ใครกำลังมองหาสมาร์ทโฟนสักเครื่องที่ใช้งานได้คุ้มๆ ทั้งเรื่องของสเปค การใช้งานในชีวิตประจำวัน หรือแม้แต่เพื่อความบันเทิงต้องบอกว่าทาง OPPO จะมีสมาร์ทโฟน Series A ที่ทำออกมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานเหล่านี้ในราคาสุดคุ้มไม่ต้องจ่ายหนักแต่ได้เยอะ อย่างตัว OPPO A16 รุ่น RAM 4GB + 64GB ที่ได้อัปเกรดหน่วยความจำเพิ่มขึ้นเอาใจสายเอ็นเตอร์เท็นเมนท์ ในราคาเพียง 5,699 บาท ที่จ่ายไปแล้วได้อะไรมาบ้าง

ดีไซน์บาง สีสันแบบเมทัลลิก

การมองหาสมาร์ทโฟนสักเครื่องนอกจากสเปคที่ดีแล้วเรื่องของดีไซน์ก็เป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจ อย่างตัว OPPO A16 จะมีตัวเครื่องบางเบาแบบ 3 มิติ บางเพียง 8.4 มม. มองด้านข้างเห็นถึงขอบโค้งมนสวยงามรับกับฝาหลังและหน้าจอ ซึ่งต้องบอกว่ารุ่นนี้ให้แบตเตอรี่ความจุเยอะแต่ตัวเครื่องยังคงบางจับถนัดกระชับมือด้วยขอบโค้ง รวมถึงตำแหน่งของกล้องหลังและพอร์ตต่างๆ ก็วางไว้ได้อย่างลงตัว

ส่วนสีสันก็สวยงามเน้นความมันวาวของฝาหลังเมื่อสะท้อนกับแสง ผิวสัมผัสเคลือบด้านทำให้จับถนัดมือ และยังช่วยป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือได้เป็นอย่างดี โดยจะมีให้เลือก 2 สีตามสไตล์ในความเป็นคุณ ไม่ว่าจะเป็น

  • สีฟ้า Pearl Blue ที่ผสมผสานไข่มุกให้เปล่งประกายเข้ากับสีน้ำเงินสดใส
  • สีเงิน Space Silve เป็นโทนสีสว่างทันสมัย ผิวมันเงาและเคลือบด้านกันรอยนิ้วมือ

หน้าจอใหญ่ ถนอมสายตา

OPPO A16 เป็นสมาร์ทโฟนอีกรุ่นที่ให้หน้าจอมาที่ขนาด 6.52 นิ้ว ความละเอียด HD+ (1600×720 พิกเซล) โดยที่กล้องหน้าจะอยู่ตรงกลางและเป็นหน้าจอเรียบแบนแบบกระจก 2.5D ทำให้ใช้ง่าย มีพื้นที่มากถึง 88.7% ทำให้ใช้งานบนหน้าจอได้เต็มที่ ทั้งการใช้งานทั่วไป เล่นเกม โซเชียล หรือดูหนังก็ตอบโจทย์ เพราะหน้าจอให้สีสันคมชัดสวยงาม

หน้าจอของ OPPO A16 ยังใส่ฟีเจอร์ถนอมสายตา Eye-care Display มาให้ สามารถปรับหน้าจอให้เป็นสีโทนอุ่นเพื่อให้การใช้งานเป็นเวลานานๆ บนหน้าจอไม่อันตราย และช่วยลดอาการเมื่อยล้าให้กับดวงตาได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ปรับแต่งแสงสว่างของหน้าจอให้ใช้งานสบายตาตั้งแต่เช้าถึงเย็น อาทิ

  • AI Smart Backlighting เป็น AI ที่จะช่วยปรับแสงสว่างของหน้าจอจากสภาพแวดล้อมในขณะที่ผู้ใช้กำลังใช้งานได้อัตโนมัติ ให้แสงสว่างหน้าจอเหมาะสมกับสถาณการณ์นั้นๆ ช่วยให้ใช้งานได้สบายตาขึ้น
  • Sunlight Screen จะช่วยในขณะที่ใช้งานในที่สว่างหรือแสงจ้า ทำให้หน้าจอสว่างขึ้น เพิ่มคอนทราสต์ให้เข้มขึ้น สามารถมองเห็นคอนเทนต์บนจอได้ชัดเจนแม้อยู่ในที่แสงจ้า
  • Moonlight Screen เป็นฟีเจอร์ช่วยลดแสงหรือความสว่างลดลงในเวลาที่มีแสงน้อย หรือตอนกลางคืน ทำให้หน้าจอมีสีสันตรงกับความเป็นจริงและใช้งานสบายตาขึ้น

