Samsung Galaxy S20FE เปิดตัว 23 กันยายนนี้แน่นอน

หลังจากที่มีข่าวหลุดมาร่วมเดือนถึงสมาร์ทโฟนระดับ Entry Flagship ตัวแรกในตระกูล Galaxy S ล่าสุดทางซัมซุงได้ประกาศกำหนดจัดงาน Galaxy Unpacked ครั้งใหม่ในวันที่ 23 กันยายนที่จะถึงนี้ พร้อมกับปล่อยอาร์ตเวิร์กอย่างเป็นทางการออกมาแล้ว โดยงานเปิดตัวมาในธีมของ “Unpacked for Every Fan” ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่พระเอกของงานในรอบนี้คือ Galaxy S20 Lite ที่ถูกเปลี่ยนชื่อให้เป็น Galaxy S20 Fan Edition อย่างที่มีข่าวหลุดออกมา

จุดหนึ่งที่น่าสนใจของอาร์ตเวิร์กที่ปล่อยออกมาคือสีของสมาร์ทโฟนปริศนาในการ์ดเชิญเปิดตัว อันประกอบไปด้วยสีขาว Cloud White และสีชมพู Cloud Pink แบบเดียวกับ Galaxy S20 รวมไปถึงสีเขียว Mystic Green ที่เพิ่งเปิดตัวไปกับ Galaxy Note20 เมื่อเดือนก่อน และสีใหม่ที่ยังไม่เคยมีอีกสามสีคือสีน้ำเงินเข้ม สีแดง และสีส้มทอง ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า Galaxy S20 Fan Edition อาจจะมีให้เลือกทั้งหมดหกสีด้วยกันเลยทีเดียว

สำหรับสเปคที่หลุดออกมาของ Galaxy S20 Fan Edition จะมาพร้อมกับหน้าจอ Dynamic AMOLED Infinity-O ขนาด 6.5 นิ้วพร้อมระบบ Adaptive 120Hz แบบเดียวกับรุ่นพี่อย่าง Galaxy S20 ส่วนของกล้องจะเป็นโมดูลกล้องสามตัวที่มีกล้องหลักความละเอียด 12 ล้านพิกเซลพร้อมยกเทคโนโลยีของ Galaxy S20 และ Galaxy Note20 มาไว้ภายในด้วย ส่วนฮาร์ดแวร์ด้านหน่วยประมวลผลจะเป็น Exynos 990 ในรุ่นธรรมดา หรือ Snapdragon 865 ในรุ่น 5G พร้อมกับ RAM 6GB ROM 128GB แบตเตอรี่ขนาด 4,500 mAh อีกทั้งตัวเครื่องยังผ่านมาตรฐานกันน้ำระดับ IP68 อีกด้วย

โดยราคาเปิดตัวนั้น สื่อต่างประเทศคาดการณ์อยู่ที่ US$650 (ประมาณ 20,350 บาท) ในรุ่น LTE และ US$800 (ประมาณ 25,000 บาท) ในรุ่น 5G สำหรับสเปคของเครื่องศูนย์ไทยยังไม่มีหลุดออกมา แต่มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะมีให้เลือกทั้งรุ่น LTE และ 5G ในราคาที่คุณคาดไม่ถึง ใครที่กำลังอยากได้มือถือ Flagship ในราคาคุ้มค่า หรือมีแผนที่จะย้ายค่ายจาก iOS มาเป็นแอนดรอยด์ขอให้อดใจรออีกนิดนึง เพราะมีความเป็นไปได้สูงที่ตัวเครื่องจะเริ่มวางจำหน่ายภายในเดือนตุลาคมนี้

แสดงความคิดเห็น