Apple เปิดตัว iPad รุ่นที่ 10 ออกแบบใหม่หมดใน 4 สีสันสดใส จอภาพ Liquid Retina 10.9 นิ้ว

Apple เปิดตัว iPad ใหม่ในดีไซน์แบบหน้าจอทั้งหมดพร้อมด้วยจอภาพ Liquid Retina ขนาดใหญ่ 10.9 นิ้ว โดย iPad ใหม่ขับเคลื่อนด้วยชิป A14 Bionic ซึ่งให้ประสิทธิภาพที่เร็วขึ้นพร้อมด้วยความสามารถในการประหยัดพลังงานอันน่าทึ่งสำหรับงานที่ต้องประมวลผลอย่างหนักหน่วงโดยยังมีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ตลอดทั้งวัน

กล้องอัปเดตใหม่มาพร้อมกล้องหน้าอัลตร้าไวด์ความละเอียด 12MP ที่อยู่ในขอบฝั่งแนวนอนของ iPad เพื่อประสบการณ์วิดีโอคอลที่ดียิ่งขึ้น และกล้องหลังความละเอียด 12MP ที่อัปเดตใหม่ให้รองรับการถ่ายภาพและวิดีโอ 4K ได้สดใสและคมชัด พอร์ต USB-C ทำให้รองรับอุปกรณ์เสริมได้หลากหลาย, Wi-Fi 6 มอบการเชื่อมต่อที่เร็วยิ่งขึ้น และรุ่นเซลลูลาร์มาพร้อม 5G ที่เร็วสุดแรง ให้ผู้ใช้เชื่อมต่อได้ตลอดเวลาระหว่างเดินทาง

นอกจากนี้ Magic Keyboard Folio แบบใหม่ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับ iPad ใหม่ ยังมาพร้อมประสบการณ์การพิมพ์ที่น่าทึ่ง แทร็คแพดที่คุณจะคลิกตรงไหนก็ได้ และดีไซน์แบบสองชิ้นที่อเนกประสงค์

และด้วย iPadOS 16 และการรองรับ Apple Pencil (รุ่นที่ 1) ยังทำให้ iPad สามารถมอบวิธีสร้างสรรค์และการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพแก่ผู้ใช้ได้มากยิ่งขึ้น

“เราตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ได้นำ iPad ที่ออกแบบใหม่หมดมาสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์ iPad ที่ล้ำหน้าที่สุดของเราเท่าที่เคยมีมา” Greg Joswiak รองประธานอาวุโสฝ่าย Worldwide Marketing ของ Apple กล่าว “ด้วยจอภาพ Liquid Retina ขนาดใหญ่ 10.9 นิ้ว, ชิป A14 Bionic ที่ทรงพลัง, กล้องหน้าในแนวนอนเป็นครั้งแรก, การเชื่อมต่อแบบไร้สายที่รวดเร็ว, USB-C และรองรับอุปกรณ์เสริมที่น่าทึ่ง อาทิ Magic Keyboard Folio ใหม่ กล่าวได้ว่า iPad ใหม่ให้คุณค่ามากขึ้น อเนกประสงค์กว่าเดิม และยังสนุกสนานกว่าที่เคย”

ดีไซน์แบบหน้าจอทั้งหมดที่มาใหม่ใน 4 สีสันสดใส

iPad ใหม่มาพร้อมดีไซน์แบบหน้าจอทั้งหมดใน 4 สีสันสดใส ได้แก่ สีฟ้า สีชมพู สีเหลือง และสีเงิน จอภาพ Liquid Retina ขนาด 10.9 นิ้ว อันน่าทึ่งขยายจนถึงขอบ ทำให้ผู้ใช้มีพื้นที่หน้าจอมากขึ้นสำหรับแอป เกม และสนุกได้เต็มที่บน iPad

