หลังจากทางหลวงพิเศษเปิดใช้งาน M-Flow ระบบจัดเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น (Free Flow) เพื่อแก้ปัญหารถติดสะสมที่หน้าด่านจ่ายเงิน แต่ก็ดูเหมือนว่ายังแก้ปัญหาได้ไม่จบ เนื่องจากผู้ใช้รถบางส่วนยังไม่ได้เป็นสมาชิก M Flow ที่มีช่องให้เข้าแยกออกมาต่างหาก และเยอะมาก จึงทำให้ไม่กล้าวิ่งเข้าช่องทางดังกล่าว

และก็มีบางส่วนที่แอบวิ่งช่อง M-Flow แล้วไปแทรกแถวเข้าข้างหน้า ทำให้ท้ายติดขัดสะสม และไปกินเลนช่องทาง M-Flow เลยทำให้ไม่ Flow สมชื่อ (อันนี้ทางหลวงพิเศษต้องหาทางแก้ปัญหากับคนเหล่านี้ให้ได้)

แต่รู้ไหมว่าเราสามารถเข้าช่อง M-Flow แล้วชำระเงินภายหลังได้ แต่** อันนี้สำคัญ คือต้องชำระเงินภายใน 2 วัน ไม่เช่นนั้นจะโดนค่าปรับ 10 เท่า!!

ช่องทางการชำระเงินก็ทำได้ไม่ยาก สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน M-Flow ลงทะเบียนแล้วเลื่อนลงไปด้านล่างของหน้าแรก จะมีเมนู “วิ่งช่องทาง M-Flow แต่ไม่ใช่สมาชิก” จากนั้นเข้าไปกรอกเลขทะเบียน จังหวัด ระบบจะประมวลผลและแจ้งรายการด่านที่เราใช้งาน และขึ้นเป็น Qr code สำหรับโอนชำระเงินได้เลย

หรือถ้าใครไม่อยากโหลดแอปฯ ก็เข้าไปที่ลิงค์ https://mflowthai.com/mflow/unuserpayment
เพื่อใส่รายละเอียดและขำระเงินได้ทันที

สำหรับใครที่ใช้เส้นทางที่เปิดใช้งาน M-Flow เป็นประจำ ได้แก่ ด่านทับช้าง 1, ด่านทับช้าง 2, ด่านธัญบุรี 1 และ ด่านธัญบุรี 2 แนะรำให้สมัครสมาชิก เพราะสะดวกในการใช้งาน โดยที่สามารถเลือกวิธีชำระเงินแบบเป็นรายครั้ง รอบบิล ผ่านทางบัตรเครดิต Easy Pass หรือจะชำระด้วยตนเอง ซึ่งช่วงแรกที่ทดลองวิ่งจากที่ด่านเก็บ 30 บาท คนที่เป็นสมาชิกจ่ายแค่ 24 บาทเท่านั้น (แต่จะมีการปรับขึ้นในอนาคตหรือไม่ต้องรอดู)

ใครที่ต้องการสมัครสมาชิก หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติม ก็สามารถเข้าไปที่ https://mflowthai.com

แสดงความคิดเห็น