ปีใหม่ที่กำลังจะถึงนี้ ใครกำลังมองหาสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่หรือจะซื้อเป็นของขวัญต้องไม่พลาดกับ OPPO A95 สมาร์ทโฟนที่จะทำให้คุณสมาร์ทให้สุดในทุกด้าน มาครบสเปคจัดเต็มในราคาไม่เกินหมื่น ทั้งยังมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5000mAh รองรับชาร์จไว 33W Flash Charge ใช้งานได้ทั้งวันไม่ต้องชาร์จ ตอบโจทย์ทั้งการทำงานและเอนเตอร์เทนเมนท์ ซึ่งวันนี้จะมาสรุปความสุดแบบสมาร์ทว่าจะน่าสนใจแค่ไหน

สเปคดีสมาร์ทไปได้ทั้งวัน

เริ่มต้นที่เรื่องของสเปคดีสมาร์ทไปได้ทั้งวันกับ OPPO A95 ที่ให้แบตฯ มาเยอะถึง 5000mAh สามารถใช้งานได้ทั้งวันตั้งแต่เช้าถึงเย็น ไม่ว่าทำงาน หรือดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ชาร์จครั้งเดียวไม่ต้องพกที่ชาร์จออกไปข้างนอกให้หนักกระเป๋า

แต่หากวันไหนต้องออกไปข้างนอกนาน ใช้งานเยอะก็ไม่ต้องห่วง เพราะให้ระบบชาร์จไว 33W Flash Charge มาให้ด้วย เพียงแค่ชาร์จ 5 นาที ก็ใช้งานด้านความบันเทิงได้ต่อเป็นชั่วโมง หรือหากเอาไว้คุยโทรศัพท์ก็อยู่ได้ถึง 5.73 ชม. เรียกว่าเป็นรุ่นเล็กต่ำหมื่นสุดคุ้ม ใส่เทคโนโลยีชาร์จไว้มาให้เหมือนรุ่นใหญ่

นอกจากนี้ OPPO A95 ยังเป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อม AI มีระบบเรียนรู้การทำงานที่ฉลาด ช่วยประหยัดพลังงานและยังเป็นระบบชาร์จไวที่มีความปลอยภัย ไม่ว่าจะเป็น

  • Battery Guard / AI Night Charge สามารถเรียนรู้พฤติกรรมการนอนหลับของผู้ใช้เอง เมื่อชาร์จแบตฯ ทิ้งไว้ก่อนนอน ระบบจะไม่เร่งชาร์จเต็มในครั้งเดียว แต่จะชาร์จจนถึง 80% และชาร์จอีก 20% ภายในระยะเวลา 60 นาที ก่อนจะตื่น ช่วยให้แบตฯ เต็มและไม่ถูกใช้งานเบื้องหลังขณะนอนหลับ
  • Super Nighttime Standby สมาร์ทโฟนจะเข้าสู่โหมดสแตนบายในขณะที่นอนหลับ ช่วยลดการทำงานเบื้องหลังให้แบตฯ ลดลงแค่ 2% เท่านั้น ในระยะเวลา 8 ชม.
  • Super Power Saving Mode ฟังก์ชั่นประหยัดพลังงานที่ใส่มาให้ในเครื่อง ช่วยยืดเวลาการใช้งงานออกไปแม้แบตฯ จะเหลือเพียง 5% แต่สามารถใช้งานคุยโทรศัพท์ได้ต่อ 2.7 ชั่วโมง หรือใช้ WhatsApp ได้ 1.3 ชั่วโมง
  • Charging Heat Control ควบคุมอุณหภูมิขณะชาร์จ และกระจายความร้อนให้ทั่ว เพื่อความปลอดภัยขณะชาร์จ

เรื่องของแบตฯ ถือว่าเป็นหนึ่งเรื่องสำคัญบนสมาร์ทโฟนเลยก็ว่าได้ นอกจากแบตน ที่ให้มาเยอะ ระบบชาร์จก็ต้องตอบโจทย์ ช่วยชาร์จไวไม่ต้องรอนาน ทำให้ชีวิตสมาร์ทไปได้ทั้งวัน

