Vivo V19 หนึ่งสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจทั้งเรื่องของของสเปคแรงไว้ใจได้ ราคาดี และกล้องถ่ายรูปที่ยังคงจัดเต็มไม่มีลดไม่มีกั๊ก โดยมีกล้องใส่มาให้แน่นๆ ทั้งกล้องหน้าและกล้อง ทำงานรวมกับเทคโนโลยี AI ไม่ว่าจะถ่ายมุมปกติ กว้าง โฟกัสใกล้ หน้าชัด-หลังเบลอ กลางวัน กลางคืนทำได้หมด โดยที่กล้องหลังให้มาถึง 4 เลนส์ ไม่ว่าจะเป็นเลนส์หลัก 48 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.79 มาพร้อมเลนส์ Ultra-Wide-Angle 8 ล้านพิกเซล, f/2.2 ทั้งยังมีเลนส์ Macro 2 ล้านพิกเซล, f/2.4 และเลนส์ Depth 2 ล้านพิกเซล, f/2.4 ช่วยถ่ายหน้าชัด-หลังเบลอ

ส่วนกล้องหน้าให้มาถึง 2 เลนส์ กล้องหลัก 32 ล้านพิกเซล และอีกเลนส์เป็นมุมกว้าง 8 ล้านพิกเซล ทำให้การถ่ายรูปบน Vivo V19 เป็นเรื่องสนุก ไม่ว่าคุณจะเจอสถานการณ์แบบไหนกล้องมือถือเครื่องนี้เครื่องเดียวเอาอยู่ ลองมาดูกันว่ากล้องหลัง Vivo V19 มีความน่าสนใจขนาดไหน

กล้องหน้าคู่

กล้องหน้าให้มา 2 เลนส์ โดยที่เลนส์หลักความละเอียด 32 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายหน้าสวยด้วย AI ปรับแต่งความสวยงามตามสไตล์ในแบบที่ต้องการ ตั้งแต่หน้าเรียว เนียนสวย ตาโต หรือจะใช้ท่าทางที่มีตัวอย่างมาให้ สามารถโพสท์ท่าได้แบบมืออาชีพมากขึ้น

ส่วนเลนส์ที่ 2 เป็นมุมกว้างความละเอียด 8 ล้านพิกเซล สามารถเซลฟี่ได้กว้างขึ้นถึง 105 องศา เรียกว่าไม่จำกัดระยะแคบๆ แต่เก็บวิวทิวทัศน์ หรือเพื่อนด้านข้างไม่ให้ตกขอบโดยที่ไม่ต้องถอยออกไปไกลๆ แต่เก็บได้ครบจบในเลนส์นี้ครั้งเดียว

เปล่งประกายด้วย Super Night Selfie

หมดปัญหาการถ่ายเซลฟี่ยามค่ำคืนให้ได้ภาพถ่ายที่เปล่งประกายด้วย AI Night Selfie และ Face Beauty ทำงานร่วมกันในการวิเคราะห์แสงหรือวิวทิวทัศน์ในขณะนั้น จับภาพใบหน้าเมื่อถ่ายเซลฟี่ให้คมชัด ปรับแสงสว่างให้เพียงพอ ทั้งยังลดการเกิดนอยส์ได้อย่างชัดเจน จนได้รูปเซลฟี่ตอนกลางคืนที่ใบหน้ามีความโดดเด่น สวยงามและให้ความเป้นธรรมชาติที่สุด

กล้องหลักคมชัด 48 ล้านพิกเซล

กล้องหลักให้ความละเอียดมาถึง 48 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/1.79 ทำให้สามารถเก็บภาพได้คมชัดสมบูรณ์แบบ รายละเอียดต่างๆ บนรูปคมสวยงาม ทั้งเรื่องของสีและแสงที่มีความสมจริง สามารถนำรูปที่ถ่ายไปใช้งานต่อได้ไม่ว่าจะปริ้นท์ ขยายเป็นภาพใหญ่ก็ไม่สูญเสียรายละเอียด

Vivo V19 ยังมีรูรับแสงกว้าง f/1.79 เรียกว่าถ่ายกลางสบายหายห่วง ส่วนกลางคืนก็ไม่หวั่นทำงานร่วมกับ Night Mode ดึงเทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยประมวลผลภาพถ่ายให้คมชัด เก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ให้โดดเด่นและชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากจะใช้ถ่ายรูปกลางคืนแล้ว ถ้าหากมีแสงน้อยก็สามารถใช้โหมดกลางคืนเพื่อนฝใช้ให้ภาพถ่ายมีความสว่างขึ้น

