มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ประกาศแบน Facebook และ IG โดนัลด์ ทรัมป์ ต่อแบบไม่กำหนด

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ประกาศแบน Facebook และ IG โดนัลด์ ทรัมป์ ต่อแบบไม่กำหนด โดยมาร์กระบุว่าทรัมป์ใช้เป็นช่องทางในการปลุกระดมให้เกิดจราจล สร้างความเสียหายวุ่นวายให้กับรัฐบาลของโจ ไบเดน ที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย

Mark Zuckerberg

เหตุการณ์ที่น่าตกใจในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ตั้งใจที่จะใช้เวลาที่เหลืออยู่ในที่ทำงานเพื่อเป็นบ่อนทำลายการเปลี่ยนถ่ายอำนาจอย่างสันติและชอบด้วยกฎหมายกับโจไบเดนผู้สืบทอดตำแหน่งที่มาจากการเลือกตั้ง

การตัดสินใจของเขาที่จะใช้แพลตฟอร์มเพื่อชักจูงผู้สนับสนุนของตนที่อาคารรัฐสภาได้สร้างความวุ่นวายใจให้กับผู้คนในสหรัฐฯและทั่วโลก เราลบข้อความเหล่านี้ออกเมื่อวานนี้เนื่องจากเราได้ตัดสินว่าผลของข้อความเหล่านี้และมีแนวโน้มว่าเจตนาของพวกเขาจะกระตุ้นให้เกิดความรุนแรงขึ้น

Donald Trump

ขณะนี้สภาคองเกรสได้รับการรับรองผลการเลือกตั้งแล้วอย่างเป็นทางการ โดยทรัมป์จะเหลือเวลาทำงานอีก 13 วัน เพื่อให้แน่ใจว่าเวลาที่ก่อนที่ไบเดนจะเข้ารับตำแหน่งจะผ่านไปอย่างสงบและเป็นไปตามบรรทัดฐานประชาธิปไตย

นอกจากนี้ ที่ผ่านมาประธานาธิบดีทรัมป์ก็ได้ใช้แพลตฟอร์มของเราเพื่อโพสต์เนื้อหาต่างๆ ให้คนที่ติดตามเข้าถึง ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของเฟซบุ๊ก เมื่อมีการละเมิดบางเนื้อหาเหล่านั้นก็จะถูกลบออกไป แต่ปัจจุบันทรัมป์ใช้แพลตฟอร์มของเราเพื่อปลุกระดมการจลาจลอย่างรุนแรงต่อรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย

Joe Biden

โดยมาร์กเชื่อว่าหากยังให้ทรัมป์ใล่ช่องทางของแพลตฟอร์มเหล่านี้ต่อจะมีความเสี่ยงมากเกินไป ดังนั้นเราจึงขยายเวลาบล็อกที่เราวางไว้ในบัญชี Facebook และ Instagram ของเขาไปเรื่อย ๆ และอย่างน้อยสองสัปดาห์ข้างหน้าจนกว่าการเปลี่ยนผ่านอำนาจอย่างสันติจะเสร็จสิ้น

ที่มา : https://www.facebook.com

แสดงความคิดเห็น