โดยที่ทั้งหมดใกล้เคียงกับขนาดเดิมในรุ่นก่อนหน้า จอภาพ Liquid Retina ใหม่ให้ประสบการณ์ด้านภาพที่สวยงามด้วยความละเอียด 2360×1640 พิกเซล คิดเป็นเกือบ 4 ล้านพิกเซล ความสว่าง 500 นิต และเทคโนโลยี True Toneอีกทั้งยังย้าย Touch ID ไปไว้ที่ปุ่มด้านบนของ iPad ทำให้ปลดล็อค ล็อกอินเข้าสู่แอป และใช้ Apple Pay ได้อย่างราบรื่น

ชิป A14 Bionic มอบประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นแก่ iPad

ชิป A14 Bionic ที่ทรงพลังมีให้ใช้แล้วบน iPad โดยให้ CPU ที่ทำงานได้มากขึ้น 20% และกราฟิกที่ปรับปรุงดีขึ้น 10% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ทำให้ iPad ใหม่ มีความเร็วกว่าแท็บเล็ต Android ที่ขายดีที่สุดถึง 5 เท่า3 และสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการอัปเกรดจากอุปกรณ์ เช่น iPad (รุ่นที่ 7) ก็จะได้ประสิทธิภาพโดยรวมที่ปรับปรุงให้ดีขึ้นถึง 3 เท่าบน iPad ใหม่

ฟังก์ชั่นการเรียนรู้ของระบบสุดล้ำยังขับเคลื่อนโดย Neural Engine แบบ 16-core ในชิป A14 Bionic ซึ่งมีจำนวนคอร์มากกว่าชิป A13 ถึงสองเท่า จนอัดฉีดความสามารถด้านการเรียนรู้ของระบบได้สูงสุดถึง 80% สำหรับงานทั่วไปในแต่ละวัน เช่น การทำโครงงานของโรงเรียน การตัดต่อวิดีโอความละเอียดสูง หรือการเล่นเกมที่มีกราฟิกสวยงามสมจริง ชิป A14 Bionic ก็ช่วยมอบประสิทธิภาพและการประหยัดพลังงานได้จนต้องทึ่ง

กล้องและเสียงสุดล้ำ

ถือเป็นครั้งแรกบน iPad ทุกรุ่นที่ตอนนี้กล้องหน้าอยู่ในขอบฝั่งแนวนอน ไม่ว่าผู้ใช้จะต้องการโทร FaceTime หรือบันทึกวิดีโอสำหรับโซเชียลมีเดีย ก็สามารถมองตรงไปที่กล้องได้ตลอดเวลา กล้องหน้าอัลตร้าไวด์ในแนวนอนพร้อมเซ็นเซอร์ความละเอียด 12MP และมุมมองภาพ 122 องศา รองรับคุณสมบัติจัดให้อยู่ตรงกลาง ซึ่งจะคอยแพนและซูมโดยอัตโนมัติเพื่อให้ผู้ใช้อยู่ในมุมมองภาพตลอดเวลาขณะที่ขยับตัวไปมา กล้องไวด์ด้านหลังความละเอียด 12MP ที่อัปเกรดใหม่บน iPad ให้รูปภาพความละเอียดสูงและวิดีโอ 4K ที่เห็นทุกรายละเอียด พร้อมรองรับสโลว์โมชั่นที่ 240 fps

ไมโครโฟนคู่ออกแบบมาให้ทำงานไปด้วยกันกับกล้อง โดยสามารถอัดเสียงจากกล้องที่กำลังใช้งานและลดเสียงรอบข้างที่รบกวนให้เหลือน้อยที่สุด ส่วนลำโพงสเตอริโอแนวนอนใหม่ที่ทำงานผสานกับจอภาพขนาดใหญ่ขึ้นบน iPad ก็ทำให้ประสบการณ์การรับชมวิดีโอดียิ่งขึ้น