จุแอปฯ เยอะ ใช้งานไหลลื่น

OPPO A95 มาพร้อมชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 662 ความเร็ว 2.0GHz ทำงานคู่กับ RAM 8GB + ROM 128GB ที่ถือว่าเยอะแล้ว สามารถทำงานหรือเล่นเกมได้สบาย แต่ยังให้ฟังก์ชั่น RAM Expansion หรือการดึงพื้นที่หน่วยความจำจำภายในมาเพิ่มเป็นเป็น RAM ได้สูงสุด 5GB บวกแล้วรวมทำได้มาถึง 13GB ช่วยให้การทำงานทั่วไป เปิดแอปฯ ค้างไว้ หรือสลับไปมาเครื่องก็ทำงานได้เต็มที่ไหลลื่นไม่สะดุด

ทั้งยังเพิ่มความสมาร์ทให้การทำงานลื่นไหลทุกสถานการณ์ด้วย System Booster ที่เข้ามาช่วยประมวลผลการทำงานบนสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ให้ลื่นหายห่วง ไม่ว่าจะใช้งานหนักแค่ไหนก็ไม่ต้องกังวลว่าเครื่องจะหน่วง

นอกจากจะโหลดแอปฯ ใช้งานได้ลื่น เรื่องของการเล่นเกมบน OPPO A95 ก็ทำได้ดี ทั้งได้ RAM ขนาดใหญ่ ยังมีเทคโนโลยีเฉพาะของ OPPO อย่าง Hyper Boost เข้ามาช่วยความเสถียรของเฟรมเรทขณะเล่นเกม สามารถเข้าเกมได้เร็วและยังตอบสนองทุกจังหวะการสัมผัสไม่ให้พลาดเลยแม้แต่ช็อตเดียว เรียกว่า OPPO A95 เป็นอีกรุ่นที่จัดเต็มเรื่องของประสิทธิภาพการทำงาน จุแอปฯ ได้เยอะ ลื่นไหลทุกฟังก์ชั่น

ดีไซน์โดดเด่นด้วยฝาหลัง OPPO Glow Design

นอกจากสเปคและการทำงานที่ดีแล้ว เรื่องของดีไซน์ก็มีส่วนสำคัญในการตัดสินใจเลือกซื้อสมาร์ทโฟนสักเครื่องมาถือใช้งานสวยๆ สะดุดตา ซึ่ง OPPO A95 ก็เป็นอีกรุ่นที่ไม่ละเลยการออกแบบบนฝาหลังที่เรียกว่า OPPO Glow Design ที่เป็นเทคนิคเฉพาะของทางค่าย ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับฝาหลังด้วยเอฟเฟกต์แสงระยิบระยับเล่นแสงเป็นประกายและให้สีสันที่แตกต่างกันในแต่ละมุม รวมถึงให้สัมผัสที่เรียบเนียนสบายมือ แต่ไม่ทิ้งรอยนิ้วมือให้กวนใจ

ตัวเครื่องยังออกแบบให้จับถือถนัดมือ มาพร้อมตัวเครื่องบางเพียง 7.95 มิลลิเมตร และน้ำหนักเบา 175 กรัม ไม่ว่าจะถือนานแค่ไหนก็ไม่เมื่อย และยังผ่านการทดสอบความแข็งแรงทนทานมาก่อนที่จะนำมาใช้บนเครื่องขายจริง เพื่อให้ผู้ใช้มั่นใจว่ามีความแข็งแรงทนทานต่อรอยขีดข่วน เช่น การทดสอบแผ่รังสี UV ถึง 96 ชั่วโมง หรือทดสอบการเผ่าไหม้ เป็นต้น

