รู้ยัง ? เช็คใบสั่งจราจรออนไลน์ แล้วไปจ่ายผ่านธนาคารได้แล้ว

สำหรับผู้ที่ใช้ยานพาหนะ บางครั้งการทำผิดวินัยจราจรก็มิได้มีเพียงการออกใบสั่งเมื่อเจอเจ้าพนักงาน เราอาจจะทำผิดโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่เหตุการณ์เหล่านั้นมีกล้องที่สามารถบันทึกได้ และส่งใบสั่งไปตามที่อยู่ของทะเบียน

ซึ่งบางคนก็ไม่ได้อาศัยอยู่ตามทะเบียน อาจทำให้ไม่เห็นใบสั่งและไม่ได้ไปจ่ายค่าปรับ ล่าสุดทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับธนาคารกรุงไทย ได้เปิดให้บริการ e-Ticket ใบสั่งจราจรออนไลน์ บนเว็บไซต์ https://ptm.police.go.th/eTicket เพื่อเช็คใบสั่งออนไลน์ได้แล้ว

การใช้งานก็เพียงแค่ลงทะเบียน กรอกข้อมูลบนบัตรประชาชน เลือกข้อมูลเป็นรถที่ครอบครอง หรือข้อมูลใบอนุญาตขับขี่ จานั้นตรวจสอบความถูกต้อง ใส่อีเมล แล้วกดยืนยันเพื่อรับรหัสผ่านมาตั้งรหัสเข้าใช้งานใหม่ เท่านั้นก็สามารถเข้าสู่ระบบได้แล้ว

เมื่อล็อกอินเข้าสู่หน้าการใช้งาน e-Ticket ใบสั่งจราจรออนไลน์ เราสามารถเลือกวัน เดือน ปี เพื่อดูใบสั่งที่ค้างชำระ หรือดูใบสั่งทั้งหมด แล้วกดค้นหา จากนั้นหากเคยโดนใบสั่งก็จะปรากฎข้อมูลขึ้นมาอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นทะเบียนรถ วัน เวลา สถานที่ ข้อหา จำนวนเงินที่โดยปรับ รวมถึงรูปถ่ายยืนยันการกระทำผิดของเราเอง

โดยข้อมูลที่ระบุมีความรายละเอียดบอกไว้อย่าชัดเจน หากมีข้อข้องใจ หรือหลักฐานไม่ต้องกับข้อกว่าวหา ในระบบก็มีแบบฟอร์มยกดเลิกใบสั่งให้กรอกและร้องกลับไปได้ ทั้งนี้ ใครที่กระทำผิดจริงเมื่อเจอแบบนี้เราก็ควรไปชำระค่าปรับให้เรียบร้อย

สำหรับช่องทางการชำระก็หลากหลาย ทั้งทางออนไลน์ที่ Application กรุงไทย NEXT, ตู้เอทีเอ็ม กรุงไทย, ธ.กรุงไทยทุกสาขา, ช่องทางรับชำระที่มีสัญลักษณ์ PTM, ไปรษณีย์ไทยทุกสาขา หรือที่สถานีตำรวจ

แสดงความคิดเห็น