Wi-Fi 6, 5G และ USB-C เพื่อการเชื่อมต่อที่เร็วยิ่งขึ้น

ผู้ใช้สามารถทำอะไรๆ ได้มากขึ้นบน iPad ในระหว่างเดินทางด้วยการเชื่อมต่อแบบไร้สายที่รวดเร็วกว่าเดิม ด้วยการรองรับ Wi-Fi 6 ใหม่ ทำให้การเชื่อมต่อบน iPad ใหม่ทำได้เร็วขึ้น 30% เมื่อเทียบกับ Wi-Fi มาตรฐาน 802.11ac รุ่นก่อนหน้า

ส่วนรุ่นเซลลูลาร์พร้อม 5G ช่วยให้ iPad ใช้ระดับความเร็วสูงสุดได้ถึง 3.5Gbps ในสภาวะที่เหมาะสม ทำให้ผู้ใช้เข้าถึงไฟล์ สื่อสารกับเพื่อน และสตรีมคอนเทนต์ได้อย่างราบรื่นจากที่ใดก็ได้ และเมื่อรวมกับการยังคงรองรับ Gigabit LTE, ซิมการ์ดจริง และ eSIM ที่เปิดใช้งานได้บนอุปกรณ์ ทำให้ iPad ให้ความคล่องตัวในเรื่องการเชื่อมต่อได้อย่างน่าอัศจรรย์ ส่วนพอร์ต USB-C นั้นก็รองรับอุปกรณ์ได้หลากหลายและใช้เวลาชาร์จได้เร็วขึ้นเมื่อใช้ร่วมกับอะแดปเตอร์ชาร์จไฟกำลังสูง

อุปกรณ์เสริม

อุปกรณ์เสริมช่วยต่อยอดความอเนกประสงค์ของ iPad และเปิดโอกาสแห่งความสร้างสรรค์และการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพให้มากยิ่งขึ้น อาทิ Magic Keyboard Folio ใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อ iPad ใหม่ ให้ประสบการณ์การพิมพ์ที่น่าทึ่งด้วยปุ่มขนาดมาตรฐาน, ระยะห่างระหว่างปุ่ม 1 มม. และสัมผัสที่ตอบสนองได้ทันใจ

และยังเป็นครั้งแรกที่ iPad มีคีย์บอร์ดที่มีแทร็คแพดขนาดใหญ่และรองรับการคลิกตรงไหนก็ได้พร้อมด้วยคำสั่งนิ้ว Multi-Touch ซึ่งทำให้การเลื่อน การปัด การหนีบหรือกางนิ้ว และการขยับเคอร์เซอร์เป็นไปอย่างราบรื่นยิ่งขึ้น แถวปุ่มฟังก์ชั่น 14 ปุ่มใหม่ทำให้เรียกใช้คำสั่งลัดและงานทั่วไปในแต่ละวันได้ง่ายดาย เช่น

การปรับระดับเสียงหรือความสว่างของจอภาพ ดีไซน์แบบสองชิ้นที่ปรับแต่งได้อย่างอิสระและอเนกประสงค์ประกอบด้วยคีย์บอร์ดแบบถอดได้และปกด้านหลังที่คอยช่วยปกป้องตัวเครื่องซึ่งสามารถยึดติดกับ iPad ด้วยแม่เหล็ก โดยสามารถยึดติดคีย์บอร์ดกับ Smart Connector ตรงขอบของ iPad ด้วยแม่เหล็ก ซึ่งจ่ายไฟและรับส่งข้อมูลได้ นั่นหมายถึงว่าผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องชาร์จหรือจับคู่คีย์บอร์ด และสามารถพับคีย์บอร์ดเอาไว้ด้านหลัง iPad ได้ง่ายดายหรือจะถอดแยกออกอย่างอิสระก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ปกด้านหลังยังมีแท่นวางที่ปรับได้ ให้อิสระมากขึ้นระหว่างที่เล่นเกม ดูวิดีโอ และอีกมากมาย

iPadOS 16 มอบคุณสมบัติใหม่ที่ทรงประสิทธิภาพ

iPadOS 16 มอบคุณสมบัติด้านประสิทธิภาพและการทำงานร่วมกันแบบใหม่เพื่อให้ผู้ใช้ทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้นบน iPad

