ป้ายยา! 5 เมาส์ logitech รุ่นไหนดี ดีไซน์เริ่ด ใช้งานง่าย

ที่มา : https://www.mercular.com/logitech-g-pro-wireless-gaming-mouse

มีคนเคยบอกว่า วิธีแก้เมาส์เบิ้ล ที่ดีที่สุดคือการซื้อเมาส์ที่มีคุณภาพสูงมาใช้งาน ไม่ว่าจุดประสงค์ของการซื้อมาใช้งานนั้นจะเป็นเอาไว้สำหรับทำงาน หรือเอาไว้สำหรับเล่นเกมก็ตามแต่ ถ้าเมาส์ที่ใช้งานนั้นเป็นเมาส์ที่มีประสิทธิภาพที่ดีอยู่แล้ว การเกิดอาการเมาส์เบิ้ลก็จะไม่มีมาสร้างความน่ารำคาญให้แก่ผู้ใช้งานอย่างแน่นอน และใครที่กำลังมองหาเมาส์ดี ๆ สักตัวอยู่แต่ไม่รู้จะซื้อของแบรนด์ไหนดี เพราะมองไปทางไหนก็เห็นแต่ตัวที่น่าสนใจและน่าซื้อมาใช้ทั้งนั้น แต่ว่าผมอยากแนะนำเมาส์ของแบรนด์หนึ่งที่มีชื่อเสียงและสามารถไว้วางใจในคุณภาพว่าเป็นเมาส์ที่ดีอย่างแน่นอน นั่นก็คือ เมาส์จากแบรนด์ Logitech นั่นเองครับ ซึ่งผมนั้นจะมาป้ายยา 5 เมาส์ logitech รุ่นไหนดี ดีไซน์เริ่ด ใช้งานง่าย โดยจะแบ่งออกเป็น 2 การใช้งานได้แก่เมาส์ทำงานและเมาส์เล่นเกม เพราะว่าแบรนด์นี้เขาผลิตเมาส์มาเพื่อทำงานและเล่นเกมโดยเฉพาะเลย ซึ่งทั้ง 5 ตัวนั้นจะมีรุ่นไหนบ้าง ไปดูกันเลยครับ

เมาส์ Logitech สำหรับทำงาน

ที่มา : https://www.mercular.com/logitech-mx-master-3-mouse

1.เมาส์ไร้สาย Logitech MX Master 3

ราคาโดยประมาณ 4,590 บาท

มาเริ่มกันที่ตัวแรกซึ่งเป็นเมาส์ Logitech สำหรับทำงาน โดยตัวนี้นั้นมีชื่อว่า เมาส์ไร้สาย Logitech MX Master 3 เป็นเมาส์ที่ออกแบบมาอย่างดีสำหรับการทำงาน ผู้ใช้งานนั้นสามารถใช้งานได้อย่างสบายต่อเนื่องเป็นเวลานานด้วยรูปทรงที่รองรับอุ้งมือเอาไว้เป็นอย่างดี เหมาะสมสำหรับการจับเมาส์แบบ Palm Grip เป็นเมาส์ที่เกิดมาเพื่อการทำงานอย่างแท้จริงสามารถทำงานได้ลื่นไหลบนทุกพื้นผิว แม้แต่พื้นผิวแบบกระจก มาพร้อมกับปุ่มควมคุมการทำงานอันหลากหลายที่จะช่วยให้การทำงานของคุณนั้นลื่นไหลมากยิ่งขึ้น มีโหมดควบคุมด้วยการเคลื่อนไหวอย่างดีเยี่ยม และในส่วนของแบตเตอรี่นั้นก็สามารถทำงานได้ยาวนานถึง 70 วันต่อการชาร์จ 1 ครั้ง เรียกได้ว่าเป็นเมาส์ที่มีแบตเตอรี่อึดมาก ๆ เลยล่ะครับ ในส่วนของการเชื่อมต่อนั้นสามารถเชื่อมต่อพร้อมกันได้ถึง 3 Device ในการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth ทำให้เพิ่มความสะดวกในการทำงานยิ่งขึ้นเข้าไปอีก และสามารถตั้งค่าเมาส์เชิงลึกได้จาก Logitech Software ถือว่าเป็นเมาส์ที่กำเนิดมาสำหรับมือของวัยทำงานทั้งหลายเลยครับ

