CEO Xiaomi ยืนยัน Mi 11 รุ่นท๊อปที่กำลังจะเปิดตัว ไม่มีอแดปเตอร์มาให้ในกล่อง

เมื่อไม่กี่ที่ผ่านมา Apple ได้ตัดสินใจถอดช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ออกจากสมาร์ทโฟนของตน ซึ่งทางฝั่งแอนดรอยด์โฟนหลายๆ รุ่นที่ออกตามหลังก็ทำเช่นกัน ล่าสุดใน iPhone 12 ที่พึ่งเปิดตัวก็เป็นที่ฮือฮาว่า Apple ไม่แถมอแดปเตอร์ชาร์จไฟและหูฟังมาให้ ด้วยเหตุผลทางสิ่งแวดล้อม ซึ่งหลายค่ายก็ออกมาแซะกันไม่เลิก รวมถึง Xiaomi เอง

ล่าสุด Lei Jun ซีอีโอของ Xiaomi ยืนยันเรียบร้อยว่า Xiaomi Mi 11 ที่จะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 888 ตัวแรก จะไม่มีอแดปเตอร์มาให้ในกล่อง และได้เผยทีเซอร์ให้เห็นว่ากล่องบรรจุภัณฑ์มีขนาดบางลง ซึ่งเขาก็ให้เหตุผลเรื่องสิ่งแวดล้อมเช่นกัน และเขาตระหนักดีว่าการตัดสินใจนี้อาจไม่เป็นผลดีกับลูกค้าจำนวนมาก

นอกจากนี้ ยังเผยให้เห็นกล่องของ Xiaomi Mi 11 ที่บางลง และสังเกตเห็นว่ามีสเปคตัวเครื่องเขียนไว้ว่ามีกล้อง 108MP, หน้าจอ Super AMOLED, การรับรอง HDR10 + และปรับแต่งเสียงโดย Harman Kardon

ทั้งนี้ ยังมีข้อความภาษจีนที่แปลว่า “Pack light in 2021” ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสมาร์ทโฟน Xiaomi ในอนาคตจะไม่ให้อแดปเตอร์ชาร์จไฟมาด้วย อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใชเรื่องใหม่หรือแปลกเท่าไหร่ เชื่อว่าในอนาคตสมาร์ทโฟนหลายๆ รุ่นก็มีแนวโน้นทำแบบนี้เช่นกัน

ที่มา : gsmarena

แสดงความคิดเห็น