เรียกว่านอกจากจะได้หน้าจอที่ใหญ่แล้ว สายเอ็นเตอร์เท็นเมนท์ต้องชื่นชอบการใช้งานบนหน้าจอเป็นเวลานานๆ ก็ไม่ต้องกังวล เพราะ OPPO A16 มีฟีเจอร์ถนอมสายตามาให้เพียบ

อัปเกรด RAM 4GB + ROM 64GB

OPPO A16 มาพร้อม RAM 4GB หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ROM 64GB ทำให้สามารถโหลดแอปพลิเคชั่น เก็บข้อมูล ภาพถ่าย วิดีโอ หรือดาวน์โหลดเอกสารเพื่อใช้เรียนมาเก็บไว้ในตัวเครื่องได้เยอะขึ้น หรือหากหน่วยความจำที่ให้มาไม่พอ ในรุ่นนี้ยังสามารถเพิ่ม MicroSD ได้สูงสุด 256GB อีกหนึ่งช่องโดยที่ยังใช้งาน 2 ซิมการ์ดได้เหมือนเดิม

นอกจากนี้ เรื่องของ RAM ที่ให้มา 4GB ยังช่วยในเรื่องของการใช้งานทั่วไปบนเครื่อง ไม่ว่าจะเปิดแอปฯ สลับการใช้งานแต่ละแอปฯ ก็จะทำให้การทำงานลื่น เครื่องไม่กระตุก หรือจะเปิดใช้งานหลายๆ แอปฯ พร้อมกันบน OPPO A16 ก็ใช้งานได้ลื่นไหลไม่สะดุดอย่างแน่นอน

ความปลอดภัยสำคัญ ปลดล็อคได้ทุกรูปแบบ

OPPO A16 มาพร้อมกับระบบความปลอดภัยในการปลดล็อคตัวเครื่องทั้งสแกนลายนิ้วมือที่ด้านข้างตรงบริเวณปุ่มพาวเวอร์ รองรับการใช้งานสูงสุด 5 ลายนิ้วมือ ทั้งยังใช้งานสะดวกไม่ว่าจะถนัดมือซ้ายหรือมือขวา หลังจากตั้งค่าในการจดจำลายนิ้วก็ปลดล็อคเร็วเพียงสัมผัสที่ปุ่มพาวเวอร์เบาๆ เท่านั้นก็เข้าสู่หน้าจอหลักได้ทันที

นอกจากนี้ ยังให้การปลดล็อคด้วยใบหน้ามาให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นหากมือไม่ว่าง ซึ่งการใช้งานก็ทำได้เร็วเหมือนกับลายนิ้วมือ เพียงมองไปที่เซ็นเซอร์กล้องหน้าเครื่องก็ปลดล็อคให้ทันที

AI 3 กล้องหลัง

กล้องถ่ายรูปก็ให้มาถึง 3 เลนส์ โดยที่เลนส์หลักมีความละเอียด 13MP ทั้งยังให้กล้อง Depth และกล้อง Macro ด้วยความละเอียด 2MP ทำงานร่วมกับ AI ช่วยให้การถ่ายภาพฉลาดขึ้นทุกครั้งที่กดชัตเตอร์ นอกจากนี้ ยังมี Dazzling Mode ช่วยปรับสีภาพด้วยซอฟต์แวร์ color-mapping ทำให้ภาพถ่ายสีสันสดใสและมีชีวิตชีวามากขึ้น

กล้องเลนส์ Depth ยังช่วยให้การถ่ายภาพบุคคลมีมิติมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ได้พื้นหลังเบลอ ตัดขอบระหว่างบุคคลกับฉากหลังเนียนสวย และยังมีเลนส์ Macro ที่ใส่มาให้ใช้ถ่ายภาพระยะใกล้ ได้มุมมองแปลกใหม่มากกว่าที่ตามองเห็น