ที่มา : https://www.mercular.com/logitech-mx-anywhere-3-mouse

2.เมาส์ Logitech MX Anywhere 3

ราคาโดยประมาณ 2,999 บาท

สำหรับเมาส์ที่นำมาแนะนำเป็นตัวที่สองอย่าง เมาส์ Logitech MX Anywhere 3 เมาส์ทำงานขนาดเล็กและมีน้ำหนักที่เบาเพียง 99 กรัม ออกแบบมาให้สอดรับกับฝ่ามือของผู้ใช้งาน ทำให้สามารถหยิบจับได้อย่างสบายมือ มาพร้อมแผ่นซิลิโคนกันลื่นบริเวณด้านข้างที่ให้สัมผัสนุ่มทุกครั้งที่จับ ถูกผลิตมาให้ทนต่อการกระแทกหรือตกหล่นได้เป็นอย่างดี ผลิตจากวัสดุพรีเมียม มีความแข็งแรงทนทาน สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกไม่ต้องกลัวเสียหายขณะอยู่ในกระเป๋าเดินทาง ซึ่งเมาส์ตัวนี้มีปุ่มให้กดทั้งหมด 6 ปุ่ม ในส่วนของ Scroll wheel เป็นปุ่มแบบ MagSpeed ที่สามารถเลื่อนขึ้นเลื่อนลงได้อย่างรวดเร็วทำให้สามารถไปที่หน้างานที่ต้องกหารได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ในส่วนของเซนเซอร์นั้นเมาส์ตัวนี้ใช้เทคโนโลยี Darkfield  ที่ทำให้สามารถใช้งานได้บนแทบทุกพื้นผิว มาพร้อมกับอายุแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้สูงสุดถึง 70 วัน และสามารถได้อย่างรวดเร็ว เพราะในการชาร์จ 1 นาที จะสามารถใช้งานเพิ่มขึ้นได้ถึง 3 ชั่วโมง และสะดวกสบายในการทำงานด้วยการเชื่อมต่อแบบระบบ Bluetooth ที่พร้อมจะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้สูงสุดถึง 3 อุปกรณ์ในคราวเดียวกัน เรียกได้ว่าใครที่เป็นพวกบ้างานและสามารถพกงานไปทำได้ในทุกที่ เจ้าเมาส์ตัวนี้แหละครับคือเมาส์คู่กายของคุณเลย และยิ่งถ้าได้ฟังเพลงจากหูฟัง sony หรือหูฟังที่มีคุณภาพสูง รับรองเลยว่า การทำงานของคุณนั้นจะแล่นฉิวจนเหมือนติดจรวด

ที่มา : https://www.mercular.com/logitech-lift-vertical-ergonomic-wireless-mouse

3.เมาส์ Logitech Lift Vertical Ergonomic Wireless

ราคาโดยประมาณ 2,199 บาท

มาถึงตัวที่สามในส่วนของเมาส์ทำงานกันแล้วนะครับ กับ เมาส์ Logitech Lift Vertical Ergonomic Wireless ที่ไม่เพียงแค่เป็นเมาส์สำหรับทำงานเท่านั้นนะครับ แต่ยังเป็นเมาส์ที่ถูกลิขิตเอามาให้เหล่านักทำงานได้ใช้งานกันอย่างเต็มประสิทธิภาพ เนื่องจากเมาส์ตัวนี้มีดีไซน์แบบ Ergonomic ที่ทำให้การจับนั้นแตกต่างจากเมาส์สองตัวก่อนที่แนะนำกันไป ซึ่งการจับของเมาส์ตัวนี้นั้นจะเป็นการจับแบบท่าจับที่ถูกหลักการยศาสตร์ ซึ่งการเอียงที่ 57 องศาจะทำให้มืออยู่ในท่าที่เรียกว่า “Natural Handshake Position” จึงทำให้สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานโดยไม่เกิดอาการปวดร้าวที่ข้อมือ ช่วยรักษาสุขภาพได้อย่างยืนยาวกันเลยทีเดียว และยังให้ปุ่มกดมาจำนวน 6 ปุ่มที่สามารถตั้งค่าได้ทางซอฟต์แวร์ ชื่อมต่อได้ทั้งแบบมีสาย Bluetooth และ Wireless ซึ่งการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth นั้นสามารถเชื่อมต่อพร้อมกันได้ถึง 3 อุปกรณ์ ดังนั้นเมาส์ตัวนี้จึงตอบโจทย์สำหรับคนที่รักในการทำงานเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะใช้ทำงานได้อย่างดีแล้วยังสามารถจับได้ตามหลักการยศาสตร์ทำให้เป็นการซัพพอร์ตข้อมือไปในตัวเพื่อการทำงานที่ยาวนานขึ้นและยังได้รักษาสุขภาพให้มากขึ้นอีกด้วยครับ