  • คุณสมบัติใหม่ในแอปข้อความทำให้ผู้ใช้สามารถแก้ไขหรือยกเลิกข้อความที่เพิ่งส่ง กู้คืนข้อความที่เพิ่งลบ และทำเครื่องหมายการสนทนาให้เป็นสถานะยังไม่ได้อ่าน เพื่อจะได้ย้อนกลับมาอ่านในภายหลัง5 นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติการทำงานร่วมกันแบบใหม่ในแอปข้อความ ทำให้การเริ่มและจัดการโปรเจ็กต์ที่แชร์กันทำได้อย่างรวดเร็วและราบรื่น
  • Freeform เป็นแอปใหม่ด้านการทำงานที่ทรงประสิทธิภาพใน iPadOS โดยมาพร้อมผืนผ้าใบที่ยืดหยุ่นและรองรับการทำงานกับ Apple Pencil ได้อย่างสมบูรณ์ เปิดโอกาสให้ผู้ใช้มองเห็น แชร์ และทำงานร่วมกันทั้งหมดได้จากที่เดียว6 
  • คลังรูปภาพ iCloud ที่แชร์ทำให้ผู้ใช้สามารถแชร์รูปภาพได้อย่างราบรื่นโดยอัตโนมัติร่วมกับสมาชิกในครอบครัวสูงสุด 6 คน
  • Safari เพิ่มกลุ่มแถบที่แชร์เพื่อรองรับการท่องเว็บร่วมกับผู้อื่น และพาสคีย์ยังทำให้ประสบการณ์ด้านการท่องเว็บเกิดความปลอดภัยมากกว่าที่เคยมีมา
  • ตอนนี้ในแอปเมล ผู้ใช้สามารถกำหนดเวลาให้อีเมลล่วงหน้าและยังมีช่วงเวลาให้ยกเลิกการส่งข้อความได้ก่อนที่จะส่งไปถึงกล่องเข้าของผู้รับ7
  • แอปสภาพอากาศมีให้ใช้แล้วใน iPad โดยออกแบบมาให้ใช้ประโยชน์จากจอภาพอันน่าทึ่งพร้อมแอนิเมชั่นที่สวยงาม และเพียงแตะแค่ครั้งเดียว ผู้ใช้ก็จะเห็นข้อมูลสภาพอากาศที่สำคัญที่สุด
  • คุณสมบัติข้อความในภาพสามารถตรวจจับข้อความในภาพได้ทั่วทั้งระบบโดยใช้ความสามารถอันชาญฉลาดบนอุปกรณ์ และตอนนี้คุณสมบัติดังกล่าวยังทำงานได้กับวิดีโอ โดยโต้ตอบกับข้อความในเฟรมวิดีโอที่หยุดชั่วคราวได้อย่างสมบูรณ์แบบ และตอนนี้คุณสมบัติค้นดูจากภาพยังอนุญาตให้ผู้ใช้ดึงตัวแบบออกจากภาพ หรือแยกตัวแบบโดยตัดฉากหลังออกด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว

ราคาและความพร้อมในการวางจำหน่าย

  • iPad ใหม่รุ่น Wi-Fi พร้อมวางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 17,900 บาท และรุ่น Wi-Fi + Cellular ในราคาเริ่มต้นที่ 23,900 บาท โดย iPad ใหม่รุ่นความจุ 64GB และ 256GB มาในสีฟ้า สีชมพู สีเหลือง และสีเงิน
  • Apple Pencil (รุ่นที่ 1) ใช้งานได้กับ iPad ใหม่ โดยต้องใช้อะแดปเตอร์ USB-C เป็น Apple Pencil ใหม่ในการจับคู่และการชาร์จ ซึ่งจะมีให้ในกล่องพร้อม Apple Pencil (รุ่นที่ 1) เวอร์ชั่นใหม่ ที่จำหน่ายในราคา 3,900 บาท
  • สำหรับผู้ที่มี Apple Pencil (รุ่นที่ 1) อยู่เดิม อะแดปเตอร์ USB-C เป็น Apple Pencil มีจำหน่ายแยกต่างหากในราคา 390 บาท
  • Magic Keyboard Folio ใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อ iPad ใหม่มีวางจำหน่ายในราคา 9,990 บาท และมาในสีขาว
  • Smart Folio ใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อ iPad ใหม่มีวางจำหน่ายในราคา 3,390 บาท ในสีขาว สีท้องฟ้า สีแดงแตงโม และสีเหลืองเลมอน
  • iPad (รุ่นที่ 9) จะยังคงอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPad ต่อไป iPad (รุ่นที่ 9) รุ่น Wi-Fi พร้อมวางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 11,400 บาท และรุ่น Wi-Fi + Cellular ในราคาเริ่มต้นที่ 16,400 บาท โดยมีให้เลือกในสีเงินและสีเทาสเปซเกรย์
  • ราคาส่งเสริมการศึกษาสามารถใช้ได้กับนักศึกษาที่กำลังศึกษาหรือเพิ่งเข้าศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยและผู้ปกครอง รวมถึงอาจารย์ เจ้าหน้าที่ และผู้สอนแบบโฮมสคูลในทุกระดับ โดย iPad ใหม่รุ่น Wi-Fi พร้อมวางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 16,700 บาท, Magic Keyboard Folio พร้อมวางจำหน่ายในราคา 9,119 บาท และ Apple Pencil (รุ่นที่ 1) พร้อมวางจำหน่ายในราคา 3,459 บาท ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ apple.com/th-edu/shop
  • iPadOS 16 ระบบปฏิบัติการทรงพลังที่ออกแบบมาเพื่อ iPad โดยเฉพาะ พร้อมให้ใช้งานตั้งแต่วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม และจะมีมาให้ฟรีในเครื่องพร้อมกับ iPad ใหม่ โดย iPadOS 16 จะเปิดให้ใช้งานในรูปแบบของการอัปเดตซอฟต์แวร์ฟรีสำหรับ iPad (รุ่นที่ 5 และใหม่กว่า), iPad mini (รุ่นที่ 5 และใหม่กว่า), iPad Air (รุ่นที่ 3 และใหม่กว่า) และ iPad Pro ทุกรุ่น 
  • ลูกค้าสามารถนำ iPad เครื่องปัจจุบันมาแลก เพื่อรับเครดิตสำหรับใช้ซื้อเครื่องใหม่ได้ เมื่อ Apple ได้รับและตรวจสอบอุปกรณ์แล้ว เราจะคืนเครดิตให้ลูกค้าผ่านทางวิธีการชำระเงินที่ลูกค้าเลือก
  • สลักอิโมจิ ชื่อ ตัวย่อ และตัวเลขที่ผสมกันอย่างสื่อความหมายลงบน iPad ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เฉพาะที่ apple.com/th/store หรือในแอป Apple Store เท่านั้น
  • Apple มีบริการหลายประเภทให้แก่ลูกค้าทั้งในร้านและทางออนไลน์ ทั้งความช่วยเหลือและคำแนะนำเฉพาะสำหรับลูกค้าแต่ละรายจาก Apple Specialists จนถึงบริการจัดส่งและรับสินค้าที่ร้านที่สะดวกสบาย ทั้งหมดนี้ก็เพราะ Apple ตั้งใจให้ Apple Store และ apple.com/th/store เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการซื้อผลิตภัณฑ์ Apple นั่นเอง

แสดงความคิดเห็น