ตัวอย่างภาพถ่ายมาโคร

ตัวอย่างภาพถ่ายบุคคล

กล้องหน้า 8MP มี AI Beautification

กล้องหน้าที่สุดแห่งความสวยด้วยความละเอียด 8MP มี AI Beautification ช่วยปรับแต่งให้ภาพเซลฟี่มีความสวยแบบธรรมชาติ ทั้งยังสามารถปรับแต่งได้เองก่อนที่จะลั่นชัตเตอร์และได้ภาพเซลฟี่แบบสมบูรณ์ที่สุด

แบตฯ อึด จุเยอะ

OPPO A16 นอกจากจะตอบโจทย์เรื่องการใช้งานเอ็นเตอร์เท็นเมนท์ ถ่ายภาพ แล้ว เรื่องของแบตเตอรี่ก็สำคัญ ทำอย่างไรถึงจะได้สมาร์ทโฟนที่ใช้งานได้ทั้งวัน ไม่ต้องเสียเวลาชาร์จหรือพกที่ชาร์จไปติดต่อไปด้วย และนี่ก็มีให้บน OPPO A16 เพราะให้แบตฯ มาถึง 5000 mAh แลเะชาร์จไว 10W Fast Charge เรียกว่าเต็มอิ่มทุกความบันเทิงตลอดทั้งวัน

โดยที่การชาร์จเต็มหนึ่งครั้งสามารถใช้งานดู YouTube ได้นานถึง 21.02 ชั่วโมง หรือหากใช้งานจนแบตฯ เหลือเพียง 5% ก็สามารถเปิดโหมดประหยัดพลังงานและเปิดใช้งานเพื่อรับสายโทรศัทพ์ได้นานถึง 1.84 ชั่วโมง ทำให้ไม่พลาดการติดต่อจากสายสำคัญอย่างแน่นอน

กันน้ำกระเด็นได้ที่มาตรฐาน IPX4

มาตราฐานกันน้ำ IPX4 บน OPPO A16 สามารถกันละอองน้ำ โดนน้ำกระเด็นใส่แบบไม่ตั้งใจ หรือโดนเหงื่อได้เป็นต้น แต่ไม่สามารถนำไปใช้งานในน้ำหรือเอาเครื่องลงไปจุ่มน้ำโดยตรงเด็ดขาด ซึ่งก็ถือเป็นคุณสมบัติที่มีไว้ไม่เสียหายหากเกิดขึ้นกับเครื่องของเราก็สบายใจได้

ColorOS 11.1

OPPO A16 รันบนระบบปฎิบัติการ ColorOS 11.1 ซึ่งมีการปรับแต่งให้ผู้ใช้งานง่ายและสะดวก ทั้งยังมีฟีเจอร์ที่จำเป็นเข้ามาให้ปรับแต่งได้ ไม่ว่าจะเป็นโหมดมืด โทนสีหน้าจอปรับเลือกได้ รวมถึงขนาดตัวอักษร หรือจะเป็นฟีเจอร์การใช้ท่าทางต่างๆ เพื่อควบคุมการทำงาน และมี Game Assistant ผู้ช่วยตัดการรบกวนในขณะที่เล่นเกม สามารถปรับแต่งให้การแจ้งเตือนทำได้โดยไม่ทำให้เกมที่กำลังเล่นสะดุดได้อีกด้วย

ราคาดีเข้าถึงได้

OPPO A16 รุ่น RAM 4GB + 64GB มาพร้อมตัวเลือก 2 สี ได้แก่ สีฟ้า Pearl Blue และ สีเงิน Space Silver วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในราคา 5,699 บาท ที่ OPPO Brand Shop ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

ใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ใช้งานลื่นไม่สะดุดด้วย RAM 4GB + ROM 64GB ตอบโจทย์การใช้งานครบทุกฟังก์ชั่น ไม่ว่าจะเล่นเกม เรียนออนไลน์ ดูหนัง ถ่ายรูปก็ทำได้หมดบน OPPO A16 กับราคาที่เข้าถึงได้ง่ายสบายกระเป๋า หาซื้อได้แล้ววันนี้ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3Avhzhq

แสดงความคิดเห็น