เก็บมุมกว้างได้แบบที่ตามองเห็น

การถ่ายรูปบนสมาร์ทจะไม่มีข้อจำกัดต่อไป เพราะ Vivo V19 ได้ใส่เลนส์ Ultra-Wide-Angle ที่มีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มาด้วย ทำให้สามารถเก็บรูปถ่ายมุมกว้างได้ครบแบบที่ตามองเห็น ไม่ว่าจะใช้ถ่ายรูปกลุ่มเพื่อน หรือวิวที่อยากเก็บไว้ดูความสวยงาม รวมถึงในพื้นที่ที่จำกัด โดยไม่จำเป็นต้องเดินถอยออกมาแต่ใช้การเปิดเลนส์มุมกว้างพิเศษเพื่อเก็บภาพได้

โฟกัสใกล้ชัดขึ้นด้วย Super Macro

ความสามารถนอกจากเก็บภาพได้ในระยะปกติแล้ว บางจังหวะอาจจำเป็นต้องเก็บภาพในระยะใกล้ เจ้าตัว Vivo V19 ก็ได้ใส่เลนส์มาโครที่มีความละเอียด 2 ล้านพิกเซลมาให้ สามารถเก็บภาพระยะมาโครได้ใกล้ 4 ซม. ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยที่บางครั้งมองไม่เห็นได้ด้วยตาเปล่าแต่เมื่อมีเลนส์นี้ใส่มาให้ทำให้เราสามารถเห็นใกล้ได้ชัดขึ้น

Portrait ปรับแต่งได้

สำหรับการถ่ายรูป Portrait หรือรูปบุคคลบน Vivo V19 สามารถใช้งานได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง มีโหมดโบเก้เปิดใช้งานเพื่อให้รูปบุคคลมีความหน้าชัด-หลังเบลอ หรือหากต้องการเก็บวิวกว้างๆ ก็ใช้งานร่วมกับเลนส์มุมกว้างได้อีกด้วย

นอกจากนี้ โหมด Portrait ยังมีลูกเล่นปรับแต่งรูปถ่ายให้โดดเด่นไม่เหมือนใครด้วยเทคโนโลยีความฉลาดของ AI เช่น การปรับหน้าสวยได้ตั้งแต่สีผิว ตา จมูก กราม ปาก หรือจะปรับแต่งรูปร่างที่สามารถเพิ่มขายาว เอวเล็ก สูงขึ้น ไหล่ สะโพก เป็นต้น ทำให้ได้รูปถ่ายบุคคลที่สมบูรณ์แบบที่สุด

นอกจาการถ่ายรูปบน Vivo V19 แล้ว ยังมีฟังก์ชั่นแก้ไขภาพมาเพิ่มความสมบูรณ์มากขึ้น โดยมีให้ทั้งปรับแต่งเอฟเฟกต์แสง เปลี่ยนฟิตเตอร์ ใส่กรอบ เพิ่มสติ๊กเกอร์ หรือจะลบวัตถุที่ไม่ต้องการออกจากรูปถ่ายก็ทำได้ครั้งเดียวบนกล้อง

ทั้งยังสามารถปรับแต่งได้ด้วย AI เมคอัพ เพิ่มสไตล์สีสัน แต่งหน้าสวยหน้าเรียว รวมถึงรูปร่างได้ภายหลัง หรือจะเป็นการใช้ AI การตัดรูป โดยนำรูปที่ถ่ายแล้วมาเพิ่มฟิลเตอร์ เปลี่ยนเป็นภาพเขียน เปลี่ยนสีพื้นและฉากได้แบบเนียนๆ ถือว่าเป็นสีสันและได้รูปถ่ายที่ไม่จำเจ

ความสามารถของกล้อง Vivo V19 เรียกว่าจัดเต็ม อัดฟังก์ชั่นมาให้ใช้งานแน่นๆ แบบนี้จะพลาดได้อย่างไร พร้อมให้เป็นเจ้าของในราคาสบายกระเป๋าเพียง 12,999 บาท แล้ววันนี้

Vivo V19 มีให้เลือกถึง 2 สีด้วยกัน ได้แก่ Gleam Black (สีดำ) , Sleek Silver (สีเงิน) วางจำหน่ายวันแรกในราคา 12,999 บาท พร้อมรับของสมนาคุณ Wireless Earbuds (มูลค่า 1,699 บาท), Duffle Bag (มูลค่า 1,399 บาท)

ท่านใดที่สนใจสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ที่ตัวแทนจัดจำหน่าย สมาร์ทโฟนชั้นนำทั่วประเทศ และสามารถซื้อออนไลน์ได้ที่ Lazada https://bit.ly/35qrE0w และ Shopee https://bit.ly/2Skgh4Y โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ทาง www.vivo.com

แสดงความคิดเห็น