OPPO A95 มาพร้อมตัวเลือก 2 สีที่ต่างกันในแต่ละสไตล์ ทั้งสีเงินประกายรุ้ง Glowing Rainbow Silver ที่ออกแบบด้วยแรงบันดาลใจจากสีรุ้งทั้งเจ็ดสี ทำให้ได้ฝาหลังที่มีการไล่เฉดและสะท้อนออกมาเป็นสีที่แตกต่างกันในแต่ละมุม และสีดำ Glowing Starry Black ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากท้องฟ้ายามค่ำคืนที่มืดและมีแสงของดาวระยิบระยับ

รับชมเอนเตอร์เทนเมนต์ชัดเต็มตา

แบตฯ ให้มาเยอะแล้วเรื่องความบันเทิงจะพลาดได้อย่างไร ตอบโจทย์สายดูซีรีย์ และเล่นเกมอย่างแท้จริงด้วยหน้าจอ AMOLED FHD+ punch-hole display ขนาด 6.43 นิ้ว ความละเอียด 2400 x 1080 พิกเซล ให้สีสันสดใสและใช้งานสบายตาด้วยฟังก์ชั่น All-Day Eye Care ไม่ว่าจะใช้งานบนจอนานแค่ไหนก็ไม่ปวดตา

นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชั่น AI Smart Backlight ที่จะช่วยปรับแสงหน้าจอแบบอัตโนมัติ ให้แสดงผลสว่างเหมาะสมกับทุกสภาพแสงในช่วงเวลาที่ต่างกัน และ DC Dimming ช่วยปรับความสว่างบนหน้าจอ เพื่อลดการกระพริบและป้องกันอาการเมื่อยล้าของดวงตา

กล้องถ่ายสวยคมชัดทุกช็อต

OPPO A95 มาพร้อมกล้อง AI 3 กล้องหลัง ความละเอียดสูงสุด 48MP ให้เลนส์ Macro ความละเอียด 2MP เเละกล้อง Depth 2MP เก็บความประทับใจได้ทั้งกลางวันและกลางคืนคมชัดทุกสภาพแสง

ภาพที่ได้จากกล้อง OPPO A95 ถือว่าทำได้ดี ทั้งโทนสีที่มีความเป็นธรรมชาติและความละเอียดถึง 48MP สามารถนำภาพถ่ายไปใช้งานได้ต่อ ไม่ว่าจะขยายหรือปริ้นท์ออกมารายละเอียดก็ยังคมชัด นอกจากนี้ เลนส์ Depth ก็ช่วยให้การถ่ายภาพบุคคลได้ออกมาสวยยิ่งขึ้น โดยฉากหลังจะเบลอและตัวบุคคลเด่น รวมถึงการตัดขอบระหว่างคนก็มีความเนียนเป็นภาพเดียวกัน

เอาเป็นว่าเรื่องกล้องไม่ผิดหวังแน่นอน คมชัดทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว และใช้งานได้ทั้งกลางวันและกลางคืนเพื่อไม่ให้พลาดช็อตเด็ดในแต่ละวัน นี่เป็นกล้องสมาร์ทโฟนอีกรุ่นที่ตอบโจทย์

ราคาและช่องทางจำหน่าย

ที่สุดของความสมาร์ทไปในทุกด้านกับสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ต้อนรับปีใหม่กับ OPPO A95 ที่ไม่ควรพลาด ตอบโจทย์ทั้งการทำงานและความบันเทิงในราคาสุดคุ้มทั้งการเป็นเจ้าเองหรือจะซื้อให้เป็นของขวัญปีใหม่นี้ วางจำหน่ายแล้วอย่างเป็นอย่างการในราคา 9,499 บาท ที่ OPPO Brand Shop ทุกสาขาและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

นอกจากนี้ OPPO A95 ยังเป็นรุ่นแรกที่ร่วมเป็น Official Partner ของ AFF Suzuki Cup 2020 ชวนทุกคนมาสมาร์ทไปให้สุดฟอร์มร่วมเชียร์และให้กำลังใจกับทีมฟุตบอลไทยในการแข่งขันครั้งนี้ไปด้วยกัน

แสดงความคิดเห็น