เมาส์เกมมิ่ง Logitech สำหรับเล่นเกม

ที่มา : https://www.mercular.com/logitech-g-pro-wireless-gaming-mouse

4.Logitech G Pro Wireless Gaming Mouse

ราคาโดยประมาณ 4,990 บาท

มาถึงคิวของเมาส์สำหรับเล่นเกมจากแบรนด์นี้กันบ้างแล้วครับ ซึ่งการมีเมาส์เกมมิ่งที่ดีนั้นมันก็จะพาชัยชนะในการเล่นเกมมาสู่ผู้ใช้งานอย่างมากมาย ดังนั้นจับเมาส์ของคุณให้พร้อมต่อเสียงของเกมให้เข้ากับ bluetooth speaker เพื่อรับความกระหึ่มตอนชนะไปกับ Logitech G Pro Wireless Gaming Mouse เมาส์เกมมิ่งไร้สายที่มีน้ำหนักเบาเพื่อการสะบัดเมาส์ได้อย่างรวดเร็วและการตอบสนองที่ทันที มีปุ่มใช้งานบนเมาส์ทั้งหมด 8 ปุ่มด้วยกัน และยังเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็วไม่มีดีเลย์ด้วย เทคโนโลยีการเชื่อมต่อล่าสุดอย่าง LIGHTSPEED และเซ็นเซอร์ออริจินัลที่แม่นยำที่สุดของ Logitech อย่าง Hero Sensor ที่ให้ DPI สูงสุด 25,600 DPI เพื่อการทำให้เมาส์นี้สามารถรับคำสั่งของคุณได้อย่างเต็มที่ ชัยชนะจะไปอยู่ที่ไหนได้อีก จัดว่าเป็นเมาส์ที่มีความสมมาตรมาก ๆ อีกหนึ่งตัวเนื่องจากสามารถใช้ได้ทั้งมือซ้ายและมือขวา และสำหรับในส่วนแบตเตอรี่ของเมาส์ตัวนี้นั้นก็สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน 48 – 60 ชั่วโมง และแน่นอนว่าเมาส์เกมมิ่งจะขาดไฟ RGB ไปได้ยังไง อีกทั้งสามารถตกแต่งไฟ RGB ให้เป็นสีสันที่เราต้องการได้ผ่านทางซอฟต์แวร์ของ Logitech ได้อย่างง่ายดายเลยล่ะครับ

ที่มา : https://www.mercular.com/logitech-g304-wireless-gaming-mouse

5.เมาส์ไร้สาย Logitech G304

ราคาโดยประมาณ 1,590 บาท

สำหรับเมาส์เล่นเกมตัวที่ห้าของ Logitech ที่เราจะมาแนะนำก็คือ เมาส์ไร้สาย Logitech G304 เมาส์เล็กราคาสบายกระเป๋าที่มาพร้อมกับเซนเซอร์เมาส์ HERO ที่ทำให้สามารถปรับค่า DPI ได้สูงสุดถึง 12,000DPI อีกทั้งยังพกเทคโนโลยีการเชื่อมต่อที่รวดเร็วอย่าง เทคโนโลยี LIGHTSPEED Wireless ที่จะทำให้การเชื่อมต่อแบบไร้สายนั้นไม่เกิดอาการดีเลย์ เล่นเกมได้อย่างลื่นไหลและสนุกสนานตั้งแต่ต้นจนจบ และสามารถใช้เล่นเกมได้ต่อเนื่องยาวนานถึง 9 เดือนด้วยแบตเตอรี่แบบถ่าน AA เพียงแค่ก้อนเดียวเท่านั้น มีปุ่มกดทั้งหมด 6 ปุ่มกด สามารถ​​​​​​ตั้งค่าโปรไฟล์ได้ถึง 5 โปรไฟล์ เพื่อตอบสนองเกมที่เล่นอย่างถึงที่สุด และสมกับเป็นเมาส์เกมมิ่งด้วยการมีไฟ LED RGB ที่สามารถปรับแต่งได้อีกเพื่อให้ไฟนั้นตรงตามใจเรามากที่สุด

เป็นยังไงกันบ้างครับกับการป้ายยา! 5 เมาส์ logitech รุ่นไหนดี ดีไซน์เริ่ด ใช้งานง่าย โดยผมนั้นได้แบ่งเป็นเมาส์สำหรับทำงาน 3 และเล่นเกมโดยเฉพาะอีก 2 ซึ่งใครที่กำลังตามหาแบบไหนก็ลองดูได้ว่าเป็นตัวที่สนใจ แต่อยากจะบอกว่าทุกตัวที่เอามาป้ายยานี้ล้วนแล้วมีประสิทธิภาพและคุณภาพที่ถือว่าสูงมาก ๆ ไม่ว่าจะเอาไปใช้ทำงานหรือเล่นเกมก็ขอบอกเลยว่า เมาส์ logitech ทั้ง 5 ตัวนี้ก็พร้อมจะตอบสนองความต้องการของคุณอย่างสูงที่สุดเลยล่ะครับ

แสดงความคิดเห็น