโว่ เพื่อส่งมอบประสบการณ์การเดินทางที่ ปลอดภัย ยั่งยืน และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นอยู่เสมอ”

เทคโนโลยี Advanced Air Cleaner ยังได้รับการรับรอง Allergy Standards Limited (ASL) ว่าเป็นมิตรต่อผู้ที่เป็นโรคหอบหืดและภูมิแพ้ โดยเทคโนโลยีนี้สามารถกรองสารก่อภูมิแพ้จากหญ้า ต้นไม้ และละอองเกสรต่าง ๆ ในอากาศที่จะเข้าสู่ห้องโดยสารได้มากถึง 99.9%

นอกจากนี้วอลโว่ยังได้เลือกใช้วัสดุที่ลดผลกระทบต่อสุขภาพของผู้โดยสารและสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นการลดการใช้วัสดุที่อาจก่อให้เกิดการแพ้ หรือแม้แต่การคำนึงถึงกลิ่นภายในห้องโดยสาร เพื่อให้มั่นใจว่ารถของวอลโว่นั้นปลอดภัยที่สุดสำหรับทุกคน

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับวอลโว่ได้ที่เว็บไซต์ www.volvocars.com/th และ http://www.facebook.com/volvocarsth  หรือเยี่ยมชม Volvo Studio Bangkok ได้ที่ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวอลโว่

แสดงความคิดเห็น